NHẠC » Tin tức

Văn Mai Hương dính nghi án đạo nhạc

Thứ ba, 14/08/2012 11:26

Cộng đồng mạng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về ca khúc "Chuyện tình nhà thơ" của á quân "Vietnam Idol".

Văn Mai Hương vừa hoàn thành kỳ thi Đại học với thành tích lọt vào top 3 Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Mới đây, cô đã tung single Chuyện tình nhà thơ. Tuy "đứa con tinh thần" chỉ có một ca khúc, nhưng sản phẩm âm nhạc này vẫn mang sức hút đặc biệt đối với khán giả trẻ.

Trước hết, ca khúc này được đóng mác bởi nhạc sĩ của hit đình đám Nếu như anh đến (Nguyễn Đức Cường). Bên cạnh đó, chất nhạc của Chuyện tình nhà thơ thực sự bắt tai người nghe với giai điệu vui tươi, rộn rã cũng như phần ca từ hết sức đáng yêu và lãng mạn. Tự làm mới với những giai điệu điện tử, Chuyện tình nhà thơ mang một chất lạ mà nhiều khán giả mới nghe đã thấy "nghiện".

Dù mới xuất hiện nhưng ca khúc này đã nhận được nhiều lượt nghe từ người yêu nhạc. Ê-kíp của Văn Mai Hương cũng đang chuẩn bị cho ra mắt MV đặc biệt của ca khúc này. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanhChuyện tình nàng thơ. Bên cạnh rất nhiều lời khen, không ít ý kiến thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình. Nickname SuSu bình luận: "Khúc đầu nghe hơi giống Freecủa Haley Reinhart nhỉ?". Thanh viên Trinh Jang nhận xét: "Nghe có đoạn giống trong bài 25 minutes. Đoạn vào điệp khúc ấy, từ 'Anh cho em…'".

Chuyện tình nhà thơ.

Những ý kiến này đều đưa ra chứng cứ rõ ràng cho nhận định của mình. Đoạn intro (khúc dạo đầu) của hai ca khúc Chuyện tình nhà thơ và Free giống nhau đến khó hiểu. Có thể do cách hòa âm của ê-kíp Văn Mai Hương được chăm sóc kỹ hơn với những âm thanh điện tử nên người nghe khó phát hiện ra sự tương đồng về nhịp điệu và tiết tấu. Còn theo bạn Trinh Jang, nếu chúng ta nghe kỹ phần điệp khúc thì sẽ nhận thấy sự quen tai với một đoạn trong 25 minutes.

Những ý kiến trên đây chỉ là nghi vấn của một số cư dân mạng khi nghe Chuyện tình nhà thơ. Nhiều khán giả bênh cô ca sĩ 18 tuổi cho rằng, ca khúc này không thể là "đạo" khi được sản xuất bởi một ê-kíp chuyên nghiệp.

Phía Văn Mai Hương khi được hỏi về nghi vấn này đã cho biết sẽ sớm đưa ra câu trả lời cùng những bằng chứng khẳng định sự vô can của mình.

Free.

25 minutes.

Tiin.vn