NHẠC » Tin tức

Sau 4 cái tát, Uyên Linh tiếp tục "đạo nhạc"?

Thứ sáu, 02/03/2012 09:22

(Ngoisao.vn) - "Người hát tình ca" là ca khúc đã đem đến cho Uyên Linh giải Bài hát được yêu thích (BHYT) trong liveshow của chương trình BHYT tổ chức tại Hà Nội đầu tháng 2 vừa qua. Ngay sau đó cư dân mạng xôn xao nghi án ca khúc này đạo nhạc...

"Người hát tình ca" là ca khúc do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác và cũng là ca khúc chủ đạo nằm trong album vol.1 của ca sĩ Uyên Linh. Đây là một ca khúc "hot" đã nhanh chóng có hàng vạn lượt nghe khi nó được phát sóng trên đài truyền hình.

Và không ít khán giả xôn xao bàn tán khi nhận ra rằng nó rất giống với ca khúc "One Of Us" của ca sĩ Joan Osborne. Ngay từ đoạn nhạc đầu tiên, hai bài hát không có mấy sự khác biệt, và ở đoạn điệp khúc cũng có nhiều đoạn giống nhau. Nếu ai đó là một người sành nhạc sẽ không khó để nhận ra sự "trùng lặp" này.

"One Of Us" của ca sĩ Joan Osborne

"Người hát tình ca" của Uyên Linh

"One Of The Us" do nhạc sĩ Eric Blazillian viết. Bài hát được ra mắt vào tháng 3 năm 1995 trong album Relist do Rick Chetoff sản xuất. Còn "Người hát tình ca" được Uyên Linh thể hiện sau đó đúng 17 năm.

Không ít người cho rằng "Người hát tình ca" đạo nhạc "On of Us", nhưng cũng nhiều người nghĩ nó đơn thuần chỉ là sự trùng lặp ý tưởng. Như vậy vừa mới sau "scandal 4 cái tát", rất có thể Uyên Linh Idol lại dính dáng tới một câu chuyện lùm xùm mới!

Hoàng Lê