NHẠC » Tin tức

The Voice 2013: Phương Uyên vẫn “tại chức” Giám đốc âm nhạc

Thứ năm, 18/04/2013 17:57

(Ngoisao.vn) – Chiều nay 18/04, chương trình Giọng hát Việt đã tổ chức họp báo chính thức khởi động tìm kiếm những giọng hát xuất sắc cho mùa giải thứ hai. Bên cạnh đó, chức Giám đốc âm nhạc vẫn được Ban tổ chức trao cho nhạc sĩ Phương Uyên.

Ở mùa giải đầu tiên, dù xảy ra scandal làm “náo loạn” dư luận với clip tố cáo Phương Uyêndàn xếp kết quả The Voice”, tuy nhiên đại diện Ban tổ chức – Ông Lại Văn Sâm vẫn đưa ra quyết định ở buổi họp báo là tiếp tục trao quyền điều hành cho nữ nhạc sĩ trên cơ sở cô là người có tài, tâm huyết với chương trình, nhưng trên hết là chuyện tình cảm cá nhân giữa Phương Uyên với thí sinh Thiều Bảo Trang đã không làm ảnh hưởng đến chất lượng Giọng hát Việt.

Ca sĩ Hồng Nhung

Với quyết định bất ngờ này đã xảy ra những “tranh luận” khá gay gắt giữa các nhà báo với ông Lại Văn Sâm, khi một số quan điểm cho rằng, việc “dàn xếp kết quả The Voice” từ clip tố cáo Phương Uyên ở mùa giải đầu tiên không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng chương trình mà còn gây tổn thương đến tâm lý các thí sinh cũng như làm hoang mang về niềm tin của công chúng đối với cuộc thi. Bởi, Giọng hát Việt không đơn thuần là một chương trình giải trí mà nó còn là cuộc chơi với luật thắng thua dựa trên yếu tố nỗ lực và tài năng của tất cả các thí sinh, chứ không phải dùng quyền hay sự yêu thích cá nhân làm mất đi sự công bằng là sai luật.

Ca sĩ Mỹ Linh

Ngoài việc giữ Phương Uyên làm Giám đốc âm nhạc cho mùa giải 2013, thì “bộ tứ quyền lực” là nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ LinhĐàm Vĩnh Hưng. Trừ Đàm Vĩnh Hưng là huấn luyện viên cũ, thì ba thành viên mới với phong cách âm nhạc khác nhau cũng như bề dày kinh nghiệm trong sự nghiệp ca hát, hy vọng họ sẽ là những nhân tố mới góp phần tạo nên luồng gió mát cho mùa giải năm nay.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Tại Giọng hát Việt 2013, điểm mới nhất là trong vòng Đối đầu, ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các Huấn luyện viên có thể chọn thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội của mình. Sau vòng này, đội của Huấn luyện viên sẽ có 10 thí sinh vào vòng tiếp theo (vòng Đo ván). Kết thúc vòng Đo ván, mỗi đội chỉ còn 5 thí sinh đi tiếp vào vòng cuối cùng là vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow) để chọn ra một người thắng cuộc. Vòng này có 8 liveshow thay vì 12 đêm như năm ngoái.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Thời gian phát sóng Chương trình Giọng hát Việt 2013 bắt đầu từ 19/05 – 24/11/2013, vào lúc 21 giờ chủ nhật hàng tuần trên sóng VTV3 với 20 tập, gồm các vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu, Đo ván và vòng Liveshow.

Phương Danh, ảnh: CKool