NHẠC » Tin tức

The Voice phản pháo Đức Tuấn về lời chê 'vòng đấu phi nghệ thuật'

Thứ năm, 16/08/2012 23:25

Tuyên bố "The Voice là sai lầm của nghệ thuật" của Đức Tuấn đã "đụng chạm" tới ban tổ chức chương trình tìm kiếm tài năng ca hát đang rất được dư luận quan tâm và chú ý.

Trong bài phỏng vấn mới nhất, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ anh không thích The Voice, đặc biệt là vòng Đối đầu: "Không chỉ là phiên bản Việt Nam mà phiên bản nước ngoài tôi cũng không thích vòng thi Đối đầu".

Đức Tuấn giải thích thêm rằng: "Hai người hát cùng với nhau là để nâng nhau lên, cùng thăng hoa và làm cho bài hát hay hơn chứ không phải hai người hát với nhau, chỉ chăm chăm để hạ nhau. Vòng tiếp theo của The Voice là hai người hát với nhau để chứng tỏ ta đây hơn người khác, để "giết" người kia. Đối với tôi, đấy là những điều cấm kỵ khi hai người hát song ca cùng với nhau".

"Khi hai ca sĩ song ca cùng với nhau là phải biết nương nhờ vào nhau, nâng nhau lên, tìm ra những đòn bẩy để cùng nhau thăng hoa. Còn ở vòng Đối đầu của The Voice, tôi lại không thể tưởng tượng nổi, hai người hát, mạnh ai nấy gào lên để chứng tỏ ta đây hơn người khác, song ca như thế, cá nhân tôi thấy hoàn toàn không được", anh nhấn mạnh.

Đức Tuấn cho rằng cả 4 vị HLV của The Voice đều có nhiều kỹ xảo: "Họ đã làm tốt vấn đề khai thác này. Thậm chí, làm rất tốt nữa là đằng khác, vì họ toàn những người có kỹ xảo, đầy kỹ xảo trong người, mà trong thời gian ngắn họ không thể dạy kỹ thuật cho thí sinh được mà dạy kỹ xảo nhiều hơn".

Những phân tích của Đức Tuấn tất nhiên không thể khiến ban tổ chức The Voice - đơn vị đã bỏ ra rất nhiều tiền của cũng như công sức để đem gameshow này về Việt Nam - hài lòng. Đại diện truyền thông của The Voice chia sẻ: "Theo format gốc của chương trình thì vòng Đối đầu là một cuộc tranh đấu thực sự đúng như tên gọi của nó. 14 thí sinh của từng đội sẽ được HLV chia cặp thi đấu đối kháng. Có thể nói đây chính là một cuộc đấu thật sự giữa các thí sinh. Sẽ không có sự nhân nhượng, hỗ trợ lẫn nhau ở đây, chỉ có thắng thua, người đi tiếp và kẻ ra về. Tinh thần của cuộc đấu không chỉ được thể hiện ở sự trình diễn của các thí sinh mà ngay cả sân khấu cũng được thiết kế như một võ đài thật sự".

Trước ý kiến không thích The Voice và lời nhận xét cho rằng chương trình phi nghệ thuật của Đức Tuấn, người đại diện truyền thông này cũng chia sẻ: "Việc yêu ghét một chương trình là quan điểm cá nhân của mỗi người. Chúng tôi chỉ sản xuất chương trình dựa theo format đã quy định và phù hợp với văn hóa Việt Nam".

"Việc chương trình này có "phi nghệ thuật" hay không thì mỗi khán giả xem chương trình sẽ có câu trả lời cho mình", người này cho biết thêm.

Tập 1 của vòng Đối đầu sẽ được phát sóng vào lúc 21h10 ngày 19/8 trên kênh VTV3.

Khác với suy nghĩ của nhiều khán giả, trong tập thi này sẽ có 7 cặp thí sinh của cả 4 đội Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập trình diễn xen kẽ. Một nguồn tin từ ban tổ chức tiết lộ ngoài cuộc so găng của Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương, tập 1 này còn xuất hiện nhiều gương mặt từng gây náo loạn The Voicevòng đầu tiên là Bảo Anh, Kim Loan, Ngân Bình...

Infonet