NHẠC » Tin tức

Văn Mai Hương sắp trình làng MV chất lượng đỉnh nhất V-Pop

Thứ hai, 08/07/2013 15:13

Ngày 9/7 tới đây, Chậm lại một phút - MV chất lượng 4K đầu tiên tại Việt Nam của ca sỹ Văn Mai Hương sẽ chính thức ra mắt khán giả yêu nhạc.

Chậm lại một phút là MV mới nhất của ca sĩ Văn Mai Hương do ekip Film Ninja Productions (FNP)sản xuất. Đây là MV đầu tiên tại Việt Nam áp dụng toàn bộ quy trình sản xuất trên độ phân giải 4K nhằm đưa ra sản phẩm có chất lượng tuyệt đối nhất.

Cụ thể, sản phẩm được FNP quay bằng Canon EOS 1D-C, là máy quay phim DSLR đầu tiên trên thế giới có thể quay độ phân giải 4K (4096 x 2160 pixel) với tốc độ 24 khung hình/giây, chuẩn thu hình JPEG 8 bit. Độ phân giải 4K hiện nay được đánh giá tương đương với phim nhựa 35mm và cũng là độ phân giải chuẩn để quay tại nhiều productions cao cấp trên thế giới.

Đây là lần hợp tác thứ hai của Văn Mai Hương với Film Ninja Productions s au MV Nếu như anh đến

Để chuẩn bị cho công đoạn trình chiếu MV Chậm lại một phút, FNP đã nghiên cứu và tìm ra giải pháp cho một gói DCP (Digital Cinema Package). Đây là một công nghệ phát hành phim mới nhất trên thế giới áp dụng cho Digital Cinema.

Bên cạnh đó, Chậm lại một phút cũng được phát hành trên kênh Youtube của Film Ninja. Và tại kênh này, sẽ có sự lựa chọn 4K để xem được MV ở chất lượng cao nhất. Ngoài ra, nó vẫn có sự lựa chọn full HD, HD 720 và SD 460, 360 cho những người sử dụng máy tính chậm hoặc xem từ di động. Khán giả cũng có thể down về và trình chiếu trên các PC cũng như TV có hỗ trợ 4K.

Hình ảnh ghi lại trong quá trình thực hiện MV

Giữa bối cảnh Việt Nam thiếu thốn về hạ tầng kỹ thuật lẫn nguồn nội dung số, sự “chịu chơi” của Film Ninja Productions (FNP) trong sản phẩm mới này cho thấy tham vọng chinh phục công nghệ nhằm đem đến những trải nghiệm nghệ thuật đích thực của ekip đến với khán giả.

Chia sẻ về bí quyết, đạo diễn Triệu Quang Huy cho rằng, thành công của những công nghệ này không đến từ máy quay, ống kính hay ánh sáng, mà là công đoạn xử lý hậu kì. Các sản phẩm Nếu như anh đến, Beautiful Girl hay mới đây là Tình yêu màu nắng cũng kế thừa những công nghệ đó.

Chậm lại một phút đang được kì vọng là một trong những MV “khủng” của Vpop 2013 bởi tập hợp những nhân tố giỏi nhất trong đội ngũ thực hiện. Trong đó, Triệu Quang Huy giữ vai trò đạo diễn MV, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và hòa âm Hoài Sa.

Theo Baodatviet.vn