NHẠC » Tin tức

Top 12 Vietnam Idol Ruby Lê ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

Thứ sáu, 27/06/2014 10:41

(Ngoisao.vn) - Top 12 Vietnam Idol 2014 Ruby Lê vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới có tên "Ruby Lê... là em”, sản phẩm mới nhất của cô nữ sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội kể từ sau ngày rời khỏi cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014.

Ruby Lê tên thật là Nguyễn Thị Lệ Ngọc. Với cái tên này, mọi người có thể nhớ ra, thí sinh Lệ Ngọc đã gây ấn tượng rất tốt và vào tới Bán kết cuộc thi “Tôi là người chiến thắng” (The winner is) và Top 12 Vietnam Idol 2014. Có lẽ may mắn chưa mỉm cười với cô sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội này. Bởi thế, với nghệ danh mới Ruby Lê, một lần nữa Lệ Ngọc quay trở lại điểm khởi đầu và bước vào nghề bằng một niềm tin mới.

Sau những gì đã thể hiện tại các cuộc thi, các phòng trà ca nhạc Hà Nội, và cũng bởi những gì các đàn anh đàn chị đi trước khuyên nhủ, Ruby Lê xác định được phong cách âm nhạc sở trường của mình. Đó chính là dòng nhạc Pop trữ tình với lối trình diễn nồng nàn quyến rũ và nữ tính. Đây không hẳn là một sự mới mẻ song lại rất hấp dẫn số đông khán giả, luôn được chờ đón ở các sân khấu ca nhạc và luôn được tìm nghe nhiều trên các diễn đàn âm nhạc.

Ruby Lê và nhà báo Chu Minh Vũ trong buổi họp báo ra mắt “Ruby Lê... là em”

Trong tháng 6 này, Music Video (MV) đầu tiên của Ruby Lê đã ra mắt công chúng với một bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trí - “Vì em yêu anh”. Đây là một cú chào sân nhẹ nhàng thông qua một bài hát hay, không mới nhưng đúng với sở trường của Ruby Lê. MV gây chú ý với công chúng bởi câu chuyện được lồng ghép trong MV về mối tình “Người đẹp và Đại gia”.

Chàng nâng đỡ nàng trong bước khởi đầu sự nghiệp, và đến khi nàng trưởng thành hơn chính Chàng lại đặt Nàng đứng trước hai sự lựa chọn “Tôi và Sự nghiệp của cô”. Rốt cục, chuyện tình yêu tan vỡ để lại cho cô ca sĩ cả những tổn thương về thể xác và tinh thần. Câu chuyện của MV “Vì em yêu anh” được báo chí nhận xét có hình ảnh của những Hoa hậu nổi tiếng với những scandal gia đình nhưng thực tế, MV chỉ là một sự lồng ghép và mô phỏng nhiều câu chuyện thực tế về các người đẹp, ca sĩ gặp nạn gần đây.

Với ca sĩ Phan Anh

Bạn bè, người thân tới chia vui cùng Ruby Lê

Vào ngày hôm nga (26/6), Top 12 Vietnam Idol 2014 chính thức tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm “Ruby Lê... là em” gồm 3 bản nhạc Pop mới của 3 tác giả trẻ: "Em phải quên thôi" (sáng tác: Sobin Hoàng Sơn), "Em sẽ thôi chờ mong" (sáng tác: Châu Đăng Khoa), "Em sẽ lắng nghe" (sáng tác: Tăng Nhật Tuệ). Ngoài ca khúc của Châu Đăng Khoa đã từng được một nam ca sĩ thể hiện thì hai ca khúc của Sobin Hoàng Sơn và Tăng Nhật Tuệ đều viết riêng cho Ruby Lê. Điểm chung của cả 3 ca khúc đều có phần tựa bắt đầu bằng đại từ “Em..”. Đây là một dụng ý, cùng với tên của single để thêm phần khẳng định “Ruby Lê... là em”.

Top 12 Vietnam Idol 2014 với màn biểu diễn trong lồng

Từ nay, mọi người sẽ biết đến ca sĩ Ruby Lê thay vì nhớ đến cái tên cũ Lệ Ngọc, biết đến sự khởi đầu mới mẻ của Ruby Lê, và thông qua 3 ca khúc sẽ hiểu phần nào tâm sự riêng tư của cô về tình yêu: sẽ quên hết những muộn phiền trắc trở, và bước vào những giai đoạn mới trưởng thành và chín chắn hơn.

Trong bối cảnh thị trường âm nhạc bị chi phối khá lớn bởi tình hình kinh tế nói chung, việc một nghệ sĩ lại là một nghệ sĩ mới, chọn cách đầu tư vào hình ảnh là một việc làm mạo hiểm. Tuy nhiên, đối với Ruby Lê, đây là một công việc phải làm một cách quyết liệt. Để chuẩn bị cho đợt ra mắt này, cô và ê kíp đã có khoảng thời gian gần 6 tháng để thu âm, quay và hoàn thành 3 MV kể từ ngày rời khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2014.

Ngao Ngao