NHẠC » Tin tức

Thành viên 'giàu' nhất trong các nhóm nhạc Hàn

Thứ hai, 29/10/2012 09:57

“Ai là người có thu nhập cao nhất nhóm?” là câu hỏi rất thường được đặt ra cho các thần tượng và câu trả lời của họ tiết lộ nhiều điều thú vị về nội bộ Kpop.

Các thần tượng Hàn Quốc ngoài hoạt động âm nhạc chung cả nhóm còn được mời riêng đóng phim, chụp quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình. Vì vậy, thu nhập của các thành viên trong cùng một nhóm nhạc thường không đồng đều.

“Đại gia” Kpop có thể được phân thành ba dạng. Đầu tiên là các thành viên kiếm được nhiều tiền nhờ siêng năng xuất hiện trên các chương trình truyền hình, bao gồm Yewon của Jewelry, Sunhwa của Secret hay Hyorin của Sistar. Tuy nhiên, các thần tượng tiết lộ thu nhập của nhóm truyền hình này thường không cao hơn những thành viên còn lại là mấy.

Yewon cho biết: “Gần đây tôi là người kiếm được nhiều tiền nhất nhưng cũng không đáng kể”. Trong khi đó, gần đây Secret mới bắt đầu cho thành viên tự nhận phần tiền cho các hoạt riêng lẻ của mình. Trước đó, nhóm này chia đều tiền lương mà không gặp bất cứ khiếu nại, kiện cáo gì.

Thứ hai là nhóm diễn viên, bao gồm các thần tượng hay nhận được lời mời đá chéo sân sang tham gia vào các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Nhóm này chủ yếu là những thành viên được mệnh danh là khuôn mặt của nhóm, như UEE của After School, L của Infinite, Yoona của Girls’ Generation hay Siwon của Super Junior.

UEE giàu nhất After School.

Cách biệt thu nhập của nhóm này ấn tượng hơn nhóm đầu. UEE từng bật mí cô kiếm được nhiều gấp 10 lần thành viên “nghèo” nhất After School. Nhóm trưởng Leeteuk của Super Junior thì hài hước: “Năm ngoái tôi tham gia đều đặn đến 8 chương trình truyền hình. Tôi đã hy vọng mình sẽ về nhất nhưng rốt cuộc vẫn thua Siwon".

Siwon giàu nhất Super Junior.

Tuy nhiên, ngay cả những người đẹp nghiêng nước nghiêng thành này cũng phải chào thua G-Dragon, thần tượng kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất nhạc. Trên 100 bài hát do anh chấp bút đều đặn đem lại cho trưởng nhóm Big Bang này số tiền bản quyền khổng lồ và tách biệt anh với các đồng nghiệp khác.

Thu nhập hàng năm trung bình 500 triệu KRW (tương đương 9,5 tỷ VND) giúp G-Dragon giàu hơn cả Lee Seung Gi, nam ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng đồng thời là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình rất được ưa thích. Không kiếm được nhiều như G-Dragon nhưng tài năng sáng tác cũng giúp Junhyung của Beast giàu hơn hẳn các thành viên khác.

G-Dragon giàu nhất Big Bang.

Thanh Niên