NHẠC » Tin tức

Sự thật nghi vấn Nguyên Vũ "lờ" không mời Quốc Bảo nhận xét

Thứ sáu, 04/05/2012 06:35

Nam MC của chương trình Bước nhảy Hoàn vũ đã chính thức lên tiếng giải đáp mọi hoài nghi xoay quanh giám khảo Quốc Bảo.

Sau hai đêm thứ 5 và thứ 6 của chương trình Bước nhảy Hoàn vũ, nhiều người đang đặt nghi vấn anh cố tình lờ, không mời NS Quốc Bảo nhận xét thí sinh? Vũ nghĩ vấn đề chỉ đơn giản nằm ở việc chương trình cần đảm bảo thời lượng phát sóng, vì Bước nhảy Hoàn vũ được truyền hình trực tiếp, nên chuyện cân đong đo đếm từng phút từng giây luôn được chú ý cẩn trọng. Mọi người có thể thấy theo format chương trình không phải lúc nào cũng đòi hỏi đầy đủ 4 giám khảo phải lên tiếng. Ví như Khánh Thy hay Chí Anh, Vũ cũng thường phải bỏ qua vì lý do này, thế nên một lần nữa xin khẳng định không hề có chuyện MC bị “bấm phím” để lờ nhạc sĩ Quốc Bảo như một số nguồn tin suy đoán.

Nhưng sau phần thi của Minh Hằng ở tuần thứ 5, Quốc Bảo phải xung phong đề nghị thì mới được nói? Theo format của chương trình khi MC mời đến phần nhận xét của ban giám khảo, cả 4 vị giám khảo đều có quyền tự do tranh luận, không cần tuân theo bất kỳ thứ tự nào, thậm chí không cần rập khuôn đến mức chỉ khi nào MC mời thì mới được quyền nói. Vì thế việc xung phong của nhạc sĩ Quốc Bảo hay bất kỳ ai đều hoàn toàn bình thường, ngay cả Chí Anh, Khánh Thy cũng từng có trường hợp tương tự. Anh có nghĩ Quốc Bảo“nhạt như nước ốc” hay “thảm họa giám khảo” ? Thứ nhất, Vũ nằm trong ekip thực hiện chương trình nên không thể có cách nhìn nhận như ở vị trí khán giả được. Vũ là người trong cuộc, biết được nhiều nội tình, khó khăn trong quá trình sản xuất . Thứ hai, vai trò của Vũ trong chương trình được quy định rõ là một người host chủ trì, làm cầu nối giữa 3 bên: thí sinh, giám khảo và khán giả, phản biện, bênh vực thí sinh trước ban giám khảo… nên Vũ không thể đưa ra những nhận xét cá nhân về ban giám khảo, vì họ có nhiều trải nghiệm, cũng như kinh nghiệm về khiêu vũ. Bên cạnh đó, Quốc Bảo còn là một đàn anh có thâm niên làm nghệ thuật, những gì anh nói trong chương trình Vũ nghĩ là đều có lý do. Có thể đôi lúc nhạc sĩ Quốc Bảo còn hơi vòng vo, chưa đi thẳng vào việc phân tích ưu nhược điểm của từng thí sinh, nhưng đó cũng không phải là lý do Vũ tự cho mình quyền đánh giá một người vừa là đàn anh, và vừa là giám khảo của chương trình.

Vậy là khán giả chưa nhìn chưa tường tận về Quốc Bảo? Như đã nói, ở cương vị của khán giả, ắt hẳn công chúng phải có cách nhìn khác và những đòi hỏi khắt khe hơn so với người trong cuộc. Nhưng Vũ cũng không loại trừ vấn đề mà bạn đã đặt ra trong câu hỏi. Anh ít mời Quốc Bảo nhận xét có “vô tình” trùng hợp với những lùm xùm xoay quanh vị giám khảo này? Không chỉ riêng Bước nhảy Hoàn vũ mà ở bất kỳ chương trình nào khi kịch bản không yêu cầu tất cả các giám khảo cùng nhận xét thì ắt hẳn chuyện người nói nhiều người nói ít là điều khó tránh. Với vai trò 1 người chủ trì, Vũ chỉ tùy theo trường hợp lúc đó để quyết định xem sẽ mời vị giám khảo nào cho thích hợp. Thường càng về cuối chương trình, để đảm bảo thời lượng, Vũ sẽ phải linh hoạt trong cách lựa chọn giám khảo. Khánh Thi và Chí Anh có thể mang nhiều lợi thế vì họ có thâm niên với Bước nhảy Hoàn vũ, và độ am hiểu sâu rộng về dancesport, nên chuyện khán giả cảm thấy vai trò hoạt ngôn của 2 giám khảo này tốt hơn cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra nếu có bất kỳ sự “trùng hợp” nào thì thật sự bản chất của nó cũng chỉ là trùng hợp mà thôi. Liệu có ai sẽ nghĩ Nguyên Vũ đang cố bênh vực nhạc sĩ Quốc Bảo vì cũng từng bị vinh danh là “thảm họa”? Với một người có vị trí như nhạc sĩ Quốc Bảo, Vũ nghĩ anh không cần đến sự bênh vực của mình để làm gì. Nhưng thú thật là qua những khó khăn trong công việc, nhất là với truyền hình thực tế, Vũ có thể hiểu được phần nào những áp lực mà anh Quốc Bảo đang phải đối mặt. Còn chuyện có phải là thảm họa hay không thì hiện 1 ca sĩ Nguyên Vũ và nhạc sĩ Quốc Bảo vẫn đang phải nỗ lực để chứng minh điều ngược lại.

Chương trình bị chỉ trích nhiều hơn năm ngoái, anh nghĩ sao về điều này? Hiện tại Vũ chưa hề thấy có bất cứ thống kê chính xác nào về vấn đề này. Mùa giải 2011 đã lùi vào quá khứ và hiện tại Bước nhảy Hoàn vũ 2012 đang nhận được nhiều sự chú ý hơn nên có lẽ người ta cũng ngộ nhận vài thứ quanh nó. Chuyện khen chê, phản hồi là điều mà bất kỳ chương trình truyền hình thực tế nào cũng vấp phải, riêng với bản thân mình, Nguyên Vũ lấy đó làm động lực để ngày càng hoàn thiện hơn, thay vì lo sợ tự co rút lại. Bên cạnh đó, ekip thực hiện Bước nhảy Hoàn vũ cũng như bản thân Nguyên Vũ chắc chắn sẽ luôn đón nhận những phản hồi từ khán giả bằng thái độ cầu thị nhất. Đây là một chương trình giải trí, nên chắc chắn nhà sản xuất cũng muốn tất cả mọi người theo dõi nó với tinh thần giải trí thoải mái nhất.

2Sao