NHẠC » Tin tức

Thanh Thảo bất ngờ thăng tiến trên BXH Bài hát yêu thích

Chủ nhật, 23/02/2014 10:21

(Ngoisao.vn) - Nữ ca sĩ của “Gọi tên yêu thương” đã thăng hạng một bậc so với vị trí "đội sổ" tuần trước trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 7 năm 2014.

Kết thúc tuần bình chọn BXH Bài hát yêu thích thứ 7/2014, thứ hạng các ca khúc không có nhiều thay đổi. “Em của ngày hôm qua" do Sơn Tùng M-TP thể hiện tiếp tục trụ vững ở ngôi vị quán quân và tiếp theo là “Vết mưa” của Vũ Cát Tường. Có thể nói 2 ca khúc này đang “làm mưa, làm gió” trên BXH. So với tuần bình chọn trước, trên BXH tuần này, 3 ca khúc “Nhung ca”, “Đào” và “Chuyện 2” đã chiếm lĩnh 3 vị trí cuối cùng của top 10, thay thế cho 3 ca khúc “Chiếc khăn Piêu”, “Gặp tôi mùa rất đông” và “Lỳ và Sáo”.

Điểm nhấn trên bảng xếp hạng tuần này là sự thăng tiến của Thanh Thảo. Vị trí thứ 9 (với 2.14% tổng bình chọn) trên BXH tuần 7/2014 thuộc về ca khúc “Gọi tên yêu thương” do cô thể hiện. Nữ ca sĩ sinh năm 1977 thăng hạng một bậc, sau vị trí "đội sổ" tuần trước.

Đúng với tên gọi của ca khúc, khi tình cảm bị mất đi bởi vật chất và những biến cố trong cuộc sống, con người ta sẽ luôn cảm thấy tiếc nuối. Những yêu thương qua đi luôn khiến con người ta muốn níu kéo, muốn khơi dậy. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích, ca sĩ Thanh Thảo bằng giọng hát trầm khàn đặc trưng và cách hát điêu luyện đã khiến cho sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

Thanh Thảo thăng hạng 1 bậc trên BXH BHYT tuần 7

Trở lại với bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 7 năm 2014. Thật không khó để hiểu được tại sao “Em của ngày hôm qua” lại hot đến vậy. Sức nóng của ca khúc này không chỉ được cảm nhận trong chương trình Bài hát yêu thích mà còn lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của đời sống âm nhạc giới trẻ.

“Thỏi nam châm” M-TP đang rất thành công với bản hit “Em của ngày hôm qua” khi mà tổng bình chọn của khán giả chương trình Bài hát yêu thích dành cho cho ca khúc này chiếm tới 22.07%. Hiện nay, “Em của ngày hôm qua” không chỉ đang đứng đầu BXH tuần mà còn đứng đầu BXH online tháng 2/2014, cho thấy danh hiệu “Bài hát yêu thích nhất tháng 2” không còn là điều quá xa vời đối với tác giả và cũng là ca sĩ thể hiện bài hát này - Sơn Tùng M-TP.

Mặc dù chiếm tới 11.44%, nhưng “Vết mưa” vẫn chưa thế lấn át được “Em của ngày hôm qua” trong tuần bình chọn thứ 7 nên tiếp tục dừng lại ở vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng, thế mạnh của “Vết mưa” chính là ca khúc này đã nhận được bình chọn cao nhất từ Hội đồng khán giả đại diện tháng 2. Do đó, “Vết mưa” hoàn toàn có cơ hội để vượt qua “Em của ngày hôm qua” trong chặng cuối bình chọn Bài hát yêu thích nhất tháng 2/2014.

Vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt thuộc về "Mẹ" của Tấn Minh, “Anh viết tên em mùa đông” của Hải Đăng và Min - cựu thành viên của nhóm nhảy St.319 với ca khúc sôi động mang tên "Tìm".

Phi Nhung cùng "Nhung ca" cũng có một tuần thành công trên bảng xếp hạng

Bất ngờ trở lại top 10 BXH tuần 7 là ca khúc “Nhung ca” - một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo dành riêng cho ca sĩ Phi Nhung. Xuất hiện trên sân khấu BHYT tháng 1/2014 với chiếc áo dài dịu dàng rất đỗi quen thuộc, giọng hát của dòng nhạc dân ca nổi tiếng Phi Nhung đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả. Chính sự yêu thích này, “Nhung ca” đã giành được 2.17% tổng bình chọn để đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH tuần này.

Bùi Anh Tuấn cùng bản hit "Nơi tình yêu bắt đầu" nằm ở vị trí thứ 7. Tiếp sau là "Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê với ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca vùng đồng bằng Bắc Bộ có tên "Đào". Vị trí thứ 9 thuộc về Thanh Thảo và thay thế cô cho thứ hạng "đội sổ" là bản song ca của Bảo Trâm - Tiến Mạnh qua ca khúc "Chuyện 2".

Hoàng Mai