NHẠC » Tin tức

Thảo Trang tươi rói đi tập hát sau khi ‘chết’ hụt

Thứ bảy, 16/05/2015 09:26

Thảo Trang tươi rói xuất hiện trên sàn tập 'Tuyệt đỉnh tranh tài'. Ở tuần thi này, Thảo Trang thử sức với dòng nhạc Bolero để vượt qua thử thách đặt ra từ chương trình.

Thảo Trang và các thí sinh “Tuyệt đỉnh tranh tài 2015” đang đi đến một cột mốc quan trọng khi kết thúc đêm diễn thứ 5 vào 21h tối nay (16/5) với chủ đề Bolero/Tiền chiến/ Dân gian đương đại sẽ có 2 ca sỹ phải chia tay chương trình. Trong tuần trước, sự xuất sắc trong bài thi nhưng lại kém may mắn trong số lượng bình chọn đã khiến cho ban giám khảo phải sử dụng quyền cứu duy nhất cho cả mùa đối với ca sỹ Thảo Trang.

Thảo Trang tranh thủ ăn vội trên sàn tập

Giám khảo đã hết quyền cứu thí sinh, điều này đồng nghĩa với việc trong 8 phần trình diễn ở đêm thi Bolero/Tiền chiến/Dân gian đương đại tối nay sẽ chỉ có 6 tiết mục dự thi thật sự và 2 tiết mục chia tay của 2 nhân vật nhận được ít tin nhắn bình chọn nhất từ khán giả được công bố ở cuối chương trình. Nghĩa là có 2 ca sỹ đã “an bài số phận”, tuy nhiên họ lại không biết điều đó mà vẫn trình diễn hết mình như bài thi thực sự.

Thảo Trang nhí nhố bên Hoàng Tôn - Hà My

Thảo Trang sau cú thoát hiểm ngoạn mục tuần trước sẽ thử sức mình với một sáng tác kinh điển của tác giả Minh Kỳ, ca khúc “Mưa trên phố Huế”.

Nhân dịp này, cô nàng chia sẻ: “Trang muốn thử thách bản thân với thể loại Bolero, còn dân gian đương đại với tiền chiến trước đây đã hát nhiều rồi nên không còn gì lạ nữa, chính bản thân Trang cũng không còn thấy mới lạ nữa. Và vì trước giờ mình chưa thể hiện Bolero trước khán giả bao giờ, mà cũng có nhiều khán giả mong chờ Trang hát thể loại này, cho nên Trang mới chọn Bolero. Với thêm là vì Trang lớn lên ở miền Trung, nên mình chọn luôn ca khúc nói về Huế để gởi tặng Huế và miền Trung nói chung – là nơi Trang đã lớn lên”.

Thái Trinh ngày càng chứng tỏ sự đa dạng và khả năng thích nghi của mình với nhiều dòng nhạc khác nhau. Từ một hiện tượng mạng với sở trường acoustic, cô nàng đã can đảm lựa chọn một bài hát rất xa lạ với cái tên Thái Trinh, liên khúc “Chuyện tình Lan và Điệp - Nhật ký đời tôi” của tác giả Thanh Sơn.

Bất ngờ còn lại đến từ anh chàng rocker có những nốt cao chót vót tương đương với giọng nữ cao, Tuấn Khanh Microwave. Các tuần thi trước, Tuấn Khanh luôn biết cách tận dụng những nốt cao của mình ở những phút bất ngờ nhất của bài hát để đốn tim khán giả. Lựa chọn của Tuấn Khanh tuần này là một ca khúc có thời là hit của Đàm Vĩnh Hưng, bài hát “Giã từ” của tác giả Tô Thanh Tùng.

Thủy Top sẽ thể hiện một ca khúc “khó nhằn” của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, “Cặp ba lá”. Thủy Top chia sẻ trước sự lựa chọn bất ngờ này, do tôi yêu thích bài hát này từ bé. Và tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để tôi thể hiện bài hát này. Khi thể hiện bài hát này, việc đưa chính bản thân, cảm xúc chân thật của mình vào bài hát vô cùng quan trọng. Với bài hát này, tôi tin mình có thể thể hiện lại và có thể tự tạo một ý nghĩa riêng của bài hát dành cho mình.

Hà My sau tuần thi sóng gió với disco thì cô tiếp tục mạo hiểm với bản hit đình đám một thời của ngôi sao chuyên trị dòng dân gian đương đại, Tùng Dương. Ca khúc “Mưa bay tháp cổ” được nhạc sỹ Trần Tiến trình làng lần đầu vào năm 2005. Đến nay, đây vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu cho các thí sinh ở các cuộc thi âm nhạc dòng dân gian đương đại. Bên cạnh đó, Hà My cũng vừa tung MV “Tình cho muộn phiền” vào hôm (14/5).

Hoàng Tôn chọn đúng ca khúc của giám khảo khách mời Nguyễn Cường, “Mái đình làng biển”, anh chàng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn với vị giám khảo lão làng này.

Thanh Tâm vốn dĩ được định hình trong lòng khán giả bởi sự quái cả trong lẫn ngoài với dân gian đương đại, vòng này anh bất ngờ lựa chọn 1 ca khúc không phải sở trường, “Tôi đi giữa rừng hoang” của nhạc sỹ Văn Phụng.

Nguyễn Hải Yến cũng có một lựa chọn kinh điển, “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sỹ Doãn Nho. Giám khảo khách mời tuần này là nhạc sỹ Nguyễn Cường, bạn dẫn của Trấn Thành là một cựu thí sinh của “Tuyệt đỉnh tranh tài” mùa trước, ca sỹ Trang Nhung.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)