NHẠC » Tin tức

Văn Mai Hương "bùng nổ" sân khấu Bài hát Việt 2012

Thứ hai, 02/07/2012 09:32

(Ngoisao.vn) - Tối qua 1/7 tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM, chương trình Bài hát Việt có dịp tái ngộ khán giả yêu nhạc với liveshow đầu tiên năm 2012. Đêm nhạc chứng kiến sự bùng nổ của các giọng ca trẻ, trong đó điển hình là cái tên Văn Mai Hương.

Sau 8 năm được tổ chức, sân chơi Bài hát Việt 2012 vẫn tiếp tục thể hiện được nét đặc trưng của mình, là cơ hội để các tác giả trẻ, chuyên lẫn không chuyên thể hiện mình, trên hết, đây sẽ là nơi để họ thỏa sức chinh phục chính mình và khán giả yêu nhạc bằng những tác phẩm được viết từ chính bản ngã, tư duy nghệ thuật độc đáo, riêng biệt, tiên phong!

Là nhân vật mở màn trong Dự án âm nhạc của Bài hát Việt lần này để giới thiệu dòng nhạc Teen, ca sỹ trẻ Văn Mai Hương đã mang đến 4 ca khúc tạo nên tên tuổi và phù hợp với lứa tuổi của mình như: "Nếu như anh đến" (st Nguyễn Đức Cường), "Ngày chung đôi" (St Huy Tuấn - Lời: Hà Quang Minh), "Hãy mỉm cười" (st Giáng Son), "Phút bối rối" (st Huy Tuấn). Cô gái trẻ này từng tạo được ấn tượng khi là một thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi tìm kiếm âm nhạc Viet Nam Idol với chất giọng sáng, cao vút và cực kì tự tin trên sân khấu.

Giọng ca trẻ trung cùng phong cách biểu diễn sôi nổi của Văn Mai Hương làm bùng nổ sân khấu Bài hát Việt tối qua

Thể hiện được giọng ca đầy nội lực và xử lý ca khúc kỹ thuật, điêu luyện. Mỗi bài hát đều được Văn Mai Phương trình bày theo một phong cách khác nhau; lúc nhẹ nhàng, lúc vui tươi nhí nhảnh và cũng có lúc rực lửa đầy quyến rũ. Đặc biệt hơn, có những ca khúc đã được hòa âm và phối khí lại theo một phong cách hoàn toàn mới. Màn biểu diễn của cô gái tuổi 18 thực sự đã đem đến không khí "bùng nổ" trong đêm liveshow tối qua.

Bên cạnh Văn Mai Hương, các ca sĩ trẻ góp mặt trong đêm nhạc cũng đã thể hiện được cái tôi cá nhân cũng như bản ngã riêng của mình với âm nhạc. 9 ca khúc mới nhất của các tác giả trẻ dự thi trong đêm liveshow mở màn cho chương trình Bài Hát Việt 2012 đều có những phong cách rất khác nhau về giai điệu, ca từ và tư duy âm nhạc. Bên cạnh đó, với sự tham gia của các giọng ca quen thuộc, đồng hành cùng Bài hát Việt trong thời gian qua như: Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Hà Okio, Trung Quân Idol… đặc biệt còn có sự góp mặt của vài gương mặt trẻ nhưng giọng hát và bản ngã âm nhạc của họ khá ấn tượng: Đồng Lan, Ngọc Luân. H’Zina Bya…

Siêu mẫu Ái Phương "đóng cặp" với Anh Tuấn làm bộ đôi MC trong chương trình tối qua

Giọng ca trẻ H’Zina Bya

Hà Okio

Ca sĩ Mai Trang

Tiêu Châu Như Quỳnh

Đồng Lan

Ngọc Luân

Đinh Mạnh Ninh

Trung Quân Idol

Tô Minh Đức

4 chàng trai cùng nhau khoe giọng

Hà Okio nhận giải: Ca sĩ thể hiện hiệu quả

Nhạc sĩ Quốc Trung trao phần thưởng cho nữ ca sĩ trẻ Đồng Lan

Các nhạc sĩ nhận hoa vinh danh từ phía BTC

Photo: Lý Võ Phú Hưng

Hoàng Lê