NHẠC » Tin tức

Thái Thanh Hiệp: "Nhiều lúc tưởng chừng như tôi đã bỏ cuộc"

Thứ năm, 06/06/2013 12:39

(Ngoisao.vn) - Giải nhất cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã từng không dám theo chân bạn bè để hoạt động nghệ thuật, con đường mà giờ đây anh đang bước vào để trả “nợ” giấc mơ nghệ thuật từng ấp ủ.

Thái Thanh Hiệp từng đam mê ca hát và hoạt động phong trào sôi nổi khi còn là một cậu sinh viên. Nhưng vì gia đình hơi khắt khe cộng với sự nhút nhát và có phần e dè của bản thân, anh đã cất giấc mơ ấy khá lâu mới chịu thực hiện.

Ít ai biết được rằng để hiện thực hóa con đường ca hát như hôm nay, chàng công chứng viên Thái Thanh Hiệp, vì nhiều lý do khác nhau có lúc tưởng như bỏ dở ước mong được đứng trên sân khấu của mình.

Có nhiều cuộc thi hát trước đó sao Hiệp không chọn mà lại chọn Tiếng hát mãi xanh?

Thật sự thì Hiệp không có ý định thi bất cứ cuộc thi nào, nhưng bạn bè và người thân biết đến cuộc thi THMX, sau đó xúi giục và đăng ký cho Hiệp đi thi. Ban đầu Hiệp chỉ nghĩ tham gia cho vui, không ngờ lại đạt giải cao đến vậy (cười).

Bạn tìm thấy gì sau cuộc thi này?

Như tìm thấy được chính mình, nhiều niềm vui hơn, yêu đời hơn. Thấy được tình cảm của khán giả dành cho Hiệp quá lớn, Hiệp mang ơn khán giả rồi, vì có sự ủng hộ của khán giả mới có Hiệp ngày hôm nay.

Cuộc sống của Hiệp thế nào sau khi đoạt giải một cuộc thi lớn?

Ngập tràn niềm vui, có nhiều bận rộn hơn, như chụp hình, tập bài mới, đi show. Công việc hiện tại đòi phải tính chính xác cao và cẩn thận thế nên Hiệp rất chú tâm và thậm chí còn không có thời gian cho bản thân.

Sở hữu cả thanh lẫn sắc nhưng sao Hiệp không theo nghiệp ca hát sớm hơn?

Cám ơn bạn đã quá khen, Hiệp biết hát từ nhỏ, suốt từ khi còn là thiếu nhi cho đến khi vào đại học là Hiệp tham gia văn nghệ suốt. Nhưng khi tốt nghiệp đại học xong thì gia đình khuyên Hiệp nên đi làm theo ngành Luật đã học, và Hiệp đã nghe theo lời khuyên đó.

Giọng hát của Hiệp tự nhiên hay do Hiệp rèn luyện mà có?

Như Hiệp đã chia sẻ ở trên, từ nhỏ là Hiệp đã biết hát nhưng đó chỉ là giọng hát thô sơ chưa qua truờng lớp, rèn luyện. Cho đến khi trưởng thành thì được thọ giáo với thầy Quang Lý và giảng viên thanh nhạc Mỹ An. Đồng thời Hiệp cũng tự bản thân học hỏi trau dồi thêm từ các anh chị ca sĩ đi trước và một số bạn bè nên Hiệp mới có được giọng hát như bây giờ.

Bước vào showbiz khá muộn Hiệp có gặp những khó khăn gì không?

Khó khăn, phải nói là rất khó khăn, vì thật sự Hiệp không còn đủ trẻ nữa để có thể làm được nhiều việc như các bạn trẻ khác. Đã rất lâu không tham gia showbiz giờ Hiệp rất bỡ ngỡ, không quen biết nhiều nên mọi thứ phải tự mình lo toan, mà thời gian thì quá ít vì Hiệp còn phải đi làm. Thế nên hầu như Hiệp phải dành tất cả thời gian còn lại ngoài giờ đi làm để lo cho công việc ca hát, có những lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc và Hiệp đã cố gắng rất nhiều.

Hình tượng và phong cách âm nhạc chính mà Hiệp theo đuổi là gì?

Hiệp muốn theo đuổi hình tượng một nam ca sĩ lịch lãm, hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau, luôn làm mới mình để khán giả không chán.

Gia đình Hiệp có ai theo con đường nghệ thuật không?

Cả nhà của Hiệp thì ai cũng biết hát, nhất là Ba của Hiệp hát rất hay nhờ đó mà Hiệp thừa hưởng được ghen di truyền này. Tuy nhiên gia đình của Hiệp không ai đi theo nghệ thuật cả.

Hiệp có thần tượng hay hâm mộ một giọng ca nào của làng nhạc Việt không? Vì sao Hiệp lại thích người này?

Hiệp rất thích chất giọng của chị Thanh Lam từ rất lâu rồi. Chị Lam có chất giọng dầy, đầy nội lực và xử lý bài hát rất tinh tế.

Sau hơn một năm dài kín tiếng, khi nào Hiệp mới tặng cho khán giả yêu thích mình món quà hấp dẫn đây?

Hiệp đã cho ra mắt MV vào đầu tháng 6 vừa qua, đây được xem là một món quà tri ân những tình cảm của khán giả đã dành cho Hiệp. Và sắp tới thì Hiệp sẽ cho ra mắt một album đầu tay, album này Hiệp đã mất thời gian dài dốc hết tâm huyết để chuẩn bị và đầu tư.

Bật mí một chút về sản phẩm âm nhạc đầu tay của Hiệp đi?

Mọi thứ đã gần như hoàn tất, chỉ chờ đến cuối tháng 6 này là phát hành. Và cũng trong ngày đó lúc 20h tại phòng trà Nam Quang Hiệp sẽ có buổi biểu diễn ra mắt CD đầu tay. Tham gia cùng Hiệp là những người bạn, đồng nghiệp của Hiệp là những tên tuổi quen thuộc của showbiz.

Kế hoạch và dự định sắp tới của Hiệp là gì?.

Hiệp sẽ bắt tay thực hiệp một album cho các dòng nhạc trữ tình lãng mạn, âm hưởng dân ca Nam bộ và sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Ngắm bộ ảnh lịch lãm mà Thanh Hiệp đã cung cấp:

Xem MV "Anh có phải là người đến sau" vừa phát hành của Thanh Hiệp.

Photo: Din Nguyễn - Alex Makeup: Vũ Phan.

S.T