NHẠC » Tin tức

SNSD dẫn đầu top 50 nghệ sĩ bán album khủng nhất

Thứ hai, 20/01/2014 11:36

SNSD đã tiếp tục chứng minh được sức mạnh của mình khi 4 năm liền dẫn đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon.

Mới đây bảng xếp hạng Gaon đã hé lộ danh sách 50 nghệ sĩ có lượng album bán ra nhiều nhất trong 4 năm từ 2010 đến tháng 12/2013. Nắm giữ vị trí quán quân không ai khác chính là 9 cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc nữ SNSD. Được biết tổng số album mà nhóm bán ra trong vòng 4 năm đã lên tới 1.890.550 bản.

SNSD

Năm 2010, SNSD đã gửi đến người hâm mộ 2 album là Oh! và Hoot. Với giai điệu bắt tai và vũ đạo độc đáo, cả 2 album này đều nhanh chóng leo lên các vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng. Một năm sau, SNSD tiếp tục hâm nóng tên tuổi của mình với album The Boys. Vào năm 2012, lần đầu tiên nhóm nhỏ của SNSD được ra mắt đã khiến các fan vô cùng bất ngờ. Tiffany, Taeyeon và Seohyun đã mang tới cho người hâm mộ một MV đẹp lung linh mang tên Twinkle trong mini album đầu tay của 3 cô gái. Cùng với nhóm nhỏ TaeTiSeo, SNSD cũng xúc tiến quảng bá tại Nhật với một album mới mang tênGirls' Generation II: Girls & peace. Năm 2013, 9 thành viên SNSD đã thành công ngoài mong đợi với album I Got A Boy. 

Đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của Gaon là nhóm nhạc nam đình đám Big Bang. Trong suốt 4 năm Big Bang đã cho ra mắt rất nhiều album nổi bật như Tonight, Alive, Still Alive. Phong cách âm nhạc độc đáo của 5 chàng trai đã khiến tổng số album mà nhóm bán được trong vòng 4 năm lên tới 1.821.000 bản.

Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng có thể gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ khi EXO xuất hiện. Có thể khẳng định rằng thành công của EXO là một bước đột phá cực kì ấn tượng, bởi sau khi ra mắt vào năm 2012, nhóm đã bán được hơn 1 triệu bản album vào năm 2013. Cho tới thời điểm này, đây là một thành tích mà chưa nhóm nhạc thần tượng nào đạt được.

Các vị trí tiếp theo thuộc về nhiều nghệ sĩ tài năng khác như Super Junior, JYJ, SHINee, Infinite…

Theo Baodatviet.vn