NHẠC » Tin tức

Sao Mai Phạm Phương Thảo chi 1 tỷ đồng cho album mới

Thứ năm, 08/01/2015 19:05

(Ngoisao.vn) - Đây là một con số đầu tư "khủng" đối với những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình, dân ca.

Được biết, album của Phạm Phương Thảo thực hiện trong suốt cả một năm ròng với cảnh quay ở khắp các tỉnh phía Bắc. Từ khi đoàn phim còn muốn tìm những cảnh sắc mùa Xuân thơ mộng ở vùng núi phía Bắc, đi tìm những nhành đào, cành hoa ban tươi nở giữa đất trời mùa Xuân, đến khắp các vùng miền… Thêm vào đó là quá trình làm hậu kỳ album vô cùng kỹ lưỡng, để làm sao album không chỉ là giọng hát mà còn vẽ nên bức tranh đất nước đẹp như mơ. Đó chính là lý do vì sao mà album này được thực hiện với con số lên đến 1 tỷ đồng.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, làm album nhạc dân ca như thế này vô cùng tốn kém. Chỉ riêng việc đoàn xe rong ruổi khắp nơi trong nhiều ngày đã là con số khổng lồ, như thế thì con số 1 tỷ là... bình thường. Ông cũng kêu gọi hãy ủng hộ các sản phẩm dòng nhạc chính thống bởi việc đầu tư cho các sản phẩm này vô cùng tốn kém, không như nhạc trẻ có thể quay rất đơn giản, nhẹ nhàng cũng xong một MV.

Chia sẻ về các sáng tác của mình, Phạm Phương Thảo nói rằng: hồi năm 2007, khi cô cảm thấy hình ảnh của mình cũ kỹ dù mới chỉ 4 năm làm nghề (cô đoạt giải Sao Mai được yêu thích nhất năm 2003). Nên cô muốn sáng tác. Tuy nhiên, việc sáng tác chưa được ưng ý. Nên phải mãi sau này, khi bỗng dưng bước vào những cảm xúc, cô mới chợt bật ra việc sáng tác.

Tất cả những sáng tác của Phương Thảo đều dựa trên sự tự nhiên, bản năng, năng khiếu trong cảm nhận âm nhạc nên đều đong đầy những cảm xúc riêng tư. Khi được hỏi có phải vì cuộc sống không được êm đềm nên Phương Thảo sáng tác toàn các ca khúc có chút trắc trở tình duyên. Phương Thảo nói rằng, cô thực sự đôi lúc cũng buồn vì mình không được như người ta. Cuộc sống không được êm đềm, nhưng đôi khi lại tự hào là cuộc sống không buồn thì không có gì vui cả.

MV "Bài ca trên núi" của Phạm Phương Thảo

Trong album, Phương Thảo cũng đã có MV đặc biệt “Nhớ về cửa Biển”. Là ca khúc về biển, về tình yêu vùng biển của Tổ Quốc. Trong đó, nữ ca sĩ Sao Mai đã tự thiết kế bộ áo dài hải quân mà đến bây giờ đã trở thành trang phục được rất nhiều các đoàn nghệ thuật may theo khi diễn các tiết mục về biển đảo Tổ Quốc. Không chỉ MV “Nhớ về cửa biển” hay “Bài ca trên núi” được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng, tất cả các MV đều được quay rất kỹ và đẹp.

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới