NHẠC » Tin tức

Thanh Lam 'đốt cháy' cùng Lê Minh Sơn

Thứ hai, 31/10/2011 09:58

Liveshow Lê Minh Sơn – Ôi quê tôi kết thúc đã để lại dư âm cháy bỏng bởi lời bài ca do Thanh Lam thể hiện trước khi khép lại chương trình.

Ôi quê tôi của nhạc sĩ Lê Minh Sơn tại Nhà hát lớn Hà Nội hai đêm 28 – 29/10 đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khi trầm lắng, thiết tha, lúc cuồng nhiệt, dữ dội.

Mở đầu đêm nhạc không phải bằng những câu chào, Lê Minh Sơn đã ôm đàn ghi ta hát ca khúc Quê nhà thật giản dị và sâu lắng. Ngay sau đó, là màn hòa tấu Dòng chảy 17 phút mà trước đó một số tờ báo đã đưa tin: Lê Minh Sơn mang kèn đám ma lên sân khấu. Hòa tấu Dòng chảy với kèn đám ma không khiến người nghe liên tưởng tới màu sắc bi thương, mà là sự trầm hùng, sâu lắng, thiết tha. Bản hòa tấu khiến cho những người con xa quê trào dâng lên cảm xúc tự hào, và nhớ về nơi miền quê mình đã sinh ra.

Đúng như những điều nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ trước đêm nhạc, qua những ca từ giản dị, Lê Minh Sơn đã khiến mọi người có khoảng lặng, suy tư, có lúc trầm buồn giữa Thủ đô Hà Nội vốn ồn ào, náo nhiệt. Ca khúc Chợ quê với hình ảnh gió thốc những gian hàng đu đưa như mắc võng, cái nghèo, cái tiêu điều làm nên chợ quê, và hình ảnh những người phụ nữ gói ghém kỹ càng những đồng tiền lẻ… đã thực sự ấn tượng mạnh với người nghe.

Lê Minh Sơn tự đàn ghi ta và hát một cách mộc mạc nhất, giản dị nhất một vài câu trong những ca khúc đó. Sau, anh nhường sân khấu lại cho những ca sĩ trẻ, những gương mặt triển vọng. Đó là Hoàng Quyên, cô gái dân tộc Tày với Ngày em ra đời, Em và đêm, Rét đầu mùa… Là Trung Quân sâu lắng với Gió mùa về, Trong veo và Nhuốm gió biển khơi. Là Việt Anh dữ dội với Xa xa; là nhóm Memory với À í a – ca khúc được nhiều khán giả mong đợi. Có thể nói, những ca sĩ trẻ được Lê Minh Sơn mời, đã không làm khán giả thất vọng. Những ca khúc khi thì gợi nhớ cơn gió mùa về, với cái lạnh đầu đông, khi lại đưa người nghe về một vùng quê nghèo…

Nhưng có lẽ, giọng hát quen thuộc Ngọc Khuê và Thanh Lam vẫn được mong đợi nhiều nhất. Khán giả Nhà hát lớn lặng nghe Ngọc Khuê trong trẻo với Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình, và vẫn cứ ngỡ ngàng về giọng hát trẻ trung quen thuộc ấy.

Thanh Lam đã thay nhạc sĩ Lê Minh Sơn gửi tới ba ca khúc Trăng khuyết mà theo anh tâm sự, đã mười năm anh mới tìm được câu kết: "Trăng khuyết rồi em ạ, tình yêu quá mong manh".  Đi suốt một chặng đường dài với nhiều ca khúc trầm lắng, hẳn nhiều khán giả thắc mắc tại sao chưa thấy Ôi quê tôi. Và liveshow Ôi quê tôi như thức dậy, sôi nổi, bỏng cháy với ca khúc được mong đợi thể hiện qua giọng ca Diva Thanh Lam. Hòa theo giọng hát, cách biểu diễn cuốn hút, khán giả Nhà hát lớn Hà Nội như bị cuốn theo từng bước đi của Thanh Lam trên sân khấu. Lê Minh Sơn đã dùng bản phối mới cho một ca khúc đã từng được đông đảo khán giả yêu mến khép lại chương trình đầy ấn tượng tốt đẹp và còn đọng lại nhiều cảm xúc.  Không chiêu trò, Lê Minh Sơn thật giản dị nhưng đã níu chân người xem từ những ca khúc đầu tiên cho đến phút cuối chương trình.

Thanh Lam cháy bỏng, cuồng nhiệt với Ôi quê tôi...

... rồi sâu lắng với Trăng khuyết.

Lê Minh Sơn chào khán giả sau khi thể hiện ca khúc Quê nhà và bản hòa tấu Dòng chảy.

Ngọc Khuê cuốn hút bởi giọng hát trẻ trung. Ảnh: Tiểu Phong

 

Đất Việt