NHẠC » Tin tức

Thảm họa đầu tiên chiếm sóng 'The Voice'

Thứ hai, 23/07/2012 14:11

Sự xuất hiện của thí sinh Lê Minh Mẫn chứng minh cho người xem thấy rằng, bất cứ chương trình thực tế nào cũng có thảm họa.

Bỏ qua mấy vòng sơ loại, The voice 2012 đến thẳng với khán giả bằng vòng thi giấu mặt. Cộng thêm với việc chương trình đã được chỉnh sửa trước khi phát sóng nên The voice chỉ có những giọng hát hay và chưa hay bằng chứ chưa hề xuất hiện thảm họa nào. Nhưng, không hiểu lý do gì khiến Ban tổ chức lại quyết định tạo cơ hội cho một giọng hát không mấy nổi trội như Lê Minh Mẫn xuất hiện trong tập 3 lần này.

Lê Minh Mẫn không còn là cái tên xa lạ trong giới blogger (nickname Robbey), chính vì thế những người làm chương trình đã cố ý che mặt anh từ đầu cho đến lúc xuất hiện trên sân khấu. Những tưởng sự che chắn này đang giấu diếm một tài năng bất ngờ nào đó, nhưng sự thật lại đi ngược lại với mong đợi của người xem.  Tự tin với ca khúc 60 năm cuộc đời, thí sinh họ Lê thoải mái trình diễn sự phá cách trên sân khấu. Giọng hát của anh khiến mọi người nổi da gà, nhưng không phải vì nó hay mà vì nó quá khó hiểu. Thí sinh này đã cố tình biến một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân thành một món ăn khó nuốt bằng bản phối lại theo phong cách Jazz blue. Lúc Anh, lúc Việt, sự trộn lẫn của Lê Minh Mẫn mang lại cảm giác khó nghe mặc dù đây là cách làm rất mới và thể hiện sự sáng tạo vô biên của chính thí sinh. Kiểu thay đổi của anh khiến Đàm Vĩnh Hưng phải khẳng định: "Đối với anh, em là người cấp giấy khai sinh mới cho ca khúc này. Tiếc là phần tiếng Việt em bẻ ra để cho nó hợp với nhạc Jazz khiến nó bị mờ và vô hình trung làm cho người nghe mất đi ý nghĩa của bài hát". Còn Trần Lập lại dí dỏm: "Tôi yêu thích sự sáng tạo, nhưng không hiểu sao sự sáng tạo của em khiến cho tôi cảm thấy rất hoang mang". 

Với Thu Minh và Hồ Ngọc Hà, cả hai tỏ ra rất tiếc nuối khi quay ghế lại đối mặt với thí sinh, có lẽ một phần khi quay lại họ đã nhận ra người quen. Nhưng không phải ai cũng biết được, sau màn trình diễn này, Lê Minh Mẫn đã được ban giám khảo trao cho cơ hội thứ hai. Anh hát lại chính ca khúc này nhưng thay đổi đi một chút và nghe rõ lời hơn. Tuy nhiên, không có ai trong bốn vị huấn luyện viên quyết định mời Minh Mẫn vào đội.  Ngay sau khi tập ba của The voice 2012 kết thúc, đoạn băng trình diễn của thí sinh thảm họa đã được đăng lên mạng internet. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, đoạn clip đã thu hút được hàng ngàn lượt xem lại, trong đó có hơn 1.000 người ấn vào nút dislike (không thích) và để lại không ít những phản hồi trái chiều. Trong đó, câu hỏi: "Tại sao một giọng ca như thế này lại có thể vào được vòng giấu mặt?" là điều thắc mắc chung đối với những người yêu mến chương trình The voice phiên bản Việt.

Phần trình diễn thảm họa của Lê Minh Mẫn.

Vietnamnet