NHẠC » Tin tức

Taylor Swift thắng lớn tại Billboard Music Awards 2013

Thứ hai, 20/05/2013 14:06

Nữ ca sỹ đại thắng với 8 tượng vàng danh giá, trong số tổng cộng 11 đề cử, trong khi đó Bruno Mars về “tay trắng” dù được đề cử ở 4 hạng mục.

Đôi nét về Billboard Music Awards

Lễ trao giải Billboard Music Awards – giải thưởng âm nhạc có uy tín hàng đầu thế giới, có thể sánh ngang với giải thưởng Grammy thường niên, đã chính thức lên sóng trực tiếp tại Las Vegas, Mỹ, vào sáng ngày hôm nay, từ 8 đến 11h theo giờ Việt Nam.

Billboard Music Awards (BMA) là giải thưởng âm nhạc danh tiếng được mong đợi nhất trong năm. Khác với giải thưởng âm nhạc Grammy, BMA chủ yếu khai thác và đánh giá tính “giải trí”, tính “thị trường”, thay vì đi sâu phân tích tính “hàn lâm” của các nghệ sỹ và các sản phẩm âm nhạc.

BMA chủ yếu dựa vào phản hồi của người yêu nhạc trên khắp thế giới – những “thượng khách” của các sản phẩm âm nhạc, được biểu thị qua doanh thu của các sản phẩm đó. BMA được thiết lập để tìm ra những ngôi sao giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng âm nhạc thế giới, hay những nghệ sỹ mới, có triển vọng tạo nên những xu hướng, trào lưu mới cho nền âm nhạc toàn cầu.

“Chủ xị” của Billboard Music Awards lần thứ 20 là nam diễn viên hài kỳ cựu Tracy Morgan. Với những lời dẫn dí dỏm, hài hước và tinh tế, anh đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho những nghệ sỹ tên tuổi tham gia sự kiện này.

Những nghệ sỹ chiến thắng

Đúng như những thông tin dự đoán trước thềm Lễ trao giải, Taylor Swift đã sớm được vinh danh và mời lên sân khấu phát biểu tới 6 lần ngay khi chương trình còn chưa đi hết nửa chặng đường. Chưa dừng lại ở đó, cô tiểu thư làng nhạc đồng quê Mỹ còn được trao thêm hai giải quan trọng khác và trở thành nghệ sỹ thống trị BMA năm nay, với 8 giải thưởng trong tổng số 11 đề cử, chỉ thua “hiện tượng âm nhạc” Adele của BMA năm ngoái, với 12 giải thưởng trong số 18 đề cử.

Taylor Swift mỏi tay ôm cúp

Nữ ca sỹ đại thắng ở nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có giải thưởng danh giá nhất: Top Artist (Nghệ sỹ xuất sắc nhất), Top Female Artist (Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất), Top Country Artist (Nghệ sỹ nhạc đồng quê xuất sắc nhất), Top Country Song (Ca khúc đồng quê hay nhất, với We Are Never Getting Back Together), Top Country Album (Album nhạc đồng quê hay nhất, với album “Red”), Top Billboard 200 Album (Album xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng Top Billboard 200, cũng với Red), Top Billboard 200 Artist (Nghệ sỹ xuất sắc nhất bảng xếp hạng Billboard 200), và Top Digital Songs Artist (Nghệ sỹ trình bày ca khúc digital hay nhất).

“Bám sát” Taylor Swift là Gotye và Rihanna với 4 giải thưởng. Chỉ với bản hit duy nhất Somebody That I Used To Know đã mang về cho nam ca sỹ người Úc 4 tượng vàng danh giá, ở các hạng mục: Top Hot 100 Song (Ca khúc hay nhất trong bảng xếp hạng Top 100), Top Radio Song, Top Streaming Song (Audio), Top Rock Song. Rihanna được vinh danh ở các hạng mục Top R&B Song, Top R&B Album, Top R&B Artist và Top Radio Songs Artist.

Chàng hoàng tử Youtube Justin Bieber dù chỉ “khiêm tốn” với 3 giải thưởng song đều là các giải thưởng “đáng mơ ước”, khiến nhiều đối thủ phải ganh tỵ gồm: Top Male Artist, Top Social Artist và giải thưởng do fan bình chọn Milestone (đánh bại hai đối thủ là Taylor Swift và Bruno Mars).

Carly Rae Jepsen nhận 3 giải

One Direction và Carly Rae Jepsen cũng nhận 3 giải, gồm: Top New Artist, Top Duo/Group và Top Pop Artist cho One Direction, và các giải Top Digital Song, Top Digital Songs Artist và Top Pop Song dành cho Carly. Trong khi đó, Nicki Minaj chỉ dừng lại ở 2 giải thưởng là Top Rap Artist và Top Rap Album.

Đáng tiếc cho Bruno Mars khi chàng ca sỹ có chất giọng cao vút và trong trẻo này không được vinh danh lần nào, dù được đề cử tới 4 giải ở hạng mục Top Male Artist, Top Pop Artist, Top Pop Songs và Top Radio Song.

Maroon 5 và Fun. cũng không mấy vui vẻ khi mỗi band chỉ nhận duy nhất 1 giải thưởng trong tổng số 11 đề cử (Top Hot 100 Artist cho Maroon 5 và Top Rock Artist cho Fun.)

BMA năm nay không chỉ thu hút sự quan tâm của người yêu nhạc trên thế giới về những nghệ sỹ và những sản phẩm âm nhạc đoạt giải, mà còn đặc biệt hấp dẫn với cực nhiều tiểu mục được dàn dựng công phu từ nhiều ngôi sao giải trí đang thống trị thị trường âm nhạc toàn cầu. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ có cơ hội “khoe” những sản phẩm mới nhất của mình trước toàn thế giới, có thể kể đến Selena Gomez với Come & Get It, Chris Brown với Fine China, hay Bruno Mars với Treasure... Ngoài ra còn rất nhiều nghệ sỹ khác cũng sẻ chia sân khấu BMA như Justin Bieber, Taylor Swift, Pitbull, cặp rapper Macklemore and Ryan Lewis, Jennifer Lopez, Christina Aguilera, Ed Sheeran, David Guetta...     

Nicki Minaj biểu diễn tại đêm trao giải

Nữ ca sĩ 23 tuổi Taylor Swift nhí nhảnh với ca khúc 22

Justin Bieber trình diễn ca khúc Take You

Christina Aguilera kết hợp với Pitbull trong ca khúc Feel This Moment.

Jennifer Lopez nóng bỏng với Live It Up

Theo Tiin.vn