NHẠC » Tin tức

Uyên Linh lại tiếp tục gây "bão" trên Facebook, Youtube

Thứ năm, 09/02/2012 13:12

Dù liên tiếp các scandal nối tiếp, từ 4 cái tát đánh ghen đến những tin đồn trong liveshow Bài hát yêu thích, cuối cùng Idol cũng ra album sau một thời gian dài.

Chiều qua (07/02), Uyên Linh đã có buổi ra mắt báo chí album đầu tay “Giấc mơ tôi” sau bao ngày chờ đợi. Bước ra từ cuộc thi thần tượng âm nhạc, hát bằng chính cảm xúc bản năng của mình, Uyên Linh đã gặp không ít áp lực từ sự kì vọng của khán giả. Liên tục vướng phải scandal, nhưng cô vẫn vững tin vượt qua và đi tiếp trên con đường âm nhạc đã chọn

Để có được sản phẩm album Vol 1 như mong muốn, Uyên Linh đã phải học cấp tốc về thanh nhạc, cũng như cách xử lí bài hát ở phòng thu, bỏ đi những cách hát bản năng, và được sự chỉ bảo tận tình từ nhạc sĩ Quốc Trung, quán quân cuộc thi Vietnam Idol đã có thể hoàn thành một sản phẩm có chất lượng. Đây là món quà đầu năm mới mà ê kíp thực hiện album của Uyên Linh đã dày công chuẩn bị kĩ lưỡng suốt hơn một năm trời sau chiến thắng tại Vietnam Idol 2010 của cô gái sinh năm 1988.

Uyên Linh cùng nhạc sĩ Quốc Trung Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ những khó khăn khi thực hiện album này của Uyên Linh

Được hứa hẹn từ giữa năm ngoái, nhưng phải tới thời điểm này, CD mới chính thức được phát hành bởi sự chậm trễ ở nhiều khâu khác nhau. Theo Uyên Linh chia sẻ, mặc dù là một ca sĩ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp nhưng kĩ năng xử lí âm thanh trong phòng thu của Linh chưa tốt. Bên cạnh đó, việc chưa từng học qua trường lớp khiến Uyên Linh xử lí tác phẩm hầu như theo bản năng, mà đôi lúc thiếu đi sự tiết chế, cũng như hát đúng các nốt trong bản nhạc của các nhạc sĩ sáng tác.

Ngoài khó khăn từ bản thân thì trong thời gian qua, "ông bầu" của Uyên Linh - NS Quốc Trung cũng có một năm rất bận rộn với vai trò Đạo diễn của chuỗi liveshow "khủng" Rockstorm chạy khắp các tỉnh thành lớn của Việt Nam. Được biết đến không chỉ là một nhạc sĩ có nhiều sáng tác thử thách các nghệ sĩ, mà tính cách cẩn thận, đôi lúc khó tính và hơi nghệ sĩ của nhạc sĩ "Giấc mơ tôi" cũng góp phần không nhỏ trong quá trình phát hành CD.

NS Quốc Trung nhăn mặt vì Uyên Linh hát quá nức nở

Trước ngày phát hành chính thức, ê kíp sản xuất của album đã tung ra những trailer ngắn giới thiệu về quá trình thực hiện album và giới thiệu dần các bài hát trong album. Trong đoạn trailer đầu tiên ghi cảnh thu âm của Uyên Linh trong phòng thu dưới sự hướng dẫn của NS Quốc Trung, có thể thấy không khí trong phòng thu rất hài hước với kiểu đối thoại thầy trò trêu nhau. Mặc dù là người khó tính, nhưng Quốc Trung hầu như không gay gắt mà chỉ bảo Uyên Linh rất tận tình và không lên gân. Còn với Uyên Linh, xác định tư tưởng là một người trò, cô cũng rất nghiêm túc lắng nghe những lời góp ý nhưng không quên thể hiện sự ... nhí nhố của mình trong việc "chọc" lại cả thầy.

 
Uyên Linh và Trung Quân song ca “ Nơi ấy có cha” đầy tình cảm

Mặc dù thu và hòa âm khá nhiều ca khúc nhưng cuối cùng Uyên Linh và ekip đã quyết định chỉ giữ lại 7 bài hát hài lòng nhất. Trong đó, 3 bài hát mà Uyên Linh thể hiện thành công nhất trong cuộc thi đã được giữ lại, gồm Chỉ là giấc mơ, Take me to the riverSao chẳng về với anh. Phần âm nhạc được thu âm với toàn bộ nhạc cụ thật như trống Jazz, Guitar, Bass Piano, … và được chuyển đi master cuối tại The Mastering Lab tại USA do kỹ sư Sunny Nam, người vừa được để cử giải Grammy 2012 cho kỹ sư thể loại Non- Clasical thực hiện. Trên Facebook và các mạng xã hội, thông tin về Album đầu tay của quán quân Vietnam Idol thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả, đồng nghiệp. Ngoài những chia sẻ, ủng hộ thể hiện rõ tình cảm trên Facebook riêng của Uyên Linh sau hơn một năm chờ đợi lời hứa hẹn CD đầu tay, những gương mặt quen thuộc của làng giải trí, truyền hình cũng xuất hiện và chúc mừng cô gái trẻ.

Trung Quân Idol chúc mừng Uyên Linh Uyên Linh chia sẻ cảm xúc với khán giả yêu mến Các khán giả sinh sống tại nước ngoài thể hiện tình yêu với Uyên Linh

Ngay sau khi phát hành album Vol 1 này, Uyên Linh đã tiếp tục bắt tay vào thực hiện sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Và xuất hiện trong buổi ra mắt “Giấc mơ tôi”, Uyên Linh diện một chiếc váy hoa bồng bềnh được thiết kế bởi Công Trí. Xuyên suốt buổi họp báo, nhạc sĩ Quốc Trung, cũng như Uyên Linh đã chia sẻ những khó khăn khi thực hiện album đầu tay này và không quên dành tặng lời cám ơn đến những người đã luôn sát cánh cùng cô trong suốt thời gian qua.

Uyên Linh diện váy hoa bồng bềnh trong buổi họp báo

Nụ cười rạng rỡ của Uyên Linh khi album đầu tay được ra mắt Quốc Thiên đến để chúc mừng Uyên Linh Trung Quân và Đăng Khoa Idol luôn sát cánh cùng Uyên Linh Ngay sau khi phát hành album Vol 1, Uyên Linh đã bắt tay thực hiện sản phẩm tiếp theo của mình

2Sao