NHẠC » Tin tức

The Voice: "Đối đầu" về ngoại hình và độ hot?

Thứ hai, 20/08/2012 11:19

Giữa hai giọng ca, thí sinh nào hot, ngoại hình sáng hơn thì sẽ được chọn?

Vòng thi Đối đầu sau nhiều chờ đón của khán giả đã chính thức được phát sóng. Ngoài những giọng ca tốt, phần nhận xét của HLV, những màn song ca ăn ý của các thí sinh, hậu trường thú vị chuyện luyện tập của từng đội thì tập đầu tiên vòng 2 Giọng hát Việt đã để lại cho khán giả nhiều điều còn "lấn cấn".

Các HLV chọn thí sinh theo tiêu chí hot hay giọng hát?

Ở phần đầu của chương trình, khi hai giọng ca của đội Trần Lập là Bảo Anh và Thanh Thủy thi đấu, khán giả đã được so sánh một nhan sắc "như búp bê" của cô gái Sài Thành Bảo Anh bên sự nền nã, chân chất của Thanh Thủy. Ngang tài ngang sức ở ca khúc Somebody That I Used To Know (của Gotye ft. Kimbra), thậm chí có đôi lúc giọng của Thanh Thủy còn vang và kĩ thuật hơn, song cuối cùng lựa chọn lại là Bảo Anh đi tiếp, khiến nhiều khán giả không khỏi đặt nghi ngờ: Phải chăng vì Bảo Anh xinh xắn và nổi tiếng hơn nếu lựa chọn cô gái này sẽ đảm bảo được sự hấp dẫn của chương trình? 

Bảo Anh và Thanh Thủy

Cuối cùng NS Trần Lập an ủi vì Thanh Thủy phải ra về

Ngay khi Bảo Anh được lựa chọn, trên một số diễn đàn, trang cá nhân, đã có nhiều ý kiến cho rằng, Giọng hát Việt đề cao yếu tố ngoại hình chứ không còn là giọng hát như tiêu chí ban đầu, bởi rõ ràng, chính Hà Hồ và NS Trần Lập cũng phải khen ngợi giọng hát của Thanh Thùy, còn Bảo Anh chỉ được yêu tố ngoại hình "như thiên thần" thì tại sao người đi tiếp lại là Bảo Anh?

"Ôi khi mà nhan sắc áp đảo chất lượng giọng hát! tiếc cho em thuỷ quá!" - Người mẫu Trang Trần tiếc nuối.

Trang Trần tiếc cho Thanh Thủy

Một phần biểu diễn khác cũng khiến khán giả cảm thấy có thể biết trước kết quả. Đó là khi "hoàng tử" Bùi Anh Tuấn song ca với Hồng Dương của nhóm M4U. Hầu hết khán giả cũng phải thừa nhận, ở nhiều đoạn Hồng Dương bỏ xa Bùi Anh Tuấn. Thế nhưng, dưới sức ép của khán giả, cuối cùng Hồ Ngọc Hà cũng chọn Bùi Anh Tuấn.

Fan hùng hậu áp đảo khiến Bùi Anh Tuấn được chọn?

"Nếu dựa vào độ hot của các thí sinh mà lựa chọn thì có lẽ, không cần phải đợi các HLV nhận xét, khán giả đều có thể biết được ai sẽ là người đi tiếp. Như vậy, thực chất các thí sinh song ca cùng sẽ chỉ là "tốt thí" để nâng những nhân vật hot lên mà thôi. Có lẽ, chỉ khi nào hai thí sinh thực sự ngang tài ngang sức nhau mà lại không nổi tiếng thì mới có sự công bằng ở việc lựa chọn" - Một ý kiến của độc giả gửi về cho Eva.

Bùi Anh Tuấn không được cư dân mạng đồng tình về giọng hát

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh không thật sự tốt, nhiều thí sinh hát khiến khán giả không rõ lời, như đang "đấu" nhau cũng là một trong những điều hạn chế của vòng 2 Đối đầu Giọng hát Việt.

Ca sĩ Ngọc Anh than phiền về cách thể hiện bài hát trong vòng thi đối đầu

Eva