NHẠC » Tin tức

Trịnh Thăng Bình lên tiếng sau vụ nhái MV

Thứ sáu, 18/11/2011 12:04

Không như các đồng nghiệp thường né tránh những sự việc "nhạy cảm", Trịnh Thăng Bình đã nhận lỗi về sự giống nhau đến bất ngờ giữa MV “Đã lâu không gặp” và “Let’s Breack Up” của Lee Seung Gi.

Liệu có phải đây là cách dùng chiêu hay chỉ là sự trùng hợp từ người viết kịch bản của công ty nhưng hành động nhận lỗi sửa sai của ông bầu Quang Huy được đánh giá là khôn khéo để dập tan dư luận, bởi “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ quay về”.

Đây là MV đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa nam ca sỹ Lời chưa nói với “nhà máy sản xuất” MV Wepro nhưng ngay lập tức xảy ra sự cố. Ông bầu Quang Huy thẳng thắn nhận lỗi và chịu tất cả sai sót về phía mình với tư cách là nhà quản lý. Anh nói: “Với vai trò là người quản lý tôi nhận lỗi về mình trước khán giả. Rõ ràng đây là sự giống nhau hoàn toàn, không đơn giản chỉ là một vài góc máy trùng hợp nữa. Quan điểm của tôi thà biết sai sớm để sửa con hơn là để lâu. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc đạo ý tưởng MV Đã lâu không gặp, chúng tôi đã có cuộc họp nội bộ công ty. Chúng tôi thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình và sẽ đền bù một MV hoàn toàn mới. Chúng tôi không muốn vì sự cố này mà ảnh hưởng đến uy tín của công ty xây dựng bấy lâu nay cũng như niềm tin yêu của khán giả với Vpop”.

Ca khúc Đã lâu không gặp của Trịnh Thăng Bình được Quang Huy chọn để quay MV. Thông thường, kịch bản quay MV của Quỳnh Anh hay Phi Trường đều do Hamlet Trương viết nhưng lần này lại được giao cho một nhân viên mới của phòng sáng tạo. Nhận thấy kịch bản này có nhiều ý tưởng thú vị, mới lạ nên Quang Huy đã duyệt cho sản xuất và kết quả là một phiên bản nhái.

Câu hỏi về dùng chiêu được đặt ra cho ông bầu nổi tiếng này cũng như Trịnh Thăng Bình nhưng cả hai đều phủ nhận. “Chúng tôi là một công ty lớn và có uy tín, chúng tôi không bao giờ làm trò ngớ ngẩn này để ảnh hưởng đến uy tín” – Quang Huy gay gắt nói.

Theo đó Trịnh Thăng Bình cũng cho biết: “Từ trước đến nay tôi luôn tự hào về tên tuổi của mình chưa bao giờ vướng mắc scandal, tôi đi lên bằng chính khả năng của mình, nếu dùng chiêu thì không phải đến bây giờ mới dùng. Và nếu công ty có đề nghị tạo scandal này thì tôi cũng không bao giờ đồng ý”.

Trong khi nhiều ca sỹ Việt không thừa nhận chuyện trùng lặp ý tưởng thì thái độ nhận lỗi sửa sai bằng cách chịu chi một khoản tiền để làm lại MV của Quang Huy được đánh giá là khôn ngoan. Nhất là khi việc đạo chép ngày càng nhiều trong showbiz và đang bị khán giả lên án thì hành động “nhận sai” làm đẹp lòng dư luận vẫn đáng được hoan nghênh.

Thời gian qua, cựu thành viên nhóm La Thăng được biết đến với nhiều sáng tác lãng mạn. Anh cũng nhấn mạnh rất buồn về những ngày vừa qua tên của anh gắn liền với những cụm từ: đạo hàng, ăn cắp ý tưởng hay hàng nhái... nhưng đây chỉ là do sơ xuất của phòng sáng tạo, trừ khi nhạc do anh sáng tác bị lên án thì đó mới là điều nghiêm trọng. Anh cũng hài lòng với cách xử lý của Quang Huy về việc này.

Hiện tại, anh đang chuẩn bị để quay lại phiên bản mới cho ca khúc Đã lâu không gặp, và nữ diễn viên đóng cặp vẫn là Diễm My 9X.

Bưu Điện Việt Nam