NHẠC » Tin tức

Trần Lập dùng 'Nhiệt' sưởi Hà Nội

Chủ nhật, 18/12/2011 12:44

Trong cái giá lạnh của miền Bắc, Trần Lập và những người anh em trong ban nhạc Bức Tường đã biết cách hâm nóng không khí bằng những giai điệu cuồng nhiệt và cả lối hát acoustic rất tình cảm.

Gần 10 ngàn khán giả đã có mặt tại Triển lãm Giảng Võ tối ngày 17/12 để xem liveshow Nhiệt đánh dấu sự tái ngộ của Bức tường. 20h đêm nhạc mới bắt đầu nhưng chưa đầy 19h, khán giả đã nô nức kéo đến tụ tập, chờ đợi.

Đúng giờ, đêm nhạc bắt đầu cùng phần trình bày của nhóm Cát và Re-Cycle. Tuy nhiên, xuyên suốt phần trình diễn của Re-Cycle, người ta chỉ nghe tiếng hò reo gọi tên Bức Tường của người hâm mộ. Cuối cùng, nhân vật chính cũng xuất hiện sau đoạn video clip giới thiệu phần tái ngộ rất xúc động. Xuyên suốt hơn 90 phút, Bức Tường biểu diễn xấp xỉ 20 ca khúc, phần lớn đều là những bản hit đã gắn liền với tên tuổi của nhóm. Không cần MC, Trần Lập tự dẫn dắt câu chuyện của mình và những người đồng đội. Sự thông minh, dí dỏm của anh được phát huy tối đa bằng những câu chuyện nhỏ kết nối các ca khúc với nhau.

Một điều đặc biệt là Trần Lập không solo. Cứ sau 3-4 bài, anh lại rút lui ra phía hậu trường, một phần là để dưỡng sức, phần khác là tạo đất cho các thành viên trong ban nhạc thể hiện tài năng. Xen kẽ chính là sự tái xuất của những cựu thành viên từ ngày đầu "dựng nghiệp" của Bức Tường.

Phần trình diễn khiến khán giả xúc động và cuốn hút nhất là khi Trần Lập cùng Bức Tường thể hiện ca khúc Mắt đen theo phong cách acoustic. Không khí đang hừng hực lửa bỗng dưng như trầm lắng hơn bao giờ hết. Tất cả khán giả đều ngồi bệt xuống sàn nhà và hát theo Bức Tường. Khi những nốt nhạc cuối cùng khép lại, họ lại bật dậy và cuồng nhiệt như thể ngọn lửa rực cháy cùng đam mê.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ trong liveshow Nhiệt.

Phút phấn khích của Trần Lập

Phút thăng hoa của từng thành viên trong Bức Tường.

Infonet