NHẠC » Tin tức

Sao Việt làm album “lạ” nhưng vẫn “nhạt!

Thứ sáu, 11/05/2012 09:50

Đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc với nhiều ý tưởng độc đáo cho sản phẩm âm nhạc, nhưng nhiều ca sĩ vẫn không nhận được sự chú ý và quan tâm đặc biệt từ phía công chúng yêu nhạc.

Phương Trinh -  Album 3D đầu tiên của Việt Nam vẫn “nhạt nhòa”

Từng là gương mặt đạt được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Ngôi sao tiếng hát Truyền hình năm 2006, nhưng sau sân chơi đó, tên tuổi của Nguyễn Ngọc Phương Trinh vẫn không được công chúng chú ý đến nhiều. Cái tên Phương Trinh chỉ thực sự được khán giả biết đến khi cô được mời tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim truyền hình nổi tiếng. Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc đến cùng sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” với vai trò ca sĩ, Phương Trinh cũng đã bắt tay vào thực hiện album ca nhạc cho riêng mình. Lấy ý tưởng về một album với nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu khác nhau, Phương Trinh đã cho ra mắt CD/ DVD mang tên “Một ngày yêu” vào đầu năm 2010.

Với thể loại âm nhạc chính trong album vol 1 là pop ballad và R&B, Phương Trinh còn chia sẻ thêm rằng, cô đã thực hiện một video clip cho ca khúc Vỡ tan theo công nghệ 3D - sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Việt Nam được thực hiện theo công nghệ hiện đại này. Gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề sản xuất nhưng Phương Trinh luôn hi vọng với ý tưởng độc đáo sản phẩm âm nhạc của mình sẽ nhận được sự đón nhận đặc biệt từ phía công chúng. Nhưng trái lại với những gì mà Phương Trinh mong muốn, album vol 1 của cô vẫn không được khán giả yêu nhạc quan tâm và chú ý. Thất bại với album đầu tay vì nhạt nhòa về phần âm nhạc, ngay sau đó không lâu Phương Trinh đã từ giã sự nghiệp hát solo để gia nhập nhóm nhạc Amigo G cùng với Ngân Khánh và Lan Trinh. Nhật Thu - Album tiền tỷ vẫn không “bật sáng” được ước mơ Từng được biết đến từ cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2008, Nhật Thu cũng là một trong những ca sĩ trẻ lận đận trên con đường ca hát. Từng tuyên bố rất nhiều dự án âm nhạc hoành tráng hậu Sao mai Điểm hẹn, nhưng hiện tại “cô gái của những ước mơ” vẫn chưa trở thành một gương mặt nổi bật trong làng giải trí Việt.

Mất tích hơn 3 năm sau Sao mai Điểm hẹn, năm 2011 Nhật Thu bất ngờ trở lại với một kế hoạch âm nhạc hoàn toàn mới. Được sự giúp đỡ của “ông bầu” Đàm Vĩnh Hưng và công ty giải trí Siêu sao, ca sĩ Nhật Thu đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện album vol 1 của mình.  Với những thiết bị hiện đại nhất để quay clip, Nhật Thu cho biết, cô phải chi hơn 2 tỷ đồng để sản xuất album. Không dừng lại ở đó, ngay sau khi hoàn thành xong album "It's Shu time", ca sĩ Nhật Thu còn được công ty độc quyền tổ chức riêng cho một liveshow ra mắt sản phẩm âm nhạc hết sức hoành tráng tiêu tốn hơn 1 tỷ đồng.   Nhưng sau những dự án tiền tỷ, tên tuổi của Nhật Thu vẫn không thể “bừng sáng” trong lòng công chúng yêu nhạc. Cô ca sĩ gốc Hà Nội này cũng chỉ được nhắc đến nhiều với tư cách là “học trò của Đàm Vĩnh Hưng”. Nguyên Vũ: chơi trội nhưng không gây được ấn tượng Sau khi trở thành Á quân 2 cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011, ca sĩ Nguyên Vũ ngay lập tức tận dụng sức nóng của bản thân để ra mắt album mới. Phát hành album vol 10 là một sản phẩm tổng hợp gồm 3 CD với nhiều phong cách khác nhau, Nguyên Vũ còn chơi trội khi gắn hơn 800 viên đá quý trên mỗi album của mình.

Tặng kèm “đá quý”, 6 bộ ảnh và 1 DVD ca nhạc, Nguyên Vũ hy vọng album vol 10 của mình sẽ là món quà ý nghĩa để cám ơn khán giả đã ủng hộ Nguyên Vũ trong suốt 15 năm ca hát cũng như trong cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011. Dù vậy, album mang tên Nguyên Vũ vol 10 cũng không được chú ý đặc biệt của khán giả yêu nhạc. Không chỉ bị chê là không sáng tạo trong sản phẩm âm nhạc mới, nhiều khán giả còn cho rằng, Nguyên Vũ quá “liều lĩnh” khi phát hành một album với mức giá khá cao, trong khi đó sức hút của anh trong lòng công chúng vẫn chưa thực sự lớn.

VnMedia