NHẠC » Tin tức

Tấn Minh làm liveshow đầu tiên sau 20 năm ca hát

Thứ tư, 05/11/2014 20:11

(Ngoisao.vn) - Sau hơn 20 năm ca hát, lần đầu tiên Tấn Minh thực hiện liveshow riêng của mình: "Tấn Minh In the Spolight". Đây sẽ là một trong những dấu mốc vô cùng quan trọng trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sỹ đất Thành Nam này.

Nổi lên từ ca khúc "Phượng hồng" với một hình ảnh thư sinh và giọng hát ngọt ngào, trong sáng, Tấn Minh khắc tên mình trong lòng người yêu nhạc những năm thập niên 90 bằng hình ảnh của cậu học trò hồn nhiên và ngây thơ. Sau đó, anh trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình trong các chương trình ca nhạc với hàng loạt những ca khúc được khán thính giả rất yêu thích như: "Phượng hồng", "Mối tình đầu", "Em và tôi".

Tuy nhiên, phải đến đầu những năm 2000, Tấn Minh mới thực sự trở nên nổi tiếng khi anh phát hành CD đầu tay có tựa đề "Bức thư tình đầu tiên" và chính bài hát cùng tên album ấy đã khiến Tấn Minh vụt sáng, đưa anh lên hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu của sân khấu ca nhạc Thủ đô. "Bức thư tình đầu tiên" trở thành ca khúc “hit” thành công nhất của Tấn Minh. Thậm chí cho đến tận thời điểm này, sau hơn chục năm ra đời, ca khúc này vẫn là một trong những tác phẩm được khán thính giả yêu cầu nhiều nhất trong các chương trình ca nhạc. Có thể nói, "Phượng hồng" là bước “chạm ngõ” làng nhạc đầy ấn tượng và "Bức thư tình đầu tiên" chính thức khẳng định Tấn Minh là một ngôi sao thực thụ.

Tấn Minh lần đầu tiên làm liveshow sau 20 năm ca hát

Sau "Bức thư tình đầu tiên", Tấn Minh xuất hiện ào ạt trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ, từ các phòng trà đến những sân khấu lớn, trên đài truyền hình, radio và các trang mạng chia sẻ âm nhạc. Trên trang cá nhân của Tấn Minh, có rất nhiều cặp đôi đã viết những lời cảm ơn anh vì mối lương duyên giữa "Bức thư tình đầu tiên" của anh và tình yêu của họ, đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao mà Tấn Minh có được.

Ngoài những "Bức thư tình" và nhiều ca khúc khác của Đỗ Bảo, Tấn Minh còn được đánh giá cao và rất yêu thích khi hát nhạc Phú Quang, Thanh Tùng, Dương Thụ, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… Những bài hát mang đậm chất trữ tình lãng mạn, những bản pop ballad vô cùng thích hợp với giọng hát ngọt ngào, tinh tế, đằm sâu và đầy chất tự sự của Tấn Minh. Tất cả những ca khúc như “Tôi ru em ngủ”, “Mong về Hà Nội”, “Những mùa đông yêu dấu”, “Trở về”… đã thực sự khiến Tấn Minh trở thành một trong những nam ca sỹ hát nhạc trữ tình hay nhất trong khoảng chục năm trở lại đây. Thậm chí anh còn được đánh giá là ca sỹ nam hát nhạc Phú Quang, Đỗ Bảo hay nhất mà chưa có ai vượt qua được.

Ca sĩ Tấn Minh trong buổi họp báo chiều qua (4/11) tại Hà Nội

Với hàng loạt CD và nhiều bài “hit”, Tấn Minh là cái tên được rất nhiều khán giả trông đợi, kỳ vọng vào một đêm nhạc của riêng mình. Điều đó đã trở thành sự thật sau bao năm ấp ủ. Live Concert "Tấn Minh In the spotlight" sẽ được diễn ra vào tối 16/11 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Đó là tin mừng không chỉ cho những fan “ruột” của Tấn Minh, mà còn là tin vui cho nhiều khán giả vốn yêu thích những giá trị âm nhạc đích thực, khi Tấn Minh - một giọng ca nam hàng đầu Việt Nam tham gia "In the spotlight" - một thương hiệu series ca nhạc đã được khẳng định trong 3 năm qua.

Với "Tấn Minh In the spotlight", khán giả không chỉ được sống lại những cảm xúc tươi mới, đầy hồn nhiên và trong sáng với thời "Phượng hồng", hay đắm say cùng những ca khúc trong các CD của Tấn Minh, mà còn được thưởng thức giọng hát của anh qua những ca khúc nhạc xưa nổi tiếng. Đặc biệt, phần “thử thách” với những ca khúc Tấn Minh chưa một lần hát sẽ khiến khán giả có nhiều cảm xúc bất ngờ, thú vị.

Tấn Minh chụp ảnh cùng êkip "In the spotlight"

Đang ở thời điểm chín muồi nhất về giọng hát, kỹ thuật và trải nghiệm sống, mỗi câu hát Tấn Minh cất lên sẽ chất chứa cả những ngọt bùi và đắng cay mà cuộc sống của mỗi con người đều trải qua. Một Tấn Minh hồn nhiên trong sáng - một Tấn Minh lãng mạn, bay bổng - một Tấn Minh cuồng nhiệt, mạnh mẽ - một Tấn Minh gai góc, quyết liệt… và nhiều cung bậc cảm xúc khác sẽ làm nên một Tấn Minh tròn trịa, hoàn hảo, đa chiều như chính anh đang sở hữu.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ khâu biên tập, phối khí, dàn nhạc, âm thanh, ánh sáng…, "Tấn Minh In the spotlight" hứa hẹn sẽ là một concert ngập tràn cảm xúc với những hoài niệm của một thời đã qua và những lấp lánh tài năng của thời hiện tại. Tấn Minh, chắc chắn sẽ bước tiếp trên con đường ca hát với hành trang là trải nghiệm qua từng đêm diễn, và "In the spotlight" có thể sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong sự nghiệp ca hát của anh.

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)