NHẠC » Tin tức

Thảo Trang tố Vietnam Idol "ăn cắp" bản quyền

Thứ hai, 24/02/2014 10:58

(Ngoisao.vn) - Nữ ca sĩ "Xấu lạ" đã ngay lập tức lên tiếng khi ca khúc bản quyền của mình bị tự ý sử dụng.

Trong đêm Gala 3 Vietnam Idol 2013 (23/2), Ngân Hà đã trình diễn bài "Nơi ấy bình yên" khá ấn tượng. Tuy nhiên, sau khi được đăng lên Youtube thì ngay lập tức trên trang cá nhân của ca sĩ Thảo Trang đã tố cáo: "Ủa, bài độc quyền của em, album chưa ra, sử dụng như đúng rồi mà không ai thèm đả động nói một tiếng. Chả coi ai ra gì nhỉ?"

Được biết, Thảo Trang đã mua độc quyền ca khúc "Nơi ấy bình yên" từ nhạc sĩ Minh Thụy năm 2012. Cô cho biết, ca khúc này nằm trong album "Đại lộ đón gió" mà cô dự định ra mắt từ năm ngoái nhưng do trục trặc vài khâu nên chưa phát hành được. Tuy nhiên, nữ ca sĩ từng biểu diễn "Nơi ấy bình yên" trong khá nhiều chương trình truyền hình. Chính vì vậy, việc Ban tổ chức Vietnam Idol tự ý sử dụng ca khúc này khiến cô vô cùng bức xúc.

Khi liên lạc với Thảo Trang, cô cho biết: "Việc này tôi thấy đã xảy ra với nhiều nghệ sĩ khác rồi. Chuyện không lớn nhưng tôi vẫn thấy không được tôn trọng khi ca khúc của mình bị sử dụng mà không có ý kiến hỏi han từ Ban tổ chức. Tôi im lặng cho qua cũng không sao nhưng như thế thì vấn đề này sẽ lặp lại, nên tôi muốn lên tiếng để mong không còn gặp lại vấn đề này một lần nữa. Không chỉ riêng bản thân tôi mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng muốn quyền sở hữu của mình được tôn trọng. Đây là điều tối thiểu những người làm nghề có thể làm được cho nhau." Liên hệ với Ban tổ chức, đại diện truyền thông của Vietnam Idol cho biết, ban tổ chức sẽ họp  và đưa ra câu trả lời sớm nhất.

Ban tổ chức đang xem xét và đưa ra câu trả lời thỏa đáng trước lời tố cáo của Thảo Trang

Hải Âu