Đêm nhạc đã được công chúng đón đợi với sự có mặt của những diva hàng đầu của nhạc Việt.
Hồng Nhung, một người con của Hà Nội, trở về hát giữa mùa thu của Hà Nội nên việc chị hát đầy cảm xúc cũng là dễ hiểu. Hơn thế, Hồng Nhung lại hát hai ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người đã gắn bó và có nhiều kỷ niệm với chị nên không ít lần chị Bống hát mà mắt rưng rưng lệ.
Vì thế với Nhớ mùa thu Hà Nội, Ru em từng ngón xuân nồng và một ca khúc nhạc nước ngoài có tựa PaPa, mà Hồng Nhung giới thiệu là đã hát tại sân khấu này từ khi chị mới 15 tuổi, khán giả như lặng đi, đắm chìm và bị dẫn dắt theo những cảm xúc của chị. Để rồi ngay sau đó, Hồng Nhung lại “đánh thức” khán giả bằng giai điệu tươi vui, có phần... nhí nhảnh của ca khúc Nghịch nắng, một sáng tác mà nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác dựa theo những kỷ niệm tuổi thơ của Hồng Nhung và dành riêng tặng chị.
Nhiều người vẫn bảo Hồng Nhung khéo, và quả là đúng như thế! Nhưng cái khéo của Hồng Nhung không khiến người ta e ngại hay ngờ vực mà lại thấy chị thân thiện, đáng yêu hơn. Trên sân khấu đêm qua, ngoài những bài hát “đi vào lòng khán giả”, chị Bống còn chiếm thêm được cảm tình của họ bởi những câu chuyện giao lưu hóm hỉnh, rất có duyên như khi chị giả giọng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giải thích từ “cốm sữa” trong bài Nhớ mùa thu Hà Nội, hay chuyện chị “giả vờ” quên tuổi thật của mình.
Nếu như Hồng Nhung dịu dàng, duyên dáng và tràn đầy cảm xúc thì Thanh Lam cũng rất nồng nàn, da diết. Những ca khúc đã quen thuộc với tên tuổi của Thanh Lam như Hoa Sữa (Hồng Đăng), Khoảnh Khắc, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Trương Quý Hải) vẫn được chị thể hiện với những màn “phiêu” đúng “chất” Thanh Lam khó lẫn vào đâu được. Tuy nhiên, không biết do vô tình hay cố ý, chị đã hát sai một từ trong bài Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Câu hát quen thuộc “Đường Cổ Ngư xưa, chầm chậm bước ta về” thì Thanh Lam lại hát thành “bước em về” làm sai hoàn toàn ý nghĩa câu hát.
Là một trong ba diva xuất hiện trong đêm nhạc, Mỹ Linh hát Còn lại với mùa thu (Anh Quân), Tháng 10 Hà Nội (Trương Ngọc Ninh) và Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) nhẹ nhàng tình cảm nhưng vẫn thể hiện kỹ thuật của giọng hát. Thế nhưng đến phần giao lưu, khi bị MC Jennifer Phạm “xoay” bằng một vài câu hỏi thì Mỹ Linh lại có phần hơi lúng túng. Nhưng chính điều này lại làm cho khán giả thấy yêu quý Mỹ Linh hơn bởi sự chân thành.
Uyên Linh là cái tên rất được chú ý trước đêm diễn này vì người hâm mộ muốn biết cô ca sĩ trẻ sẽ thể hiện mình ra sao khi đứng chung sân khấu với các đàn chị. Có lẽ hiểu được thế “khó xử” của Uyên Linh, Ban tổ chức đã sắp xếp cho cô hát mở đầu chương trình, trước khi các đàn chị ra “chiếm” sân khấu. Và có thể nhận thấy, Uyên Linh đã tiến thêm một bước nữa nếu so với cô trong chương trình Cầm tay mùa hè.
Nhìn Uyên Linh trên sân khấu thấy cô tự tin hơn, diễn xuất hình thể cũng trở nên mềm mại hơn rất nhiều. Cô thể hiện thành công Mùa thu trắng (Trần Tiến) và Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) và còn song ca khá “đẹp” cùng Thanh Lam bài hát Sao chẳng về với em. Thanh Lam đã rất khéo léo khi chấp nhận ở vị trí “đệm” và dành cho Uyên Linh thoải mái “đất” thể hiện mình trong bài hát này.
Là nam ca sĩ duy nhất có mặt trong đêm nhạc nhưng Quang Dũng không hề bị “lép vế” khi anh thể hiện Không còn mùa thu (Việt Anh), Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang) và Khi người yêu tôi khóc (Trần Thiện Thanh) khá tròn trịa. Màn song ca cuối chương trình Tình Nhớ, Đêm cô đơn của anh và Hồng Nhung cũng nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả. Bên cạnh đó, nghệ sĩ sacxophone Quyền Văn Minh cũng mang đến những giai điệu da diết qua nhạc phẩm Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang) và Nỗi lòng người đi.
Một điều nữa cũng không thể không khen là ban nhạc Anh em đã có một đêm trình diễn cực kỳ thành công. Ở từng vị trí, các nhạc công đều chơi rất hay, hòa quyện, ăn ý. Nếu nói họ đã đóng góp đến một nửa thành công cho chương trình cũng không là quá.
Tuy nhiên, vẫn có thể nhặt ra được một số hạt “sạn” từ chương trình như: Một màn nhảy múa của gần hai chục vũ công theo điệu nhạc ngoại, sôi động không ăn nhập gì với chủ đề cũng như mạch cảm xúc của chương trình. Có cảm giác như không gian lãng mạn, nhẹ nhàng, đầy hoài niệm của mùa thu bị tiết mục này “xé” rách toạc. Vì thế, sau khi tiết mục này kết thúc, nhiều khán giả ngơ ngác không hiểu mình... vừa xem cái gì. Việc bố trí hai dàn đèn chính giữa sân khấu rọi thẳng xuống dưới cũng là một sự “vô duyên” vì dàn đèn này làm khán giả bị chói mắt, rất khó nhìn rõ được ca sĩ biểu diễn. MC Jennifer Phạm có vẻ như vì ít xuất hiện trước khán giả Thủ đô nên hơi lúng túng. Cô mắc lỗi nói nhịu và nhiều câu bị lặp. Phần giao lưu với các ca sĩ trên sân khấu cũng chưa thực sự tự nhiên, sáng tạo mà theo kiểu “văn bản” đọc câu hỏi và trả lời.
Những hình ảnh của đêm diễn:
Hồng Nhung rưng rưng hát giữa mùa thu Hà Nội.
Màn song ca Tình nhớ của Quang Dũng và Hồng Nhung.
Nghệ sĩ kèn sacxophone Quyền Văn Minh.
Thanh Lam vẫn nồng nàn qua từng ca khúc về mùa thu Hà Nội.
Chị lùi vào vị trí "đệm" cho Uyên Linh tỏa sáng trong tiết mục song ca của hai người.
Mỹ Linh với Còn lại với mùa thu.
Uyên Linh đã tiến thêm một bước ở kinh nghiệm biểu diễn.
MC Jennifer Phạm. Ảnh: Sông Ngân