NHẠC » Tin tức

Thanh Thảo hát với ‘chuyện’ của mình

Thứ bảy, 12/11/2011 08:16

Đêm qua tại Nhà hát Hòa Bình, trước một cơn mưa khủng vào đầu giờ diễn, cứ tưởng live show của Thanh Thảo sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng khán giả đã đồng hành cùng Thanh Thảo suốt hơn 30 tiết mục.

Bỏ qua những sự kiện ì xèo suốt một thời gian dài, bỏ luôn cả những nổi buồn cá nhân, Thanh Thảo đã kể cho khán giả nghe tất tần tật “chuyện” về cô, một câu chuyện lắm nỗi niềm trong suốt 15 năm ca hát. Và câu chuyện của Thảo tối qua cứ tưởng sẽ không có gì mới, nhưng qua âm nhạc Thảo đã cùng với những cộng sự của mình đã kể cho khán giả một câu chuyện đầy thú vì và hấp dẫn.

Thanh Thảo đã kể chuyện của mình bằng âm nhạc

Đó là câu chuyện của một ca sĩ vào nghề trong những ngày đầu vất vả như thế nào mới có được một danh vị như ngày hôm nay. Một Thanh Thảo cuồng say với rock, một Thanh Thảo tất tả với các sô diễn trong nhà hàng tiệc cưới, quán bia ôm… qua các dòng nhạc belaro, sến… Có quá nhiều nỗi niềm, để khi đêm về cô ca sĩ ấy không về nhà mà phải “lai rai” vài chai bia với một ông MC già (Thành Lộc) cho đỡ tủi với phận ca sĩ hè đường…

Rồi đến một Thanh Thảo lộng lẫy của thời một ngôi sao, chuyện của cô với những vị ân nhân đầu đời như nhạc sĩ Đức Trí, người “chỉ” dành cho cô hai ca khúc: Có quên được đâuTa chẳng còn ai là đã thay đổi cả một số phận của người ca sĩ “lẻ” như cô. Chuyện của một Phương Uyên Ba con mèo đã ưu ái dành cho Thảo hàng loạt ca khúc búp bê để Thanh Thảo có được một danh vị ngôi sao trong lòng khán giả. … Chuyện của Thảo cứ thế mà diễn ra với từng tiết mục được dàn dựng, được biểu diễn trên một sân khấu hoành tráng và đầy tâm trạng.

Sự đầu tư chăm chút của Thanh Thảo trong suốt ba tháng tập luyện vừa qua, sự mát tay biến hóa đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng với đội ngũ nhạc công, vũ công và cả một dàn nhạc giao hưởng… đã kể cho khán giả nghe bằng một câu chuyện âm nhạc đầy tự sự. X

em và nghe Thanh Thảo hát, nhiều người bất chợt giật mình, đây mới là ngôi sao Thanh Thảo, một ca sĩ từng sống với khán giả qua hàng loạt chương trình, qua những ca khúc hit quen thuộc đến từng lời, một Thanh Thảo cũng từng nhiều lần bước lên bục vinh quang của nghề nghiệp, cũng đã từng giơ cao chiếc cúp vàng của giải Mai Vàng, giải Zing MP3… và giá như thời gian qua, Thanh Thảo không bị những sự cố đáng tiếc trong đời, có lẽ giờ này hạnh phúc của cô sẽ còn nhân đôi nhân ba gấp nhiều lần.

Lần đầu tiên khán giả nghe Thanh Thảo hát trọn vẹn một chương trình, không có bạn diễn nhiều, một Andy Quách sôi động đốt cháy sân khấu, một Thành Lộc tinh tế và nhiều tiếng cười qua hình ảnh ca sĩ “già” vang bóng một thời giờ phải làm MC đám cưới để được sống với nghề. Một Mr Đàm xuất hiện hát như trút nổi lòng thay thế cho “búp bê” và cả anh bạn Đan Trường, Quang Dũng… ngọt ngào da diết với những tình khúc như nói hộ cho Thanh Thảo về những câu chuyện của tình yêu… Và một Thanh Thảo trong đêm qua, khán giả đã cộng hưởng, từ sự cảm thông đến sự yêu quý cô ca sĩ đầy biến hóa này.

Một đêm nhạc có khá nhiều tiết mục hay, được dàn dựng tỉ mỉ. Xem Thanh thảo hát khiến người xem như liên tưởng đến một Thanh Thảo đang cố gắng hát cho chính mình, hát để lấy lại những gì yêu thương nhất mà có lúc cô tưởng chừng như mất đi, và đây là những khoảnh khắc đáng quý nhất của người nghệ sĩ, khi chấp nhận vào nghề sẽ có mất mát, có yêu thương và chỉ có sự chuyên tâm trong nghề nghiệp mới có thể tồn tại một Thanh Thảo búp bê đẹp xinh và đáng yêu như thế này.

Qua live show lần này, người xem đã thấy một Thanh Thảo chững chạc và đáng yêu với những kỷ niệm xưa và cả những thành quả lao động của ngày hôm nay. Nói như Mr Đàm: Thanh Thảo là người biến hóa với nhiều chiêu trò đáng kính phục, người chịu nhiều áp lực nhưng lại vươn lên một cách mạnh mẽ...”.

Một số hình ảnh của chương trình:.

Mở đầu sôi động bằng những bài hát rock của mình

Andy Quách tạo sự sôi động và máu lửa trên sân khấu

Thanh Thảo kể lại chuyện ngày đầu đi hát ở nhà hàng, quán bia ôm...

Nghe Thảo hát, khán giả cứ liên tưởng đến một cuộc tình đầy trắc trở

, Mr Đàm hát như nói thay lời Thanh Thảo về một tình yêu dang dỡ

Với tiết mục diễn chung với Quang Dũng, Thanh Thảo đã để lại những ấn tượng của một thời bên nhau

Hát với dàn nhạc giao hưởng

Nhí nhảnh hồn nhiên với hình ảnh... búp bê

Thanh Thảo liên tục thay áo... giấy trên sân khấu, khiến nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cũng vui lây

Bưu Điện Việt Nam