NHẠC » Tin tức

Sao V-pop bức xúc khi bị 'lộ hàng'

Thứ sáu, 26/07/2013 10:41

Không ít các nghệ sĩ trong làng giải trí Việt đã cảm thấy bị tổn thương nặng nề bởi sản phẩm âm nhạc của mình bị tung lên mạng internet khi chưa phát hành.

Mỹ Tâm tung MV hoành tráng khi ca khúc bị "lộ" Vào đúng dịp Valentine vừa qua, Mỹ Tâm đã ra mắt một một đoạn teaser giới thiệu ca khúc mới của tự đề "My friend". Dự kiến sẽ để ca khúc này nằm trong Album vol 8 của mình. Song chỉ sau đó 1 ngày, bản audio của "My friend" đã tràn lan trên mạng Internet khiến cho Mỹ Tâm phải tung ra bản đầy đủ của ca khúc do chính mình sáng tác và thể hiện.

Quyết định gửi tặng khán giả cả MV của ca khúc "My friend", dù không chủ định phát hành trong thời gian này, song ca khúc chất chứa những cảm xúc yêu thương và sâu sắc về tình bạn này của "Họa mi tóc nâu" cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả nghe nhạc.

MTV buồn lòng khi MV mới bị phán tán lên mạng Tiếp nối thành công của MV "Trở về", các thành viên nhóm nhạc MTV đã bắt tay vào để thục hiện video clip tặng kèm cho ca khúc "Nếu chỉ sống một ngày". Ấp ủ để ra mắt cùng với album vol 6, song MV "Nếu chỉ sống một ngày" lại bất ngờ bị lọt ra ngoài và bị tung lên mạng internet.

Buồn lòng khi MV bị "lộ" trước thời gian phát hành, song sự lo lắng của các thành viên nhóm MTV cũng được giảm bớt khi video clip "Nếu chỉ sống một ngày" nhận được những phản hồi tích cực của công chúng.

Bài hát mới bị phán tán khiến Cao Thái Sơn nóng giận "Giấu kĩ" sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để cho thời điểm thích hợp mơi phát hành, song Cao Thái Sơn đã rất tức giận khi ca khúc "Cầu vồng sau mưa" bất ngờ xuất hiện trên nhiều trang web nghe nhạc trực tuyến trong khoảng thời gian đó.

Hoang mang vì lo sợ những ca khúc khác của mình cũng sẽ bị phát tán trong khi chưa hoàn thành, Cao Thái Sơn cũng cung cấp thêm nhiều thông tin để công chúng không nghi ngờ mình là cố tình tạo scandal nhằm quảng bá cho album mới.

Văn Mai Hương lên tiếng khi album bị "xài chùa" Mới chỉ được phát hành dưới dạng đĩa truyền thống, song cách đây vài ngày 1 số trang nghe nhạc đã tự ý đăng tải album vol 2 của Văn Mai Hương mà không xin phép các cơ quan chức năng và ê kíp thực hiện sản phẩm âm nhạc này.

Bức xúc vì hành động vi phạm Luật bản quyền trên, nhà sản xuất, nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Văn Mai Hương đã đồng loạt lên tiếng để đòi lại sự công bằng cho album "Mười tám +". Sẽ thẳng tay khởi kiện nếu các trang web nghe nhạc tiếp tục đăng tải và "xài chùa" album mới của mình, động thái cương quyết này của nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Văn Mai Hương nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ Việt.

Theo 2Sao.vn