NHẠC » Tin tức

Trò chuyện với thí sinh "giả gái" dự thi cả Vietnam Idol và Vn's Next Top Model

Thứ bảy, 14/07/2012 12:17

(Ngoisao.vn) - "Chuyển giới để trở thành một cô gái thực thụ là ước mơ của em đã từ lâu lắm rồi", Nguyễn Văn Hiếu, thí sinh "giả gái" tại Vietnam Idol 2012 chia sẻ.

Gặp lại Nguyễn Văn Hiếu (một trong những thí sinh đặc biệt tại vòng casting Vietnam Idol 2012), vẫn là bộ váy màu hồng bắt mắt, đặc biệt đuôi mắt và chân mày được đánh đậm và sắc hơn. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng thí sinh đặc biệt này, Hiếu tỏ ra khá tự tin và chia sẻ rất cởi mở về những vấn đề liên quan đến người thuộc "giới tính thứ 3".

- Hiếu có thể giới thiệu sơ qua về bản thân?

- Em tên thật là Nguyễn Văn Hiếu. Em sinh năm 1993 và hiện tại đang sinh sống ở Hà Nội. Em không đi học nữa, cũng chưa làm gì.

- Từ Vietnam’s Next Top Model đến Vietnam Idol mọi người đều biết em là một thí sinh giả gái. Cảm giác của em thế nào khi có nhiều ánh mắt tò mò dõi theo mình suốt quá trình đi casting?

- Đã trải qua 2 cuộc thi trên nên em thấy rất bình thường. Em không quan tâm đến ánh mắt của người ta nhìn mình như thế nào, và em rất tự tin để đi thi, thể hiện hết tài năng của mình.

Nguyễn Văn Hiếu - Thí sinh của Vietnam Idol 2012 (Ảnh NAT)

- Sau khi bị loại ở Vietnam’s Next Top Model, đến với Vietnam Idol em có cảm thấy hụt hẫng?

- Đúng là đến với cuộc thi này em thấy không được tự tin lắm! Tuy nhiên, em nghĩ mình có chút năng khiếu ca hát, nên em muốn thử sức để xem khả năng của mình đến đâu.

"Em muốn đến với Vietnam Idol để xem khả năng của mình đến đâu", Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ (Ảnh NAT)

- Em có nghĩ mình có thân hình hợp làm người mẫu hơn là một ca sĩ?

- Điều đó có thể đúng, nhưng em cảm thấy mình có thế mạnh là ca sỹ nhiều hơn nên quyết định đi thử giọng tại Vietnam Idol (Cười). Còn về mọi người, em cũng chưa biết họ nhận xét giọng hát của mình như thế nào. Tuy nhiên, nếu không may mắn bị loại sớm, em cũng sẽ không bỏ cuộc và chắc chắn sẽ tiếp tục thi lại vào năm tới.

Nguyễn Văn Hiếu khẳng định sang năm chắc chắn sẽ đi thi lại Vietnam's Next Top Model (Ảnh NAT)

- Và biết đâu sang năm sẽ không phải là một Nguyễn Văn Hiếu "giả gái" nữa, em có ý định chuyển giới để trở thành một cô gái thực thụ?

- Em rất muốn được chuyển giới để trở thành một cô gái thực thụ. Đây là ước mơ của em đã từ rất lâu rồi, nhưng em cũng biết để việc chuyển giới thành công thì cũng có rất nhiều chuyện phức tạp kèm theo mà mình cần phải cân nhắc và chuẩn bị thật đầy đủ.

- Em có suy nghĩ gì khi ở Việt Nam vẫn còn rất nặng nề trong việc kì thị người thuộc giới tính thứ 3?

- Theo em thì các chương trình nên mở ra cơ hội cho người thuộc giới tính thứ 3. Bọn em thuộc túyp người bóng lộ, tức là lộ ra kiểu mình giả gái, mặc quần áo con gái. Còn người bóng kín họ vẫn ăn mặc bình thường, chỉ hơi lộ là điệu điệu.

"Những người thuộc giới tính thứ 3 nên sống thật với bản thân mình", Nguyễn Văn Hiếu cho biết (Ảnh NAT)

Những người bóng lộ như bọn em thường rất khó để thi vào các cuộc thi lớn, vì không nhận được sự ủng hộ, nhìn nhận và ưu ái. Từ hôm đi sơ tuyển Vietnam Idol đến hôm nay, em biết trường hợp như em cũng không phải là hiếm. Em hy vọng sẽ có những cuộc thi và sân chơi công bằng dành cho người thuộc giới tính thứ 3, bởi họ cũng có được quyền bình đẳng như những người bình thường khác. Đó là lý do mà em và các bạn có cùng hoàn cảnh đã thành lập ra câu lạc bộ, thường xuyên họp hành, mở ra những chương trình dành cho giới tính thứ 3 và lên kế hoạch truyền thông để mọi người công nhận và hiểu hơn về những người như em.

Cảm ơn Hiếu. Chúc bạn thành công!

Hoàng Mai