NHẠC » Tin tức

Thiếu nữ Việt thướt tha tà áo dài trong MV V-pop

Thứ sáu, 08/03/2013 10:09

Trang phục truyền thống luôn làm tôn lên đức tính dịu dàng, kín đáo của người con gái Việt.

Chẳng cần vắt óc suy nghĩ một kịch bản độc và lạ, chẳng cần lặn lội sang xứ người thực hiện sản phẩm, những MV giản dị với cảnh sắc quê hương cùng nét đẹp con người Việt Nam lại rất được khán giả yêu mến.

Xinh tươi Việt Nam - V.Music

Là một phần thuộc dự án mang tính cộng đồng Việt Nam ngày mới, được thực hiện bởi nhóm nhạc V.Music, Xinh tươi Việt Nam như một bức tranh mô phỏng chân dung và đời sống tuổi trẻ Việt trong thời kỳ hội nhập. Ở đó, những cô gái đang từng bước khẳng định bản thân. Họ năng động, sáng tạo và có ý chí để chung tay phát triển đất nước nhưng vẫn giữ trong mình nét đẹp đáng tự hào của quê hương. Ngoài ra, trong quy mô dự án, V.Music còn tổ chức triển lãm 100 bức ảnh đều thể hiện những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài màu trắng tinh khôi và thuần khiết.

Em trong mắt tôi - Nguyễn Đức Cường

Ảnh minh họa

Không được đầu tư quay MV như các ca sĩ V-pop vẫn làm nhưng Em trong mắt tôi của Nguyễn Đức Cường lại có sức lan tỏa khủng khiếp. Ngoài lời ca dịu dàng, dễ nghe, Em trong mắt tôi còn khiến người nghe rung động bởi hình ảnh người con gái Việt: "Không quần jeans, giày cao gót… em chọn riêng mình em áo dài… duyên dáng". Chỉ cần nghía qua những lời bình luận của người nghe khi thưởng thức bài hát là đủ hiểu tình cảm họ dành cho các cô gái Việt như thế nào: "Áo dài đẹp nhất khi được người phụ nữ Việt mặc! Bài này hay quá"; "Tôi yêu Việt Nam! Yêu những cô gái mặc áo dài duyên dáng, tôi tự hào về Việt Nam - quê hương tôi"… Bài hát đã được rất nhiều ngôi sao V-pop thể hiện lại như để khẳng định niềm tự hào và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt.

Hồn quê - Hiền Thục

Hình ảnh trái cây đầy màu sắc, đồng lúa xanh mướt, mục đồng tung tăng thả diều, người dân say sưa gặt hái hay những cô gái mặc áo dài trắng dạo phố cổ Hội An... đã được thể hiện đầy chân thực trong MV Hồn quê của Hiền Thục. Đây thực sự là một sản phẩm ý nghĩa khi không chỉ đem đến những giai điệu ca ngợi quê hương mà còn vẽ nên một bức tranh yên bình, giản dị của mảnh đất hình chữ S.

Ngày Tết quê em - Hồ Ngọc Hà

Trong dịp năm hết Tết đến 2012, Hồ Ngọc Hà và nhóm V.Music đã chung tay thực hiện MV mang tên Ngày tết quê em để gửi tặng khán giả. MV đã tái hiện những hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán như trò chơi nặn tò he, ông đồ viết câu đối… Diện những bộ áo dài nhiều màu sắc sặc sỡ, Hồ Ngọc Hà cùng các khách mời Minh Hằng, Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh đã đem đến cái nhìn hiện đại cho trang phục áo dài..

Hoa cỏ mùa xuân - Angela Phương Trinh & Hương Giang idol

Sau một thời gian dài gây “nhức mắt” dư luận với loạt hình gợi cảm, Angela Phương Trinh đã trở về hình ảnh một thiếu nữ dịu dàng “chính hiệu” trong tà áo dài thướt tha, kín đáo trong MV đón Tết Hoa cỏ mùa xuân. So với thời gian chuộng phong cách nóng bỏng thì hình ảnh này của cô nàng được khán giả yêu thích hơn hẳn. MV còn thu hút sự chú ý khi có sự tham gia của Hương Giang Idol và dàn ca sỹ trẻ Blue Duy Linh, Lâm Khiết Băng, Phi Long, Cương Malai.

Thay vì chỉ tập trung hát những giai điệu vô thưởng vô phạt, nhiều ca sĩ Việt đã và đang thể hiện sự quan tâm tới cộng đồng và quê hương đất nước qua những dự án âm nhạc ý nghĩa. Bởi vậy, không chỉ dần chiếm lấy tình cảm của khán giả, họ còn là một phần không thể thiếu trong việc giới thiệu vẻ đẹp quê hương tới bạn bè năm châu.

Tiin