NHẠC » Tin tức

Tô Minh Đức "soán ngôi" Bài hát Việt bằng giai điệu thu dịu dàng

Thứ hai, 08/10/2012 11:48

(Ngoisao.vn) - Chàng ca sỹ điển trai đem lại cho sân khấu Bài hát Việt tháng 10 không khí mùa thu ngập tràn tình yêu và sự lãng mạn.

Ca khúc với cái tên đầy lãng mạn “Thu nhớ” của nhạc sĩ Việt Thắng - chàng cử nhân Khoa sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là thành viên của nhóm nhạc Master Fader xuất sắc dành giải "Ca khúc của tháng". Bài hát viết lại từng dòng cảm xúc của tác giả về một mùa thu tràn ngập tình yêu.

Tô Minh Đức thể hiện hiệu quả ca khúc "Thu Nhớ"

Việt Thắng đã tin tưởng giao bài hát này cho giọng hát Tô Minh Đức – ca sĩ đã mang về chiến thắng vang dội cho ca khúc “Kí ức mùa đông” của nhạc sĩ Thành Vương với giải thưởng Ca khúc của năm 2011. Nhạc sĩ Cao Vịnh cùng tác giả đã chọn RnB để hòa âm ca khúc này.

Theo nhà báo Chu Minh Vũ: “Ca khúc này rất đáng được chờ đợi. The tôi dự đoán, Tô Minh Đức rất xứng đáng nhận được giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả trong chương trình lần này.”

Việt Thắng nhận giải "Bài hát của tháng"

Giọng ca của Quốc Thiên mở màn cho các bài hát dự thi trong Liveshow Bài Hát Việt tháng này qua ca khúc đầy chất funky “Có sao đâu” được sáng tác, phối khí bởi nhạc sĩ Võ Duy Kha.

Võ Duy Kha chia sẻ: “Cuộc sống có khi vui, khi buồn, lúc thành công, lúc thất bại. Hãy bình tâm trước những đa đoan bộn bề của cuộc sống. Hãy đón nhận nhó dũng cảm, như thế sẽ vượt qua được hết những khó khăn trong cuộc sống.”

Tiếp đến là một sáng tác của “cha đẻ” ca khúc “Lá cờ”, ca nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Anh giới thiệu lại ca khúc “Ngây thơ” – ca khúc mà trình bày trên sân khấu Bài Hát Việt tháng trước trong phần Dự án âm nhạc. Ca khúc nằm trong album country rock mà Tạ Quang Thắng đã giới thiệu trong thời gian vừa qua.

Tạ Quang Thắng với "Ngây thơ"

"Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn" là một ca khúc mang đậm chất power pop pha trộn country mang tên “Bận rộn” do Châu Đăng Khoa sáng tác và trình bày, nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí. Đây là ca khúc trẻ trung sôi động, viết về sự bận rộn của mọi người trong công việc, học hành, mà quên đi những giá trị quý giá khác trong cuộc sống như gia đình, bạn bè, người yêu...

Một số giải thưởng khác trong chương trình:

Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Trung Quân Idol với ca khúc “Cuối đường” do Đinh Kai sáng tác, nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí.

Phối khí hiệu quả: Nhạc sĩ Việt Thắng & Cao Vịnh , phối khí cho ca khúc “Thu Nhớ” của nhạc sĩ Việt Thắng, do ca sĩ Tô Minh Đức trình bày.

Trung Quân Idol

Phương Vy làm "nóng" sân khấu với giai điệu sôi động của dòng nhạc Electronic

Thùy Hoàng Diễm với "Nơi giấc mơ tôi đến"

Mắt Đen