Sau thành công với một số ca khúc được đông đảo công chúng biết đến như “Đất mẹ ngày về”, viết về ngày ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, "Gái Nghệ", "Cho em thôi chòng chành"..., sáng tác mới của Phạm Phương Thảo được giới chuyên môn đặt nhiều hy vọng sẽ là ca khúc có sức sống trong lòng công chúng ở dòng nhạc dân gian.
“Hết đứng lại ngồi" là ca khúc Phạm Phương Thảo viết về tình yêu đôi lứa. Bài hát sử dụng chất liệu ca trù nhằm nhấn nhá ý tứ yêu đương, những mong ngóng chờ trông, nôn nao thương nhớ, đợi chờ ngổn ngang... Phạm Phương Thảo đã thể hiện sâu sắc nỗi lòng của người con gái đợi chờ người mình yêu với tâm tình sâu nặng, mong được có đôi có lứa nồng nàn…
Với ca khúc này, đạo diễn Phạm Đông Hồng xây dựng câu chuyện cũng đậm chất ca trù, với hình ảnh người vợ trẻ ngày đêm vò võ mong ngóng chồng, còn người chồng lại mê đắm tiếng hát cô đầu, chẳng đoái hoài gì đến người vợ. Hạnh phúc lạnh lẽo, mong manh như ánh trăng sáng lạnh mỗi đêm người vợ chờ chồng.
Toàn bộ bối cảnh của MV cũng đưa người xem trở về với những góc phố Hà Nội xưa trầm mặc, cổ kính quen thuộc trong những bức tranh mà chúng ta thường thấy cùng những buổi hát ả đào cùng người ca nữ ánh mắt lúng liếng say đắm cũng gợi nhớ về nét văn hoá ca trù xưa của người Tràng An: quen mà lạ, cũ mà mới, xưa mà nay... MV được dàn dựng như một bộ phim công phu, kỹ lưỡng, bảng lảng trong những nét nhạc ca trù khi gần, khi xa.
MV "Hết đứng lại ngồi" của Sao Mai Phạm Phương Thảo
Ca từ sắc sảo, giai điệu độc đáo không lẫn với các bậc tiền bối là nét riêng trong các sáng tác của Phạm Phương Thảo. Đây cũng là hướng đi riêng biệt của cô so với các đồng nghiệp. Với năng khiếu văn chương và được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Phương Thảo ngày càng khẳng định được con đường sáng tác đang thành hình của mình. Không chỉ là gương mặt ca sĩ dòng nhạc dân gian hiếm hoi, cô cũng được coi là một trong số khá ít người trẻ sáng tác dòng nhạc này.