NHẠC » Tin tức

Thanh Duy ‘mất ăn mất ngủ’ vì Thanh Bạch

Chủ nhật, 03/05/2015 21:16

Thanh Duy vốn ngưỡng mộ Thanh Bạch và háo hức khi được hóa thân thành thần tượng. Thanh Duy ‘mất ăn mất ngủ’ để thuộc bài.

Thanh Duy vốn ngưỡng mộ "tiền bối" Thanh Bạch và rất háo hức khi được hoá trang thành thần tượng của mình. Thanh Duy "mất ăn mất ngủ" đến mức… đi tắm cũng không quên lẩm nhẩm để thuộc bài.

Sau hai tuần liên tiếp “giả gái” khi lần lượt hoá thân thành Minh Tuyết và Ailee, Thanh Duy đã mang lại cho khán giả sự mới mẻ khi hoá thân thành nam MC Thanh Bạch trong tuần thứ 3 của “Gương mặt thân quen”. Lần này, Thanh Duy đã lựa chọn ca khúc “Đôi mắt huyền” – hát bằng tiếng Nga mà MC Thanh Bạch thể hiện thành công trước đó.

Thanh Duy là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân năm nay

Khó khăn nhất trong lần “sắm vai” MC Thanh Bạch tuần này chính là việc… học hát tiếng Nga. Trước giờ, Thanh Duy vốn chỉ tự tin với việc hát tiếng Anh và tiếng Hàn, còn tiếng Nga thì… chưa thử bao giờ. Chính vì vậy, để thuộc được cả bài hát bằng tiếng Nga, nam ca sỹ đã phải ngồi cùng một người bạn rành tiếng Nga để… phiên âm ra giấy, sau đó cùng người bạn đó học thuộc rồi sửa cách phát âm làm sao cho đúng nhất có thể. Công cuộc khổ luyện tiếng Nga cả tuần khiến Thanh Duy “mất ăn mất ngủ” đến mức… đi tắm cũng không quên lẩm nhẩm tiếng Nga để thuộc bài.

Khâu chuẩn bị cho việc hoá trang cũng khiến Thanh Duy khá đau đầu vì trang phục của MC Thanh Bạch trước giờ luôn là đồ “không đụng hàng”. Để tìm một chiếc áo với nhiều chi tiết cầu kỳ, được gắn đèn rất độc đáo là điều rất khó khiến anh phải nghiên cứu rất kỹ. Tuy nhiên, nam ca sỹ vẫn kiên quyết chuẩn bị cho bằng được một bộ trang phục gần giống với bản gốc nhất chỉ sau một tuần ngắn ngủi. Không những vậy, để giúp Thanh Duy trở nên to con hơn, êkíp đã phải sắm ngay cho anh chàng một chiếc áo gió độn phía trong trang phục diễn.

Phần dẫn chương trình trước khi hát trong tiết mục của Á quân “Vietnam Idol” là anh chàng sáng tạo thêm để mọi người hình dung rõ hơn về phong cách của MC đa tài Thanh Bạch. Nam ca sỹ đã nghiên cứu phong cách dẫn đặc trưng của MC Thanh Bạch rất nhiều, từ cách nhíu mày, chuyển động cơ thể… để hóa thân thành MC Thanh Bạch giống nhất có thể.

Thanh Duy vốn ngưỡng mộ “tiền bối” Thanh Bạch và rất háo hức khi được hoá trang thành thần tượng của mình. Tuy nhiên, khi nghe loáng thoáng rằng “phiên bản gốc”- chính là MC Thanh Bạch được êkíp chương trình mời đến tham dự đêm thi, Thanh Duy bỗng “tròn mắt” và khiến mọi người có mặt cười một trận ra trò. Chuyện là anh chàng tỏ ra khá hoảng hốt, liên tục tìm chỗ trốn vì lo lắng nhỡ có “đụng mặt” MC Thanh Bạch trước giờ diễn lại hồi hộp, lo bị run khi trình diễn.

Bất ngờ lớn nhất không lường trước xảy ra sau khi kết thúc phần thi, ban tổ chức đã tặng cho anh một hộp quà lớn. Bước ra từ hộp quà đó không ai khác chính là MC Thanh Bạch. Thanh Bạch “phiên bản gốc” và Thanh Bạch “phiên bản Thanh Duy” đã cùng nhau hát lại ca khúc “Đôi mắt huyền” và có một màn trình diễn cực kỳ vui nhộn trên sân khấu khiến khán giả và cả ba vị giám khảo rất phấn khích.

Với màn hoá thân độc đáo này, Thanh Duy đã nhận được nhiều lời khen từ ba vị giám khảo của chương trình. Họ đều đồng quan điểm cho rằng Thanh Duy là một thí sinh rất tiềm năng. Phần trình diễn của anh đã xuất sắc nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo và giúp Thanh Duy trở thành thí sinh giành chiến thắng trong tuần thi thứ 3 của “Gương mặt thân quen”.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới