NHẠC » Tin tức

Tiêu Châu Như Quỳnh: "Tôi chọn chị Hồ Ngọc Hà như một cái duyên"

Thứ hai, 06/08/2012 10:20

"Đó là do cái duyên thôi, những lời nói động viên, đánh giá của chị Hà lúc đó làm Quỳnh cảm thấy mình đã tìm được người HLV có điểm tương đồng nên Quỳnh đã chọn vào đội chị Hà" - Tiêu Châu Như Quỳnh chia sẻ lý do cô chọn vào đội của Hà Hồ.

Là một gương mặt không còn lạ lẫm với khán giả và cũng đã đi hát được một thời gian, chị nghĩ sao khi nhiều người nói chị quá tham lam nên vẫn đi thi The Voice?

Trước hết phải nói đến sức hút của The Voice đối với công chúng. Đây là một format mới lạ, trẻ trung và phù hợp với những tài năng ca hát có cá tính trong âm nhạc. Vì The Voice hấp dẫn và mới mẻ như thế nên Quỳnh đã quyết tâm tham gia, không phải là tham lam mà đó là niềm mơ ước của Quỳnh.

Những cuộc thi truyền hình thực tế đã giúp không ít những nghệ sĩ vụt sáng thành một ngôi sao sau khi chương trình kết thúc, đấy có phải là một trong những lý do chị bước vào cuộc chơi này?

Đúng là sẽ có những tên tuổi được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia những cuộc thi như thế. Nhưng điều Quỳnh đang làm ở đây chính là tìm lại niềm khát khao trong âm nhac, những điều mà Quỳnh còn thiếu ở bản thân và Quỳnh mong muốn có một sự nghiệp ổn định hơn về sau. Sau khi chương trình kết thúc có lẽ mỗi người sẽ có một hướng riêng cho mình nhưng Quỳnh tin rằng qua cuộc thi này mình sẽ biết phải làm gì để tiếp tục theo đuổi con đường ca hát đầy hoa hồng nhưng cũng lắm chông gai này.

Dù chưa biết kết quả và chặng đường đi của chị sẽ ra sao trong suốt cuộc thi nhưng rõ ràng chỉ xuất hiện sau một đêm ở truyền hình, tên tuổi chị đã thực sự được hâm nóng hơn hẳn so với cả quãng đường chị đi hát?

Đúng là khán giả gần xa cũng biết đến Quỳnh nhiều hơn, nhưng khi tham gia như thế thì chắc chắn Quỳnh sẽ luôn phải đứng giữa hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên thì được ưu ái và khen ngợi còn bên kia thì phân bua, mổ xẻ những chuyện xung quanh Quỳnh. Bởi vì thế trong quãng thời gian này, Quỳnh cũng rất ngại đọc xem người ta viết gì về mình vì Quỳnh muốn giữ cho mình một phong độ ổn định nhất để làm tốt mọi công việc hiện giờ.

Trong đêm thi đó, chị đã khóc và nhiều ý kiến cho rằng chị đi hát quá nhiều rồi mà đến khi đi thi mà vẫn còn khóc ngon lành được như thế có phải là diễn quá không?

Khóc là một cách để bày tỏ cảm xúc, và sân khấu Quỳnh đang đứng không phải là một sân khấu ca nhạc bình thường như những nơi Quỳnh đã diễn, đó là sân khấu của một cuộc thi lớn. Mà nếu đã đi thi thì trong mỗi người đều mang nhiều tâm trạng trước khi bước lên sàn thi đấu. Tối hôm đó là buổi thi đầy cảm xúc nhất cuộc đời và Quỳnh sẽ không bao giờ quên được những cung bậc tình cảm đã trải qua.

Tại sao trong đêm nhạc đó chị lại chọn ca khúc tiếng Anh mà không phải là tiếng Việt?

Đơn giản là vì Quỳnh thích hát tiếng Anh và đấy là vòng Blind Audition nên thí sinh cần chọn những ca khúc sở trường để có thể trình bày một cách tốt nhất.

Ca sĩ Tùng Dương cũng từng lên tiếng nói rằng “Việc các thí sinh chủ yếu chọn ca khúc tiếng Anh trong cuộc thi âm nhạc gần đây cũng là điều dễ hiểu bởi thanh âm tiếng Anh hát dễ hơn là tiếng Việt. Tiếng Anh khi phát âm không bị đóng âm như tiếng Việt. Người hát có thể dễ lấp liếm tinh thần của mình trong cách hát”. Đã từng hát cả tiếng Anh và Việt chị nghĩ sao?

Quỳnh không nghĩ như thế, tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ nên ta có thể dễ dàng hát so với tiếng nước ngoài. Để hát thuần thục được một thứ tiếng khác đồng nghĩa bạn phải nghe rất nhiều. Nghe và hát theo thì ai chẳng làm được nhưng để hát cho đúng âm nước ngoài thì là chuyện khó kinh khủng.

Trong đêm thi, chị được cả 4 vị HLV lựa chọn nhưng tại sao chị lại chọn về đội Hồ Ngọc Hà - một giám khảo không được nhiều người đánh giá về chuyên môn ngay từ khi công bố ở vị trí HLV trong cuộc thi này?

Đó là do cái duyên thôi, những lời nói động viên, đánh giá của chị Hà lúc đó làm Quỳnh cảm thấy mình đã tìm được người HLV có điểm tương đồng nên Quỳnh đã chọn vào đội chị Hà.

Sự lựa chọn của chị trong lần này có nằm ở mối quan hệ giữa chị và Hồ Ngọc Hà trước đó không, bởi trong liveshow vừa rồi của Hồ Ngọc Hà có thấy chị là ca sĩ khách mời trong đêm nhạc của cô ấy?

Hoàn toàn không, nếu như Quỳnh nghĩ như thế thì chắc chắn sẽ không thể vượt qua miệng thiên hạ được rồi và cũng xem như Quỳnh đã hoàn toàn thất bại ngay từ bước đầu tiên. Chính sự khéo léo, khôn ngoan và sắc sảo của chị Hà đã khiến Quỳnh liều mạng chọn vào đội của chị ấy!

Ở trong một đội có khá nhiều giọng hát khủng, chị đã chuẩn bị gì cho mình trong những vòng tiếp theo?

Điều cần bây giờ nhất là phải có bài hát, sức khỏe và tinh thần để thi cho thật tốt. Trước khi thi, bản thân Quỳnh cũng đã chuẩn bị cho mình danh sách một số bài hát phù hợp để không bị đuối bài về sau.

Nếu không đi được đến cuối đoạn đường và bị đánh rớt nửa chừng, chị có sợ mang tiếng là ca sĩ đi hát lâu rồi mà vẫn bị rớt không?

Thắng thua là chuyện đương nhiên, chấp nhận tham gia cuộc thi thì Quỳnh cũng đã chuẩn bị tinh thần sẽ rớt rồi! Nhưng Quỳnh sẽ luôn làm hết sức để cho dù có rớt cũng không ân hận và khán giả của Quỳnh cũng sẽ tự hào hơn.

Cảm ơn Quỳnh đã dành cho chúng tôi buổi trò chuyện thật thú vị!

Tinnhanh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới