NHẠC » Tin tức

Sao mai Điểm hẹn: 9 nam "áp đảo" 3 nữ vòng chung kết

Thứ tư, 16/05/2012 15:40

Sau 2 vòng loại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, gameshow âm nhạc của VTV đã tìm ra thêm 9 thí sinh vào chung kết bên cạnh 3 gương mặt được đặc cách.

Đầu tháng 05/2012 vừa qua, cuộc thi âm nhạc lớn nhất do VTV tổ chức ra đời năm 2004 đã tiến hành các buổi sơ loại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các buổi sơ loại này diễn ra khá nhanh chóng và không "đình đám" như các cuộc thi âm nhạc tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế như Vietnam's Got Talent hay Vietnam Idol, vì các thí sinh tham dự Sao mai Điểm hẹn đều khá rõ về tính chất của cuộc thi thường hướng vào những giọng hát đã qua đào tạo trong môi trường nghệ thuật.

Trung Quân Sao mai lọt vào Sao Mai điểm hẹn 2012 (Ảnh: VnE)

Điều bất ngờ của mùa Sao Mai điểm hẹn 2012 chính là số lượng áp đảo các thí sinh nam so với nữ: 9 thí sinh nam/ 3 thí sinh nữa. Nhìn chung, các thí sinh nam ngoài giọng hát đều là những giọng ca có ngoại hình sáng sân khấu nên SMĐH 2012 có thể sẽ là sự cạnh tranh không chỉ ở việc lựa chọn ca khúc giữa các thí sinh, mà còn ở việc xây dựng hình ảnh vì tiền lệ tại SMĐH đã cho thấy, những thí sinh gây được ấn tượng từ các đêm đầu sẽ dễ chiếm được lượng bình chọn lớn của khán giả.

Trong số các thí sinh vào chung két, Lưu Thanh Thanh (sinh năm 1992) là gương mặt nữ gây được cảm tình với các giám khảo vòng loại. Không được đào tạo trong môi trường nghệ thuật (đang học tại Đại học Ngoại thương) nhưng giọng hát bản năng khá tốt cùng cách chọn bài đã gây được thiện cảm với giám khảo và khán giả của vòng sơ loại. Sự có mặt của Lưu Thanh Thanh trong vòng chung kết dễ khiến khán giả nhớ đến giọng hát Hà Linh (SMĐH 2008) khi 2 cô gái này đều có xuất thân "ngoại đạo" nhưng lại là điểm nhấn khán giả và giám khảo chú ý trong cả mùa thi.

Thí sinh Lưu Thanh Thanh (Ảnh: VnE)

Sau 4 mùa được phát sóng trên VTV3, lần đầu tiên SMĐH sẽ chuyển sang phát sóng trên các kênh khác (VTV2, VTV4, VTV6) vào các buổi tối thứ 7. Điều này cho thấy khung lịch phát sóng giờ vàng của VTV3 tối Chủ Nhật đã nhường hẳn cho các chương trình truyền hình thực tế và ca nhạc có tỷ suất khán giả cao, vì sau 4 mùa SMĐH lên sóng, dường như lượng khán giả quan tâm ngày càng giảm sút vì thiếu kịch tính và các thí sinh không có các gương mặt thật sự nổi bật như mùa đầu tiên.

Danh sách của 12 thí sinh lọt vào chung kết: Đoàn Thuý Trang, Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết, Nguyễn Trần Trung Quân, Lưu Thanh Thanh, Vũ Hà Anh, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Vũ Duy Khánh, Phạm Nam Hùng, Nguyễn Đông Hùng, Vũ Hồng Nhật Trang, Nguyễn Bá Phú Quý...

2Sao