NHẠC » Tin tức

Thanh Bùi giành giải Mai Vàng với "Tình về nơi đâu"

Thứ bảy, 18/01/2014 08:56

Chiều 17/1, ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 19 – 2013 đã tổng hợp kết quả bình chọn của độc giả báo Người Lao Động và công bố 3 tác phẩm cùng một chương trình truyền hình có số phiếu cao nhất đã giành chiến thắng tại các hạng mục tranh giải.

Ba tác phẩm là ca khúc Tình về nơi đâu - một sản phẩm hợp tác của Dương Khắc Linh - Thanh Bùi, nhạc sĩ Hà Quang Minh viết phần lời Việt, vở diễn sân khấu Bông hồng cài áo (kịch bản: Hoàng Khâm - Kim Cương, đạo diễn: Vũ Minh của Sân khấu kịch IDECAF), bộ phim Tìm chồng cho vợ tôi (Hãng phim Tâm Điểm, đạo diễn: Võ Việt Hùng) và chương trình truyền hình là Giọng hát Việt nhí của VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tình về nơi đâu đã vượt qua các đề cử sáng giá trong top 5 ở hạng mục ca khúc gồm Chờ người nơi ấy, Hãy thứ tha cho em, Nơi anh không thuộc về và Vút bay để giành chiến thắng cuối cùng. Trong khi đó, ở hạng mục Vở diễn sân khấu, Bông hồng cài áo (kịch bản: Hoàng Khâm - Kim Cương, đạo diễn: Vũ Minh của Sân khấu kịch IDECAF) đã vượt mặt Chicago (đạo diễn: Nguyễn Khắc Duy), Đêm định mệnh (tác giả: Vương Huyền Cơ của Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM), Tuyết đỏ (đạo diễn: Nguyễn Khắc Duy) và Xóm vịt trời (đạo diễn: Tuấn Khôi, tác giả: Hương Giang, Sân khấu kịch IDECAF).

"Tình về nơi đâu" giúp Thanh Bùi giành cúp Mai Vàng 2013

Bộ phim Tìm chồng cho vợ tôi (Hãng phim Tâm Điểm, đạo diễn: Võ Việt Hùng) cũng đã đoạt cúp Mai Vàng nhờ chiến thắng trước Đường đua (đạo diễn: Nguyễn Khắc Huy), Mỹ nhân kế (đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng), Nhà có 5 nàng tiên (đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu) và Thuyền giấy (đạo diễn: Nhâm Minh Hiền). Giọng hát Việt nhí của VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam không phải là một bất ngờ khi dễ dàng “lấn át” Ngôi nhà mơ ước, Thay lời muốn nói, Thử thách cùng bước nhảy và Vượt lên chính mình.

Theo ban tổ chức, số lượng phiếu bầu của mùa giải năm nay tăng đột biến so với các mùa trước. Hơn 100.000 phiếu bầu của độc giả đã được gửi tới báo Người Lao Động để quyết định người chiến thắng tại các hạng mục này. Những tác phẩm và chương trình giành cúp Mai Vàng đã nhận được số phiếu cao hơn so với các đề cử còn lại hàng chục ngàn phiếu (ngoại trừ vở diễn sân khấu).

Các tác phẩm và chương trình đoạt giải sẽ được vinh danh trong lễ trao giải diễn ra vào tối mai 18/1 tại Nhà hát Thành Phố Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và Let’s Viet- VTC9.

Theo Depplus.vn