NHẠC » Tin tức

Sao Mai Điểm hẹn lộ diện gương mặt sáng giá

Chủ nhật, 24/06/2012 12:38

Nếu ở hai đêm thi đầu tiên, khán giả vẫn chưa thực sự tìm được một cá tính âm nhạc nổi trội thì ở đêm thi ba với chủ đề Rock, họ đã có cho mình những cảm nhận riêng.

Một Lê Việt Anh thoát khỏi cái bóng ủy mị của ca khúc Tình nhân để máu lửa với ca khúc Đếm ngược, một Đông Hùng bộc lộ hết nội lực với Trả lại cho em, một Huy Quyết liều lĩnh với rock opera, họ là ba điểm sáng trong đêm thi thứ ba của Sao mai điểm hẹn 2012 với chủ đề rock.

Từng kinh qua Sao mai 2011, Lê Việt Anh biết rõ anh có lợi thế ở điểm nào để từ đó phát huy khả năng trên sân khấu. Những ca khúc trong ba đêm thi đều được Á quân Sao mai 2011 lựa chọn một cách rất kỹ lưỡng, chúng giúp anh khoe được chất giọng đẹp cũng như khả năng biểu cảm trên sân khấu. Nếu như ở đêm thứ hai, Việt Anh bị chê ủy mị quá với Tình Nhân thì ở đêm thi thứ ba, anh đã lột xác ngoạn mục.

Việt Anh chinh phục khán giả với Đếm ngược.

Đúng như những gì đạo diễn Phan Huyền Thư nhận xét, anh thuộc về đám đông, về những ca khúc hát dành tặng cho mọi người chứ không nên bó hẹp trong những suy nghĩ dằn vặt đơn lẻ. Nhờ khắc phục được điểm đó, chàng ca sĩ 24 tuổi đã phát huy được khả năng với một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Đếm ngược. Cùng với Việt Anh, Huy Quyết cũng đã thật sự có một đêm lột xác. Anh là thí sinh liều lĩnh nhất trong đêm khi chọn cho mình một thể loại quá khó, opera rock.

Dù ở những nốt cao, Huy Quyết vẫn chưa thể hiện rõ chất opera nhưng anh cũng đã có một bài thi thành công trong đêm thi thứ ba. Thậm chí, nhạc sĩ khó tính Nguyễn Khải Phong cũng phải trầm trồ: "Em làm tôi ngứa ngáy". Tuy nhiên, nếu khen Lê Việt Anh và Huy Quyết e rằng nhiều người sẽ cho là thừa thãi. Một người là Á quân Sao mai 2011, một người đạt giải ba nhạc nhẹ Sao mai 2011, họ có bài diễn thành công trên sân khấu cũng là lẽ thường. Thế nhưng, với Đông Hùng, những lời khen thật sự mang lại sự động viên rất lớn.

Thí sinh tay ngang Đông Hùng mang lại làn gió mới cho Sao mai điểm hẹn.

Không được đào tạo bài bản như số đông các thí sinh trong chương trình, Đông Hùng là một thí sinh tay ngang. Anh đến với âm nhạc bằng bản năng chưa được trau chuốt và phần nội lực tiềm ẩn chưa tìm được đường phát huy. Thế nhưng, chỉ trong vòng ba đêm thi đầu tiên của Sao mai điểm hẹn 2012, Đông Hùng đã có những bước tiến rất vượt bậc. Trong đêm rock, với ca khúc Trả lại cho em, anh đã chinh phục hoàn toàn ba vị giám khảo khó tính.

Dù sự thiếu bản lĩnh sân khấu khiến Đông Hùng vẫn còn bị "gồng" trong cách thể hiện nhưng những gì anh làm đã đủ để khiến những thí sinh còn lại phải e ngại trước khả năng tiềm ẩn của thí sinh nhỏ nhất cuộc thi. Ngoài ba gương mặt sáng giá, chín thí sinh còn lại của đêm thi cũng có những tiến bộ đáng ghi nhận. Phú Quý không còn quá bối rối khi đứng trên sân khấu, Vũ Duy Khánh không còn nấp trong cái bóng của Tuấn Hưng, Thanh Tâm đã hết luẩn quẩn với chiếc áo cá tính quá rộng, Vũ Hồng Nhật Trang đã không còn giữ mãi hình ảnh nữ tính... ai cũng có những sự thay đổi mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên, những thay đổi đó vẫn chưa đủ để họ lột xác và bộc lộ cá tính âm nhạc riêng của bản thân. Nhiều thí sinh như Trung Quân, Lưu Thanh Thanh và Vũ Hà Anh đến với đêm rock với tâm trạng đối phó. Dòng nhạc máu lửa này không phải là thế mạnh của họ, thế nên dù rất cố gắng, các thí sinh vẫn không thể nào có một bài thi làm hài lòng khán giá.

Thúy Trang không thoát khỏi cái bóng của đêm thi nhạc pop trước đó.

Vũ Hồng Nhật Trang bị giám khảo nhận xét chưa ra chất rock khi chọn ca khúc Vỏ bọc

Thanh Tâm đã có sự tiến bộ

Huy Quyết là một trong ba cái tên chiếm được cảm tình của khán giả

Lưu Thanh Thanh sáng tạo với ca khúc Đừng ngoảnh lại

Phú Quý không còn bối rối trên sân khấu quá lớn.

Xzone