NHẠC » Tin tức

Tùng Dương và "Độc đạo" thăng tiến tại Bài hát yêu thích

Thứ bảy, 25/01/2014 08:58

(Ngoisao.vn) - “Độc đạo” là bản hit mới nhất của ca sĩ Tùng Dương trong năm nay và đây là bài hát rất ấn tượng khi liên tục nằm trong top 5 ca khúc đứng đầu Bảng xếp hạng tuần năm 2014.

Những ca khúc do Tùng Dương thể hiện thường là những loại nhạc khá kén người nghe. Tuy nhiên không vì thế mà “Độc đạo” giành được ít sự bình chọn của khán giả. Bằng chứng là “Độc đạo” đã tăng 1 bước so với tuần bình chọn trước để đứng vị trí thứ 3 với 6.83% tổng bình chọn.

"Độc đạo" thực sự như một tuyên ngôn cho tinh thần lao động vì nghệ thuật của Tùng Dương, đúng như anh đã từng chia sẻ "độc đạo có nghĩa là mỗi người sẽ có một con đường riêng với một cách thức đi riêng. Chúng ta có thể lên núi bằng "độc đạo" hay xuống hang sâu cũng nên tìm được giá trị riêng cho mình. Với kết quả trên “Độc đạo” sẽ có tiềm năng để tiến xa hơn trên BXH Bài hát yêu thích trong thời gian tới.

Tùng Dương "quái" cả phong cách bề ngoại lẫn âm nhạc

Trở lại với bảng xếp hạng Bài hát yêu thích 2014. Tuần bình chọn thứ 3/2014 của chương trình BHYT đã đóng lại với vị trí quán quân tiếp tục thuộc về "Vết mưa" và ghi nhận sự trở lại của "Nơi tình yêu bắt đầu" sau 2 tuần vắng bóng trong top 10 BXH BHYT Tuần.

Ngay sau liveshow 1/2014, “Vết mưa” của Vũ Cát Tường luôn là ca khúc chiếm thứ hạng cao trên BXH online Tuần và online Tháng. Bản pop ballad “Vết mưa” tiếp tục khẳng định tài năng sáng tác của Vũ Cát Tường và việc theo đuổi trở thành ca sĩ của dòng nhạc này của cô là lựa chọn đúng đắn. Có thể nói, Cát Tường đang dần chứng tỏ được khả năng của mình trên chặng đường đầu tiên bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với 18.83% tổng bình chọn, "Vết mưa" đang là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng  1/2014. 

"Nhung ca" là một sáng tác mới của Nhạc sĩ Quốc Bảo viết riêng cho Phi Nhung. Ca khúc vừa mang âm hưởng dân gian, vừa khai thác chất liệu âm nhạc ngũ cung rất hợp với chất giọng cùng phong cách của Phi Nhung.

Phi Nhung được khán giả đặc biệt yêu thích trong lần đầu đến với BHYT

Là một ca sĩ hải ngoại được đông đảo công chúng biết đến, với lần biểu diễn đầu tiên trong chương trình Bài hát yêu thích, Phi Nhung nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Chất giọng ấm, ngọt đậm miền quê Nam Bộ, “Nhung ca” của Phi Nhung đã hút hồn khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu và chinh phục các thành viên Hội đồng khán giả đại diện của chương trình. Cùng với đó, việc nhận được nhiều bình chọn của khán giả thông qua hai hình thức bình chọn bằng lượt nghe và tin nhắn đã giúp "Nhung ca" luôn nằm trong top đầu ca khúc được bình chọn cao nhất trong tuần và đứng thứ 3 với 9.79% tổng số bình chọn.

"Chiếc vòng cầu hôn" của Đàm Vĩnh Hưng tụt xuống vị trí thứ 4 và Mỹ Dung cùng ca khúc "Mùa đông của anh" về đích với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mặc dù là bài hát cũ và từng được nhiều ca sĩ trình diễn khá thành công nhưng “Mùa đông của anh” qua giọng hát Mỹ Dung vẫn có cái riêng, cái mới chứ không chỉ đơn thuần là sự chia ly, đau khổ. Ca khúc này được xem là dấu mốc đánh dấu cho sự trở lại tìm chỗ đứng trong lòng khán giả của Mỹ Dung kể từ khi cô lập gia đình và sinh em bé. Chính vì vậy, ca khúc “Mùa đông của anh” đã nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả để đứng vị trí thứ 5 trên BXH tuần 3/2014 với 3.89% tổng bình chọn.

Hai ca khúc của 2 chàng ca sĩ trẻ "Khi người lớn cô đơn" - Phạm Hồng Phước và "Tình ca" - Vũ Thắng Lợi chia nhau 2 vị trí 6 và 7 trên bảng xếp hạng tuần này.

Tuấn Hưng đem đến hơi thở mới cho sân khấu Bài hát yêu thích 2014

"Đam mê mặc kệ cho người ta cười hay người ta khen chê. Đam mê vượt qua nhiều lúc khó khăn biết sẽ không dễ. Mang theo niềm tin ở trong con tim gửi theo câu ca". Bài hát như một tuyên ngôn cho cách sống hết mình đã được ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện với một cảm xúc chân thành trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 1 vừa qua. Chất giọng cá tính, hiện đại và sáng tạo của Tuấn Hưng đã giúp “Đam mê” mang hơi thở mới, đậm chất R&B, lãng mạn và rất “phiêu”.

Với ca khúc này, Tuấn Hưng dường như đã thoát khỏi những bản ballad trữ tình trước kia của anh. Đây có lẽ chính là một trong những điểm mạnh để “Đam mê” luôn có mặt trong top 10 các khúc được bình chọn nhiều nhất trong suốt 3 tuần qua. Và trên BXH BHYT tuần 3/2014, ca khúc này duy trì ở vị trí thứ 8 với 3.47% tổng bình chọn. Hai vị trị cuối cùng lần lượt là thuộc về Bảo Trâm Idol với "Chỉ còn lại mùa nhớ" và "Nơi tình yêu bắt đầu" của Bùi Anh Tuấn.

Hoàng Mai