NHẠC » Tin tức

The Voice Việt Nam: Tin mới nhất về bộ tứ ngồi ghế nóng

Thứ tư, 14/03/2012 16:11

(Ngoisao.vn) – Chiều nay, sau Mr. Đàm và ca sỹ Hồ Ngọc Hà, BTC cuộc thi The Voice phiên bản Việt tiếp tục tiết lộ danh tính 2 vị giám khảo còn lại trong bộ tứ quyền lực.

Trước đó, báo chí và truyền thông Việt Nam rầm rộ đưa tin, sau 4 tháng trời thương thuyết, BTC cuộc thi The Voice (Giọng hát Việt) phiên bản Việt Nam  đã tiết lộ danh tính 2 trong số 4 vị giám khảo sẽ ngồi ‘ghế nóng’ của cuộc thi này là ‘ông hoàng nhạc Việt’ Mr. Đàm và ngôi sao nhạc pop hàng đầu Việt Nam hiện nay là ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Mr. Đàm và Hà Hồ là hai vị giám khảo đầu tiên được BTC cuộc thi The Voice Việt Nam công bố danh tính

Dù nhận lời mời làm giám khảo của cuộc thi The Voice nổi tiếng thế giới phiên bản Việt với catse cao ngất ngưởng, đồng nghĩa với việc Mr. Đàm và Hà Hồ sẽ phải tạm gác lại nhiều dự án riêng để tham dự chương trình ở vị trí cầm cân nảy mực, đánh giá, nhận xét, định hướng cho các thí sinh tham gia cuộc thi ở mỗi đêm thi. Hơn nữa, các vị giám khảo của The Voice Việt sẽ phải đồng hành tập luyện cùng các thí sinh The Voice, giúp họ tận dụng tài năng thích hợp nhất và đảm bảo format chương trình.

Được biết, đây là lần đầu tiên ca sỹ Hồ Ngọc Hà vào vai trò giám khảo trong một cuộc thi âm nhạc có tính giải trí cao. Mr. Đàm từng tham gia Cặp đôi hoàn hảo và để lại ấn tượng lớn cho khán giả xem truyền hình với giải Nhì chung cuộc cùng bạn diễn Kim Thư. Cách đây ít giờ, trong buổi họp báo của BTC The Voice Việt Nam, danh tính của hai vị giám khảo còn lại của bộ tứ quyền lực The Voice – Giọng hát Việt đã được công bố, đó là: ‘Nữ hoàng nhạc dance’ Thu Minh và nhạc sỹ Trần Lập, thủ lĩnh rockband Bức Tường đình đám. 

‘Nữ hoàng nhạc dance’ Thu Minh và rocker Trần Lập là hai vị giám khảo còn lại trong bộ tứ quyền lực của The Voice phiên bản Việt mùa đầu tiên

The Voice (Giọng hát) là chương trình âm nhạc nổi tiếng Mỹ ra đời năm 2011 dưới dạng truyền hình thực tế, bắt nguồn từ cuộc thi The Voice of Holland của Hà Lan, nhằm tìm kiếm những giọng ca xuất sắc, được phát sóng tại 47 quốc gia trên thế giới năm vừa qua. Ở châu Á, hiện mới chỉ có hai quốc gia được mua bản quyền và cấp phép sản xuất The Voice là Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại Mỹ, kết cấu chương trình The Voice là 4 nghệ sỹ nổi tiếng sẽ tìm kiếm các giọng ca xuất sắc nhất trên toàn nước Mỹ để đào tạo những giọng ca đó thành ca sỹ chuyên nghiệp, thành phần BGK có nữ ca sỹ nổi tiếng Christina Aguilera.

The Voice Mỹ được tổ chức thành công năm 2011, với sức hút của nhiều tài năng và vị giám khảo nữ xinh đẹp Christina Aguilera

Nếu chỉ đơn thuần như vậy thì tại Việt Nam, The Voice sẽ hơi giống mô-típVietnam Idol, cho nên dự tính tại Việt Nam chương trình sẽ được gia tăng các yếu tố nhân văn. Chương trình chú trọng tìm kiếm tài năng ca hát chứ không đề cao ngoại hình và ngay ở vòng thử giọng, ban giám khảo sẽ không biết mặt thí sinh mà chỉ nghe giọng hát. Tuy nhiên, làm được đến đâu còn tùy vào ê-kíp sản xuất, BTC, BGK và sự nỗ lực của các thí sinh tham gia mùa giải The Voice Việt Nam đầu tiên. Theo thông tin từ BTC, các vòng thi của chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2012 sẽ được tổ chức xuyên suốt từ đầu tháng 4/2012 cho tới tháng 12/2012, chia làm 17 tập, phát sóng trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. 

Hoàng Mai