NHẠC » Tin tức

Sao Việt và những sản phẩm âm nhạc được đầu tư tiền... tỷ

Thứ tư, 09/05/2012 15:22

Đổ tiền tỷ ra để làm album, quay clip nhưng hầu hết những sao này đều không quan tâm tới vấn đề lợi nhuận.

1. Đàm Vĩnh Hưng

Người ta gọi Đàm Vĩnh Hưng là ông hoàng nhạc Việt không chỉ vì mến mộ giọng ca mà còn vì mức độ giàu có hơn người của anh. Với Đàm Vĩnh Hưng, là một ông hoàng thì phục trang cũng phải cầu kỳ và lấp lánh, là ông hoàng thì cũng phải có những sản phẩm tương xứng với giái trị của một đỉnh cao. Chính vì thế mà những sản phẩm âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ bị coi là xuề xòa và dễ dãi. Với mức độ đầu tư tiền tỷ, Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người phải ngước nhìn lên bằng con mắt ngưỡng mộ mà vẫn thầm ghen tỵ.

Tháng 10 năm ngoái, Đàm Vĩnh Hưng đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi tung ra MV Dạ Khúc Cho Tình Nhân một sản phẩm âm nhạc độc đáo và hoành tráng chưa từng có tại Việt Nam. Chỉ là một video ca nhạc, nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư đáng kể: Về con người, là hơn 100 nhạc sĩ, nhạc công cùng với hàng loạt những tên tuổi nổi trong giới nghệ sĩ. Ngô Thanh Vân, Quách Ngọc Ngoan, Văn Tùng, Dương Triệu Vũ, Huy Khánh...

Điểm đặc biệt trong quá trình thực hiện chính là Mr.Đàm may hẳn một dải màng kim tuyến riêng chỉ để quay trong 5 giây với giá trị gần 100 triệu, từ khâu chọn vải, chờ vải thiết kế và may đã tốn gần 4 tháng trời. Từng chi tiết nhỏ chỉn chu sẽ làm nên một tác phẩm có giá trị về mặt nghệ thuật, Đàm Vĩnh Hưng không ngại tốn thời gian và tiền bạc bởi với anh lúc này giá trị về mặt sáng tạo quan trọng hơn cả. Để thực hiện clip này Mr.Đàm đã thuê Nhà hát Thành Phố cả ngày để thực hiện và quy tụ gần 100 diễn viên phụ để thực hiện cảnh quay trong nhà hát.

Chính vì sự đầu tư công phu đó mà tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng càng được thăng hoa và bay xa hơn đến nhiều khán giả. Và nó cũng đã trở thành một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp của ông hoàng tài năng và giàu có này.

2. Hồ Ngọc Hà

Dù giọng ca của Hồ Ngọc Hà không thuộc hàng xuất sắc nhưng cô vẫn có một đứng riêng trong làng nhạc Việt. Có một điều người ta không thể phủ nhận được là Hồ Ngọc Hà có một sự đầu tư nghiêm túc cho âm nhạc. Dù chỉ một người mẫu chen chân sang lĩnh vực ca hát nhưng Hồ Ngọc Hà không hề "cưỡi ngựa xem hoa". Từng bước hoàn thiện phong cách và âm nhạc của mình, vị trí ngày hôm nay được Hà đánh đổi bằng biết bao mồ hôi và nước mắt.

Hồ Ngọc Hà đã từng cho ra đời một anbum với phần hình ảnh được thực hiện hoàn toàn tại Mỹ và ekip hầu như toàn bộ từ nước ngoài. Vol 6 mang tên “Invincible” được thực hiện với mức đầu từ đáng kinh ngạc, khiến Hồ Ngọc Hà đạt kỉ lục là ca sĩ có mức đầu tư làm album lớn nhất trong giới showbiz Việt thời điểm lúc đó. Toàn bộ phần master của album vol.6 Invincible - Sẽ mãi bên nhau được Hồ Ngọc Hà gửi thực hiện tại Studio Syd - Úc do Leon Zervos đảm nhiệm. Đây là phòng thu từng làm master cho những nghệ sĩ nổi tiếng như: Lady Gaga, Ronan Keating, Muse, Kanye West, U2…Điều thú vị là ngoài vô số phụ kiện được chuẩn bị, Hồ Ngọc Hà còn mang cả một chiếc “siêu xế” cực hoành tráng vào quay trong MV này.

3. Nguyên Vũ 

Thực hiện một album để kỷ niệm 15 năm ca hát của mình thì chẳng có gì lạ, nhưng việc đính đá quý trên album đó thì là điều mà trước giờ chỉ có Nguyên Vũ mới dám thực hiện. Album mang tên Special của anh khi ra mắt đã gây choáng váng cho công chúng không chỉ vì mức đầu tư thực hiện nội dung, mà bởi hình thức đáng giá của nó: album cỡ lớn, 28x30cm, tên Nguyên Vũ được đính bằng dãy pha lê cao cấp, đồng thời đính kèm viên Ruby đỏ trị giá xấp xỉ 900.000 đồng, trong khi album chỉ bán với giá 500 ngàn đồng, vì theo Nguyên Vũ, anh làm album không nhằm thu lợi nhuận mà để tri ân khán giả.

Chính vì sự công phu đó mà album này của Nguyên Vũ đã đạt giải album Vàng tháng 5/2011 do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Nguyên Vũ đã chứng minh được hình thức của album cũng tương xứng với nội dung và chất lượng mà nó chứa đựng.

4. Thủy Tiên

Thời gian gần đây, khi nhắc đến Thủy Tiên người ta hay nhắc tới cụm từ "tiền tỷ". Từ những chiếc xế hộp loại sang, những căn nhà biệt thự cho đến những món trang sức đắt tiền và trên hết cả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư thực sự công phu đến từng chi tiết. MV "Vẫn mãi yêu anh" của Thủy Tiên trước khi được công bố đã gây nhiều chú ý bởi khoản tiền quá lớn mà Thủy Tiên đổ vào. Mặt sàn catwalk được Thủy Tiên chi mạnh tay như lót gạch bóng đắt tiền để phục vụ cho việc ghi hình, rất nhiều vải trắng được thả rơi khắp bốn bề tạo nên một không gian huyền ảo, lộng lẫy.

 

Đặc biệt MV này của Thủy Tiên được quay bằng máy quay ARRI là đời máy cao hơn một bậc so với máy RED - thường được sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, MV này của Thủy Tiên lại không được thành công bằng những Mv khác. Phải chăng vì Thủy Tiên đã quá chú trọng đến phần hình ảnh mà làm nhạt đi giọng hát của mình?

 

Có thể nói, sao Việt đã qua rồi cái thời kiếm cơm bằng việc bán album nên áp lực về lợi nhuận thu về gần như không còn. Đó chỉ là một cách để sao nhà ta khẳng định vị trí, thương hiệu của mình hay tri ân những khán giả đã dõi theo mình suốt bao lâu. Điều đáng ghi nhận là trên bước đường đeo đuổi sự xa xỉ trong âm nhạc, những ca sĩ chuyên nghiệp nói trên đã không "bỏ quên" chất lượng âm nhạc. Sự đầu tư công phu của họ, như vậy, hoàn toàn không có tính tiêu cực mà đã góp phần làm phong phú thị trường âm nhạc, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp hơn và chuyên nghiệp hơn.

TTVN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới