NHẠC » Tin tức

Thí sinh The Voice trần tình về hành động 'cướp mic' phóng viên

Thứ tư, 12/09/2012 15:31

Sau hành động giật micro từ tay phóng viên để bênh vực cho "sếp" Phương Uyên trong buổi họp báo chiều qua (11/9), thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang (Trang Ốc) khiến cư dân mạng bất bình vì hành vi ứng xử kém.

Khi buổi họp báo đã diễn ra hơn 2 tiếng đồng hồ, nhưng mọi khúc mắc từ phía truyền thông vẫn chưa được ban tổ chức giải đáp thỏa đáng, không khí khán phòng dần trở nên căng thẳng. Trong khi báo đài liên tục đặt câu hỏi cho Giám đốc âm nhạc của chương trình là Phương Uyên, thì Quỳnh Trang - thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng - bất ngờ cướp micro từ một nhà báo. Với giọng nói to rõ, dõng dạc, thái độ bình tĩnh của cô đã tạo được chú ý của nhiều người xung quanh.

Với cách nói bênh vực Phương Uyên - một người Trang Ốc chia sẻ rằng cô rất yêu quý, thí sinh này đã dùng nhiều lời thiếu tôn trọng phóng viên, ảnh hưởng đến việc tác nghiệp của họ. Cô nói: "Tụi em có rất nhiều điều muốn chia sẻ, nhưng tại sao mọi người cứ xoay vào chị Phương Uyên, nhà tổ chức và các huấn luyện viên", hay "Các anh chị xê ra một bên để em nhìn thấy mặt chị phóng viên (người đang đối chấp với BTC)", "Nếu không có Phương Uyên, em sẽ không thi nữa"...

Quỳnh Trang gây bất bình cho nhiều người với hành động "cướp mic" phóng viên.

Hành động khiếm nhã của Quỳnh Trang đã khiến giới truyền thông có mặt ở đó bất bình và đồng loạt đứng lên bỏ về. May mắn là ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Cát Tiên Sa đã kịp thời xin lỗi thay thí sinh để xoa dịu tình hình. Dù vậy, dư âm của những hành động này khi được báo chí đăng tải lại nhận thêm phải những thông tin trái chiều khi cư dân mạng đồng loạt lên tiếng về cách hành xử "chợ búa" của Quỳnh Trang, dù vậy, một số người cũng đồng cảm và cho rằng Trang đang có sẵn nỗi bực tức nên không kịp kiềm chế.

Trước phản ứng của dư luận, thí sinh người Hà Nội trần tình:

- Ý kiến của chị trong buổi họp báo giải quyết scandal cuộc thi "Giọng hát Việt" được nhận xét là thiếu văn hóa ứng xử, chị ý thức như nào về những lời mình nói?

- Ngay sau cuộc họp kết thúc, tôi đã cảm thấy áy náy về những lời nói của mình. Do tôi quá bức xúc về đoạn clip thiếu chính xác kia và tôi đã không kìm chế được cơn nóng giận. Các anh chị phóng viên chắc sẽ không hiểu được những thí sinh The Voice bức xúc như thế nào.

Tôi thừa nhận mình đã nói hơi quá để ảnh hưởng đến các anh chị, nhưng tôi mong mọi người hãy hiểu cho chúng tôi đang rơi vào tình cảnh rối bời. Tôi muốn gửi lờixin lỗi đến các anh chị phóng viên có mặt trong buổi họp chiều qua.

Một vài người bạn cũng trách móc tôi nói thế sẽ bị mọi người ghét, dìm hàng nhưng khi đó, tôi không nghĩ đến chuyện đó. Tôi còn nhỏ tuổi, chỉ là một thí sinh, tôi không dám hỗn với mọi người nhưng có thể thái độ của tôi hơi "over" nên không kiểm soát được.

- Ngoài chị, thí sinh Nguyễn Văn Thắng cũng tỏ ý trách móc, đổ lỗi cho báo chí. Các thí sinh "The Voice" liên tục vỗ tay áp đảo phóng viên trong cuộc tranh luận dù họ đã đồng hành cùng anh chị trong suốt cuộc thi. Chị nghĩ gì về những hành động này?

