NHẠC » Tin tức

Sơn Ngọc Minh làm "người yêu" của Tiêu Châu Như Quỳnh

Thứ sáu, 14/02/2014 11:36

(Ngoisao.vn) – Cựu thành viên của nhóm nhạc V.Music đã làm “người yêu” của Tiêu Châu Như Quỳnh trong MV “Hãy nói lời yêu em” ra mắt vào dịp Valentine.

Đây là ca khúc được Tiêu Châu Như Quỳnh ấp ủ từ lâu để đánh dấu ngày sinh nhật của mình, viết melody cực nhanh, nhưng đến khi đặt lời thì khá lâu do cảm xúc bị... tuột. Đặt lời rồi chỉnh sửa liên tục, yêu cầu của chính Quỳnh là lời ca khúc phải nhẹ nhàng và dễ thương như chính hơi thở của 1 cô gái căng tràn sức sống. Ca khúc được viết theo kiểu pop electronic nhưng vẫn mang hơi hướng cổ điển và lãng mạn, màu sắc trẻ trung của tuổi đôi mươi.

MV được quay suốt trong 1 ngày từ sáng đến tối, nhưng Quỳnh lại không chịu ăn, ham làm việc và quay suốt, khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng chỉ kịp ăn vội miếng bánh ngọt. Trong MV, tất cả mọi hành động của Quỳnh đều ngồi trên cái ghế cao, từ xem phim, hát, sơn móng tay, sấy tóc, uống nước. Quay suốt trên độ cao, lại mang vớ (theo yêu cầu nhân vật), vớ trơn, Quỳnh đã té từ trên ghế xuống đất làm cả êkíp hết hồn, hậu quả là chân tay trầy xước.

Ý tưởng của câu chuyện từ những suy nghĩ có phần điên rồ của Quỳnh, đạo diễn Uyên Thư cũng là phe nữ, nên 2 chị em thêm thắt có vẻ như 1 câu chuyện cổ tích có phần hiện đại: cô gái cả gan bán toàn bộ vật dụng trong nhà của người yêu mình để mua mấy thứ điên rồ: bông gòn để làm mây và ngôi nhà cổ tích theo ý của mình, 1 câu chuyện cổ tích hài hước và lãng mạn nhẹ nhàng.

Đạo diễn tiết lộ thêm, là chơi với Quỳnh, cô phát hiện ra khả năng đóng hài của Quỳnh và tính ngẫu hứng hài hước trong mọi câu chuyện "trà dư tửu hậu" thuộc loại cao thủ, nên càng thích thú và cảm thấy khá phù hợp với nhiều chi tiết hài hước trong MV. Việc tóc tai và quần áo cũng được Quỳnh duyệt kĩ càng, vì đa phần là trang phục mặc ở nhà nên Quỳnh đích thân chọn lựa những bộ váy ngủ mang màu sắc trẻ thơ, hài hước và lãng mạn, cô khá kỹ tính chọn từng chiếc vớ và trang phục.

Sơn Ngọc Minh chính là chọn lựa của Quỳnh, vì ngoài chuyện chơi chung, Minh và Quỳnh còn có 1 điểm chung khá hợp là hài hước nhưng lại khá nghiêm túc trong công việc. Hôm quay MV, Minh đến rất đúng giờ và còn tỏ ra khá lịch thiệp khi phụ giúp Quỳnh từng li từng tí, cả 2 đang âm mưu cho kế hoạch phim ngắn sắp tới.

Xem Quỳnh mạnh dạn như vậy, nhưng cái khoản yêu trong MV cô tỏ ra khá nhút nhát, đạo diễn yêu cầu 1 đoạn kiss trong MV để tăng thêm màu sắc yêu đương, nhưng Quỳnh nhất định xin không, chỉ dùng hình ảnh 2 cái chân và 2 chiếc vớ tạo hình, hỏi cô sợ bạn trai ghen hả, Quỳnh nhất định im bặt và hay giả vờ lảng sang chuyện khác. Hỏi về chuyện tình yêu, về cuộc sống của gia đình, Quỳnh hay tránh né, cô nói chỉ muốn khán giả quan tâm đến sản phẩm âm nhạc của mình mà thôi.

Xem MV "Hãy nói lời yêu em".

Năm nay Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ tiếp tục ra mắt album và quay liên tục 4 MV. Đây được xem là một cuộc chạy tăng tốc của cô gái trẻ.

Sơn Trí