NHẠC » Tin tức

Ưng Hoàng Phúc: 'Bạn gái tôi chịu nhiều thiệt thòi'

Thứ ba, 20/12/2011 10:56

Ca sĩ của “Chuyện đó có ai ngờ” chia sẻ anh sẵn sàng bù đắp cho người yêu bằng cách dành nhiều thời gian riêng bên nhau, cũng như chăm sóc quan tâm đến cô ấy.

- Phản hồi của khán giả trước album U1 vừa phát hành của anh như thế nào?

- Theo đánh giá của riêng tôi thì U1 là một sản phẩm hoàn chỉnh. Hoàn chỉnh là ở đây là hoàn chỉnh từ phần nội dung, bài hát, hình ảnh… tất cả mọi thứ đều dung hòa. Phản hồi của khán giả bao giờ cũng nhiều, có người thích dòng nhạc mới này, có người lại không và mong muốn tôi trở lại với dòng nhạc cũ. U1 cũng là cột mốc đánh dấu thành quả đầu tiên của chính ê kíp U Media thực hiện. Tôi rất ưng ý.

Sau đó, tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt U2, cũng là một một trong sản thuộc thuộc dự án chuối album được đặt theo logo hình chứ “U” của tôi. Tuy nhiên album thứ 2 này sẽ có tựa đề đàng hoàng, chứ không chỉ đơn giản là U1, U2 hay U3 nữa. Album này đang trong gia đoạn hình thành, bài đã có đủ, phần audio đã chuẩn bị xong, bây giờ chỉ cần thực hiện phần quay MV mà thôi. Tôi dự tính sẽ kết hợp với một đạo diễn Việt kiều để thực hiện phần video. Lần này tôi sẽ không quay từng MV riêng lẻ mà làm luôn một bộ phim ngắn tặng kèm. Tôi sẽ cố gắng để âm nhạc U2 sẽ gợi nhắc khán giả về hình ảnh một Ưng Hoàng Phúc với những ca khúc pop - ballad mà họ đã yêu thích trước đây.

- Dòng nhạc anh đang thể hiện có vẻ “Tây” hơn?

- Không thể nói nhạc nào là nhạc Việt Nam, nhạc nào là nhạc Tây. Bây giờ Việt Nam đã phát triển lắm rồi. Đời sống, con người cũng ngày càng thay đổi thôi, âm nhạc cũng vậy, cũng phải đi theo xu hướng mới, từ âm thanh, nhạc cụ, cách hòa âm phối khí cũng khác trước. Nhìn chung thì trước giờ vẫn là nhạc pop, có khác thì khác ở chỗ gu thưởng thức của người Việt.

Càng hội nhập, người ca sĩ cũng phải cố gắng để theo kịp với những công nghệ mới, mà vẫn phải giữ được cái riêng của mình. Còn những ai chỉ biết dựa vào kĩ thuật thì đó là những người không hề có năng lực.

- Đi hát quá lâu nhưng Ưng Hoàng Phúc vẫn chưa có live show để đời?

- Năm sau tôi sẽ cố gắng thực hiện liveshow của mình. Đến thời điểm này chưa thể chia sẻ điều gì.

- Anh nghĩ như thế nào về nhiều trường hợp ca sĩ đi hát chưa lâu, thậm chí chưa có bài hit vẫn ùn ùn kéo nhau đi làm live show?

- Khán giả nên xem đây là một chuyện hết sức bình thường. Đã chọn con đường nghệ thuật rồi, thì ai cũng muốn được phát triển, muốn được khán giả yêu thích và công nhận. Làm live show cũng là một trong những quá trình trên con đường làm nghề. Có người làm live show để kiếm tiền, để PR, có người coi như là để thỏa mãn đam mê của mình, rồi cũng có người muốn tổ chức live show coi như là một cột mốc đánh dấu quá trình hoạt động của họ. Cái mà người ca sĩ phải chịu trách nhiệm là việc khán giả có đọng lại được điều gì sau mỗi live show hay không. Có tiền thì cứ làm thôi, không có gì phải cấm cản.

