NHẠC » Tin tức

Thiều Bảo Trang rút lui, Thu Minh nói gì?

Thứ ba, 23/10/2012 15:44

Nữ HLV cho rằng không phải vì scandal mà Thiều Bảo Trang rời khỏi cuộc chơi.

 Sau đêm công bố kết quả với sự rút lui của thí sinh Thiều Bảo Trang đang làm cho The Voice nóng hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với HLV Thu Minh sau đêm thi vừa qua. 

Chị đánh giá như thế nào về đêm diễn vừa qua của hai đội Mr Đàm và Hà Hồ?

Các thí sinh đã khiến cho HLV của họ phải tự hào, các em đã hát rất hay và phải loại đi bất cứ thí sinh nào tôi cũng rất buồn. Ở đội ĐàmVĩnh Hưng, tôi rất ấn tượng với cả 3 thí sinh và đặc biệt ấn tượng với Dũng Hà. Ngày hôm nay Dũng Hà đã thuyết phục tôi từ cách chọn bài, cách thể hiện và cách mà Dũng Hà  truyền cảm xúc vào bài hát.

Còn về đội của Hồ Ngọc Hà thì tôi cũng đã thể hiện rõ là Tiêu Châu Như Quỳnh. Tôi hy vọng vào những vòng sau Quỳnh sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ của mình với cách hát có chiều sâu, tinh tế và rất đa dạng của mình.

HLV Thu Minh

- Vậy chị suy nghĩ sao về việc Thiều Bảo Trang xin rút khỏi cuộc thi, phải chăng đây lại là chiêu mới của BTC?

Chiêu trò gì đâu, báo chí cứ làm quá lên thôi. Tôi hy vọng báo chí đừng đưa chuyện này lên lần nữa. Thiều Bảo Trang xin rút là vì vấn đề sức khỏe, thêm nữa là lịch làm việc cùng chương trình khá nhiều và sức ép của dư  luận ở scandal vừa qua nên bị suy nhược cơ thể. Sức khỏe của Trang vẫn là quan trọng nhất!

- Cứ mỗi tuần The Voice lại có cái cho báo chí khai thác, chưa hết scandal này lại đến scandal khác, phải chăng BTC đang muốn mỗi đêm lại có một sự chú ý đặc biệt? 

Tôi nghĩ rằng mỗi người một ý, rating của The Voice hiện đang rất tốt, các đơn đặt hàng quảng cáo ngày càng nhiều và cao dần lên. Tôi nghĩ bấy nhiêu đó thôi cũng cho thấy The Voice không cần những chiêu trò như vậy. 

Nếu chị là Hồ Ngọc Hà, chị có cho thí sinh mình rút khỏi cuộc thi như Hà Hồ đã làm hay không?

Tôi cho rằng HLV chỉ có thể là người cố gắng giúp đỡ các thí sinh trong quá trình luyện tập để có màn trình diễn tốt. Nhưng một khi họ đã không tập trung vào cuộc thi và muốn rời bỏ thì chúng ta nên tôn trọng quyết định của họ. Nếu tôi là Hồ Ngọc Hà thì tôi cũng sẽ xử lí như vậy, đó là tâm nguyện của thí sinh mà làm sao chúng ta có thể ép được. 

Nếu là Hồ Ngọc Hà cô cũng sẽ quyết định để cho Bảo Trang ra đi

- Lấy lý do về sức khỏe đến thời điểm này có thể nói là lý do thích hợp nhất cho sự ra đi của Thiều Bảo Trang, nhưng khán giả họ không tin vào lý do đó, nhiều người cho rằng vì áp lực scandal nên thí sinh này đã rút lui. Chị nghĩ sao về điều này? 

Tôi cho rằng Thiều Bảo Trang là một thí sinh có giọng hát và nội lực tốt, điều đó đã được thể hiện ở từng vòng của cuộc thi. Liệu dư luận có nên vùi dập một tài năng chỉ vì một lí do khác khiến họ không thể cất cánh và đem tài năng của mình phục vụ cho khán giả hay không?. Dư luận có lẽ cũng nên xem lại, đây là ý kiến của riêng tôi về chuyện này. 

- Các chương trình truyền hình thực tế trên thế giới nói chung và The Voice nói riêng chưa bao giờ có trường hợp thí sinh xin rút khỏi cuộc thi, mà Việt Nam mình thì nhan nhản, chị nghĩ sao?

Các chương trình khác thì tôi không bàn đến nhưng The Voice thì đúng là chỉ ở Việt Nam mới có trường hợp này. Tại sao chúng ta không nghĩ ngược lại, những chương trình quốc tế có những trường hợp chưa từng xảy ra tại Việt Nam, nên có thể nghĩ chuyện gì cũng có thể xảy ra cả. 

Thiều Bảo Trang khóc lóc xin dừng cuộc thi, cô cũng từ chối trả lời báo chí về quyết định ra đi này

- Là HLV của chương trình cũng là người được khán giả đánh giá cao nhất nhưng tuần nào cũng có chuyện, chị có buồn không ?

Có chứ, nhưng đây cũng là tình huống chúng ta đâu kiểm soát được đâu. Scandal thì luôn mang đến hai mặt tốt và xấu, về truyền thông tại sao báo chí lại quan tâm đến những scandal như thế? Là vì khán giả quan tâm, chứng tỏ rằng scandal sẽ làm cho chương trình được thu hút hơn. 

Và nếu như một chương trình quá sạch thì đôi khi lại làm cho khán giả cảm thấy nhàm chán, tất nhiên scandal là điều không một ai mong muốn. 

- Tuần tới chị và các thí sinh của mình sẽ mang đến cho khán giả bất ngờ gì?

Vẫn là những giọng hát nội lực, chương trình Giọng Hát Việt mà nên Thu Minh luôn đặt giọng hát của thí sinh lên hàng đầu. Cò rõ hơn thì phải chờ đến tuần sau thôi.

Cám ơn Thu Minh về cuộc trò chuyện!

Eva