- Tôi nghĩ, chúng tôi hành động như thế bởi quá bức xúc với clip kia, chúng tôi không có ý trách móc anh chị báo chí, bởi chúng tôi là người trong cuộc nên hiểu rõ chị Phương Uyên làm việc rất công minh. Bản thân chúng tôi còn chưa biết làm gì để cảm ơn chị ấy, vậy mà bây giờ chị lại bị người khác hại nên chúng tôi bất bình. Chúng tôi không dám trách móc báo chí. Chỉ là chúng tôi đang được sự dạy dỗ từ chị Phương Uyên, nếu như thiếu chị ấy chúng tôi sẽ hoang mang nên mới có thái độ bất bình.

Thí sinh người Hà Nội giành được phát biểu vì cảm thấy rất bức xúc khi Phương Uyên bị chỉ trích oan.

- Gia đình chị nói gì khi con gái bị chê văn hóa ứng xử thấp?

- Gia đình tôi ở ngoài Hà Nội cũng đọc báo và gọi điện, hỏi tôi tại sao lại nói như thế. Bố mẹ tôi khuyên không nên ăn nói như thế. Bình thường tôi cũng không nóng nảy vậy đâu nhưng do tôi quá yêu quý chị Phương Uyên nên đã xảy ra sự việc này.

Sau sự việc này, bố mẹ tôi cũng khuyên phải bình tĩnh, suy nghĩ trước khi phát ngôn vì tôi còn ít tuổi, nếu nói không khéo mọi người sẽ hiểu lầm.

- Còn huấn luyện viên của chị, Mr Đàm có nhắc nhở khi chị làm các phóng viên bỏ về và cuộc họp báo trở nên căng thẳng?

- Từ hôm qua đến giờ tôi chưa có cơ hội gặp anh Hưng nên tôi chưa nghe anh nói gì. Tôi biết, những ngày vừa qua các HLV đều rất căng thẳng và mệt mỏi. Tôi xin rút kinh nghiệm cho những lần sau. Tôi rất xin lỗi báo chí về sự bồng bột, nói không chủ đích của mình. Trước đó, tôi rất hào hứng mong được gặp truyền thông để chia sẻ sự thật trong đoạn clip đó để giúp chị Phương Uyên và cho chính chúng tôi.

- Nhiều người cho rằng chị ảnh hưởng tính cách ngông, thích phát ngôn gây sốc như HLV của mình để thu hút sự chú ý. Chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ như vậy. Như đã nói, tôi bồng bột nên mới phát biểu như thế. Nếu tôi suy nghĩ kỹ hơn, biết lường trước sự việc sẽ không quá khích để báo chí ghét mình. Tôi hoàn toàn chưa bao giờ muốn phát ngôn gây sốc.

- Được biết chị chơi thân với thí sinh Phương Linh - người liên quan đến đoạn đối thoại với Phương Uyên, chị đã động viên cô ấy như thế nào trong mấy ngày qua?

- Chúng tôi chơi thân với nhau nhưng mỗi người đều có góc riêng. Không riêng Phương Linh mà cảm xúc của các thí sinh đều rất buồn. Đây chỉ là đoạn hội thoại đã cắt ghép. Có thể chị Phương Uyên nói với Linh qua điện thoại, và trò chuyện với các thí sinh khác qua mail hay trực tiếp. Vì vậy, không riêng một mình Linh mà chúng tôi đều bất bình với chuyện này.

- Qua scandal của chương trình và qua hành động thiếu tế nhị của chị, tâm lý thi đấu của chị có bị ảnh hưởng khi tham gia vòng sắp tới?

- Ban đầu tôi cũng khá lo lắng nhưng mọi chuyện đã xảy ra. Bây giờ, tôi chỉ biết cố gắng. Tôi mong khán giả sẽ hiểu tâm trạng của những thí sinh như chúng tôi và luôn ủng hộ. Nhiệm vụ của tôi phải làm tốt để mọi người thương. Tôi muốn khán giả biết đến mình qua giọng hát chứ không vì phát ngôn gây sốc.

Infonet