NHẠC » Tin tức

Sao Mai Hoàng Tùng tái xuất sau 10 năm ở ẩn

Thứ tư, 18/09/2013 16:53

(Ngoisao.vn) - Sau tròn 10 năm vắng bóng kể từ khi đăng quang Sao Mai 2003, chàng trai đến từ Quảng Ninh Hoàng Tùng tái xuất với sản phẩm âm nhạc mới được đầu tư khá công phu mang tên "Tình hoài hương".

Album “Tình hoài hương” được coi như bức tranh tinh tế được vẽ nên bằng những gam màu âm nhạc và giọng ca Baritone đầy xúc cảm của Hoàng Tùng - ca sĩ dành vị trí Quán Quân giải Sao Mai 2003. Một sản phẩm giàu cảm xúc và giá trị nghệ thuật, một tiếng nói đầy tình yêu thương sâu đậm với quê hương và tự hào về những giá trị văn hoá mang cốt cách tinh thần Việt Nam.

"Tình hoài hương" - Hoàng Tùng’s album vol.2 là những cung bậc ẩn hiện tiếng lòng người con mong nhớ, tha thiết yêu quê mình qua các tác phẩm nổi tiếng: "Tình ca", "Tình hoài hương", "Bà mẹ quê" của nhạc sĩ tài hoa Phạm Duy, "Làng tôi" của nhạc sĩ Chung Quân, "Quê hương" của Giáp Văn Thạch - Đỗ Trung Quân...

Hoàng Tùng và các khách mời trong buổi ra mắt "Tình hoài hương" chiều hôm qua

Vợ Hoàng Tùng là MC cho chồng

Ca sĩ Ngọc Anh cũng có mặt trong buổi họp báo của Hoàng Tùng

Thanh âm dung dị của nhạc sĩ Trần Quế Sơn qua tác phẩm “Em gái quê mình” hay góc nhìn trong trẻo, tươi mới mà đậm chất tình cùng âm điệu dân gian trong tác phẩm “Tìm về tuổi thơ” của Nguyễn Quang Hưng và “Thư pháp” của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Duy Hùng. Sản phẩm được phối khí bởi các nhạc sĩ Trần Đức Minh, Phan Kiên, Phan Cường, Dương Hùng, Huyền Trung, Sơn Thạch, Quang Hưng mang hơi thở mới mà vẫn lưu giữ cốt cách tinh thần của chất liệu âm nhạc Việt Nam.

“Tình hoài hương” là một câu chuyện âm nhạc với những kết hợp giữa chất liệu âm nhạc mang hơi thở dân gian cùng sự giao thoa với âm nhạc thế giới trong cách phối khí bằng phong cách Pop country (Pop dân gian) rõ nét trong bài “Tìm về tuổi thơ”; thể loại World music country (sự kết hợp chất liệu âm nhạc phương Đông và hoà thanh, tiết tấu phương Tây) trong bản phối khí tác phẩm “Em gái quê mình”. Một ca khúc mang chất liệu dân ca miền Trung và “Thư Pháp”, ca khúc mang hơi hướng phong cách dân gian đương đại đã tạo nên nét quyến rũ, mới mẻ, hiện đại trong sự thân thuộc.

Quán quân Sao Mai 2003 hát mộc với ghita ca khúc "Quê hương"

Hoàng Tùng chụp hình lưu niệm cùng bạn bè, đồng nghiệp

Giọng hát của Hoàng Tùng có sự uyển chuyển, mềm mại, tình tứ, quyến luyến khi thể hiện ca khúc "Quê hương", "Làng tôi". Phần phối khí mang phong cách Symphony country (giao hưởng dân gian) trong trường ca “Tình hoài hương”, “Tình ca”, “Bà mẹ quê” cùng giọng ca vang, ấm, đầy cảm xúc luyến lưu, tinh tế mà không kém phần hào sảng đã thể hiện được tình yêu, thương nhớ quê hương và thể hiện được phong cách sang trọng trong âm nhạc của Phạm Duy.

 Album vol.2 “Tình hoài hương” thể  hiện những mới mẻ trong phong cách âm nhạc và hình ảnh của ca sĩ Hoàng Tùng sẽ được chính thức phát hành trên toàn quốc từ ngày 22 tháng 9 năm 2013.

Hoàng Mai