NHẠC » Tin tức

Sốc vì lời bài hát K-Pop so sánh đàn ông với chó

Thứ năm, 24/05/2012 11:25

Ca khúc mới nhất "Good Boy" của Baek Ji Young bị "tố" có phần lời bài hát mang ý hạ thấp giá trị người đàn ông

Hiệp hội Nam quyền Hàn Quốc vừa nộp đơn yêu cầu cấm lưu hành ca khúc mới nhất "Good Boy" của Baek Ji Young. Họ tuyên bố rằng lời bài hát trong "Good Boy" hạ thấp người đàn ông. Đây không phải là lần đầu tiên Hiệp hội Nam quyền lên tiếng. Lần trước, họ đã gửi đơn chống lại bộ phim "You’re My Pet" (do Jang Geun Suk và Kim ha Neul đóng vai chính) đề nghị không cho chiếu tại các rạp, với lý do tương tự. Hiệp hội Nam quyền Hàn Quốc tuyên bố rằng "Good Boy" của Baek Ji Young mang chủ đề một phụ nữ lớn tuổi thống trị một chàng trai trẻ, như vậy là hạ thấp nam giới, giống như mối quan hệ giữa một con chó và chủ nhân trong bộ phim "You’re My Pet". Họ yêu cầu những người có trách nhiệm ra lệnh cấm lưu thông ca khúc.

Trong đơn thư, Hiệp hội viết: "Bài hát nói về một người đàn ông chống lại mong muốn của một người phụ nữ" và dùng những từ “sủa” hoặc “cắn chủ” . Trong MV lại còn có cả chó, như thể người hát đang cố gắng cho khán giả biết rằng đàn ông nên được thuần hóa và huấn luyện như chó".

Một phần của lời bài hát "Good Boy" có nội dung như sau: “Aren’t you past puberty? This is so immature. Stop barking about / You’re like a piece of ice under my feet, I’m getting tired of this now / Huh… I treat you well and this is how you repay your master?” (tạm dịch: Anh chưa qua tuổi dậy thì phải không? Tức là chưa trưởng thành. Hãy ngưng "sủa" đi/Anh giống như mảnh băng dưới chân tôi. Tôi đã quá mệt mỏi vì điều này/Tôi đối xử với anh rất tốt và đây là cách anh trả ơn đấy hả?". Về điều này, Hiệp hội Nam quyền nói: "Có thể có những trường hợp đàn ông hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi, nhưng một nam giới khỏe mạnh bình thường, chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng khi nghe bài hát này".

Trước ý kiến của Hiệp hội, fan của K-Pop có nhiều ý kiến trái chiều. Một cư dân mạng nói: "Hiện nay, đa số bài hát có lời rất thẳng thắn, chứ không phải là lời xúc phạm. Tôi nghĩ rằng bài hát này chỉ quá thẳng thừng và bốc đồng". Một người khác có ý kiến: "Các anh cần phải lắng nghe âm nhạc thuần túy. Đây không hề đề cập đến người đàn ông xuống cấp, mà nói về một số người đang ở trong tình huống đặc biệt. Tôi nghĩ rằng các anh quá nhạy cảm". Người khác nói thêm: "Đó chỉ là một trong những dòng chảy đang lưu hành của K-Pop. Có phải đến mức cấm lưu hành hay không?".

Nhưng có một số người phản ứng ngược lại. Họ bày tỏ: "Hãy thử suy nghĩ nó theo cách khác. Nếu một bài hát hoặc một quảng cáo có chứa các chủ đề xúc phạm phụ nữ, vấn đề này chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn nhiều. Có lẽ lời ca khúc không hề có ý định bội nhọ nam giới, nhưng nếu bạn tách lời bài hát ra, chắc chắn có thể nhiều người cho rằng nó hạ thấp người đàn ông. Nếu thực sự “Good Boy” ám chỉ đàn ông xuống cấp, các nhà sản xuất của bài hát phải xin lỗi". "Good Boy" là ca khúc chủ đề của album mới của Baek Ji Young, sẽ chính thức ra mắt vào ngày hôm nay (24/5). MV "Good Boy" đã được phát hành trước vào ngày 16/5.

2Sao