NHẠC » Tin tức

Trịnh Việt Cường tái xuất âm nhạc Việt sau thời gian dài vắng bóng

Thứ năm, 25/10/2012 13:27

(Ngoisao.vn) - Sau thời gian dài định cư cùng gia đình bên Mỹ, nam danh ca Trịnh Việt Cường chuẩn bị tái xuất âm nhạc Việt bằng tour lưu diễn ở khắp các phòng trà Nam - Bắc...

Theo gia đình sang Mỹ định cư khá lâu, nhưng trong trái tim và tâm hồn của người nghệ sỹ họ Trịnh vẫn đầy nhiệt huyết với âm nhạc Việt. Những khúc dân ca ngọt ngào của dân tộc vẫn luôn chảy trong con người nghệ sĩ tài ba này. Với những bản tình ca giai điệu ngọt ngào, êm ái đã nói lên phần nào bản chất âm nhạc cùng tính cách Trịnh Việt Cường.

Sinh ra và lớn lên tại TP. Hồ Chí Minh, Trịnh Việt Cường theo đuổi nghiệp ca hát từ những năm 1982 với nghệ danh Quốc Cường. Anh là diễn viên, ca sĩ của đoàn ca múa nhạc kịch Bông Hồng. Thuộc thế hệ ca nhạc sĩ đàn anh, đàn chị đi trước, cùng thời với những tên tuổi như : Thanh Tuyền, Hương Lan, Kim Anh, Thẩm Thúy Hằng…

Là một nghệ sĩ lâu năm trong sáng tác và ca hát, Trịnh Việt Cường luôn cháy hết mình cùng âm nhạc cũng như trong cuộc sống đời thường. Hiện tại, anh có hơn 100 ca khúc do chính mình sáng tác và 30 ca khúc đã được Cục biểu diễn nghệ thuật duyệt phổ biến trên toàn quốc .

Ca nhạc sĩ Trịnh Việt Cường

Với 2 album đầu tay mang tên “Tình ca ăn năn’’, là một mốc son đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của anh trong năm 2008. Và 2 sản phẩm âm nhạc này được giới chuyên môn cũng như công chúng ái mộ đánh giá cao và đón nhận nồng nhiệt. Nếu ai chưa từng gặp anh thì không thể nghĩ rằng với lứa tuổi này, Trịnh Việt Cường lại có thể nắm bắt thị trường âm nhạc Việt một cách nhanh nhạy đến vậy. Âm nhạc của anh đa giai điệu, đa phong cách.

Trở về Việt Nam lần này, anh thực hiện tour lưu diễn ở khắp các phòng trà ca nhạc tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với liveshow mang tên “Trịnh Việt Cường - Ngày trở về”. Và chắc chắn trong lần tái xuất này, nam danh ca sẽ được đông đảo công chúng Việt đón nhận và yêu mến!

Một số hình ảnh mới nhất về chàng "lãng tử đào hoa" Trịnh Việt Cường:  

 

Hoàng Vũ