- Ưng Hoàng Phúc đã ăn mặc kín đáo hơn trong MV mới nhất là MV "Muộn phiền". Sao anh không tiếp tục khoe body trong khi hình tượng này rất đang được chú ý?

- Lịch lãm, sang trọng là từ dành cho một người đang mặc một chiếc quần tây, áo sơ mi hoặc đồ vest. Cái “khoe body” là để nói về một người đang chụp ảnh theo phong cách sexy, gợi cảm. Hai khái niệm đó gộp lại trong tôi, tùy theo từng ca khúc, từng tâm trạng, môi trường, khung cảnh mà tôi thể hiện hình ảnh nào. Tôi đang có đầy đủ các yếu tố để theo đuổi những điều trên.

- Điều này giúp anh gây ấn tượng với phái đẹp?

- Khó nói lắm, vì tôi chỉ biết làm điều tốt nhất có thể thôi. (cười) Còn cảm nhận như thế nào thì nên để một người phụ nữ nói chắc sẽ hay hơn.

- Anh giải quyết chuyện bị mạo nhận trả lời về việc kết hôn với một cô gái xa lạ đến đâu rồi?

- Thông tin được viết trong bài báo đó là hoàn toàn sai, tôi đã phối hợp với một vài phóng viên thì để tìm hiểu về nguồn gốc thì không ai biết cả, nếu biết thì đã quá dễ cho tôi để xử lý. Do đó, tôi đã viết một công văn để gửi đến tất cả cơ quan truyền thông, yêu cầu họ hợp tác không đăng tải bài báo này, hoặc nếu đã đăng thì xin vui lòng gỡ xuống để tránh hạ thấp uy tín của chính tờ báo của mình, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của tôi.

- Anh có quen biết cô gái được nhắc đến trong bài?

- Thật sự thì tôi có biết, nhưng tôi không quan tâm. Tôi nghĩ đơn giản, chắc là người này có vấn đề về tâm lý, về tinh thần. Không đáng để mình phải suy nghĩ.

- Bạn gái của anh phản ứng ra sao?

- Chuyện thường ngày như cơm bữa, tôi và cô ấy gặp hoài. Chẳng có vấn đề gì.

- Anh bảo vệ cô ấy như thế nào trước giới showbiz?

- Tôi ít nói nhiều về cô ấy cũng có lý do, nhiều fan cuồng cũng không thích thần tượng có người yêu. Tất nhiên cũng không đến nỗi tôi phải giấu, nhưng hạn chế xuất hiện thì tốt hơn.

- Có thiệt cho cô ấy, bởi ai có người yêu mà chẳng muốn khoe?

- Đương nhiên, nhưng yêu rồi thì phải chấp nhận, không thì đã không đến với nhau. Thiệt thòi thì bù đắp bằng cái khác. Tôi dành nhiều thời gian bên nhau, quan tâm đến cuộc sống của cô ấy nhiều hơn.

- Báo chí nghi ngờ anh đang yêu người mẫu Nancy Nguyễn khi bắt gặp hai người có cử chỉ thân mật trong một buổi tiệc?

- Tôi và cô ấy chỉ là bạn bè, những cử chỉ đó cũng đâu có gì bất thường. Mà nếu gặp sao không hỏi thẳng tôi rồi hẵng đưa ra nghi vấn.

- Anh đã tính đến chuyện kết hôn và sinh con?

- Ai khi trưởng thành lại không muốn điều đó? Tôi cho mình 2 năm để lập gia đình và sinh con, và năm - thứ nhất đã trôi qua. Nhưng tính thì cứ tính thôi, còn không được sẽ xử lý tiếp.

- Anh ủng hộ việc nhiều nghệ sĩ “góp gạo thổi cơm chung” mà không cần kết hôn?

- Quan trọng là hạnh phúc là được rồi. Tôi vậy đó, kết hôn cũng được, không kết hôn cũng được, nhưng khi đã đi đến quyết định đó rồi thì nên làm đúng thủ tục của một đôi vợ chồng, chấp nhận sống với nhau lâu dài thì nên có giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới