NHẠC » Tin tức

SoundFest - Sự kiện âm nhạc của “những cái nhất”

Thứ bảy, 21/04/2012 10:03

SoundFest được coi là một sự kiện âm nhạc của những “kỷ lục” Việt Nam với lượng khán giả khổng lồ, với hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất, diễn ra trong thời gian dài nhất, tổ chức trên diện tích rộng nhất… từ trước đến nay.

SoundFest là đại nhạc hội đích thực đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tài trợ của Coca-Cola và Samsung Galaxy Y. Với sự đầu tư của hai nhãn hàng vốn đã có nhiều hoạt động âm nhạc dành cho giới trẻ trong các năm qua thì SoundFest đã trở thành một sự kiện âm nhạc của những “kỷ lục” Việt Nam.

Đại nhạc hội có diện tích lớn nhất

SoundFest được tổ chức trên toàn bộ diện tích của sân vận động Phú Thọ - sân vận động lớn nhất của Việt Nam. Tổng diện tích của SoundFest có thể đón được tối đa 50.000 khán giả và rộng đến 6 ha. Ban tổ chức SoundFest đã chuẩn bị khu trò chơi, ẩm thực, lều, nhà hơi che nắng, biểu tượng trang trí… lấp đầy không gian rộng lớn này. Nhìn từ trên cao, không gian SoundFest trước giờ G hiện ra thật hoành tráng.

Đại nhạc hội đông khán giả nhất

SoundFest đã đón tiếp được hơn 30.000 khán giả trong ngày 14/04. Đây là sự kiện âm nhạc có lượng khán giả đông nhất từ trước đến nay. Khán giả được phân bổ thành 2 khu vực chính, khu vực trước sân khấu và khu vực phổ thông.

Đại nhạc hội kéo dài nhất

Việt Nam từng có những sự kiện âm nhạc kéo dài từ 4-6 giờ đồng hồ nhưng chưa có sự kiện nào diễn ra liên tục trong 9 tiếng như SoundFest. Mặc dù kéo dài như vậy nhưng khán giả vẫn cảm thấy chưa đủ để tận hưởng không khí đại nhạc hội, vừa nghe nhạc, vừa ăn uống, vừa tham gia các trò chơi được phân bổ rộng khắp SoundFest.

Đại nhạc hội có hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất

Toàn bộ hệ thống sân khấu được nhập từ 14 container từ Singapore và Malaysia. Hệ thống âm thanh của SoundFest sử dụng công nghệ Vdosc để đảm bảo dù khán giả đứng ở bất kỳ đâu trong không gian rộng 6ha, chất lượng âm thanh đều như nhau. Hệ thống ánh sáng chủ động và rải đều khắp sân khấu rộng 32m đã giúp các màn trình diễn trông tuyệt vời hơn, đặc biệt là các ban nhạc quốc tế như Big Bang. Đại nhạc hội có diện tích màn hình rộng nhất

Để người hâm mộ theo dõi các sự kiện trên sân khấu từ khắp nơi tại sân vận động, ban tổ chức đã bố trí rất nhiều màn hình LED phủ trong không gian âm nhạc SoundFest. Tổng diện tích màn hình LED lên đến 700m2 đủ để 30.000 khán giá không bỏ sót bất kỳ màn trình diễn nào dù không đứng trước khu vực sân khấu.

Đại nhạc hội có nhiều nghệ sỹ trong và ngoài nước nhất

Gần 20 nghệ sỹ đã tham gia trình diễn tại SoundFest bao gồm đủ các quốc tịch như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam… Họ là những ca sỹ, rapper, dancer, DJ… tài năng nhất trong những thể loại nhạc mà họ trình diễn bao gồm rock, rap, hip hop, dance, pop… Các nghệ sỹ đó là Big Bang, Taio Cruz, Kimberly, Tata Young, Bức Tường, Unlimited, Microway, Hà Okio, Tiến Đạt, Thùy Trang, Thảo Trang, Văn Mai Hương, Phạm Anh Khoa, Suboi, Dj Adam, DJ Quang, Thanh Bùi, Phương Vy, Minhxu… Đại nhạc hội nhiều hoạt động nhất

Coca-Cola với sự am hiểu “gu” âm nhạc của giới trẻ đã dựng một không gian đặc biệt giúp khán giả SoundFest có thể tham quan, trải nghiệm hình ảnh trên màn hình panorama, nghe âm thanh 4 chiều, chơi những trò chơi tương tác với màn hình. Công ty Coca-Cola còn có khu vực Sprite với nhiều trò chơi để đập tan cơn khát, Dasani với khu đổi quà để cổ vũ hành động tái chế tài nguyên thiên nhiên, Samsung Galaxy Y có khu bắn chim Angry Birds, vẽ tattoo…

Đại nhạc hội nhiều lực lượng an ninh nhất

SoundFest đông lực lượng bảo vệ nhất, tổng cộng hơn 900 người bao gồm: 300 cảnh sát, 350 nhân viên an ninh chuyên nghiệp, 50 bảo vệ của sân vận động Phú Thọ, 200 thanh niên xung phong và nhiều trạm cứu thương được đặt ở 4 góc sân vận động với trang thiết bị cứu thương cùng đội ngũ bác sỹ và chuyên gia y tế túc trực 24/24. Bên cạnh đó, SoundFest cũng có 2 xe cứu thương và 3 xe cứu hỏa túc trực tại hiện trường để đảm bảo công tác an ninh và an toàn cho người tham dự.

VietNamNet