NHẠC » Tin tức

Vì sao Bùi Anh Tuấn tiếp tục bị ném đá?

Thứ ba, 16/10/2012 14:03

Dù phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn không tệ nhưng anh chàng này tiếp tục nhận được vô số gạch đá từ phía khán giả, nguyên nhân là bởi người hâm mộ đã quá kỳ vọng vào anh.

Chủ nhật vừa qua (14/10), đêm diễn vòng loại trực tiếp The Voice của 2 đội Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đã diễn ra trong sự chờ đợi và háo hức của khán giả cả nước.

Trong số những “át chủ bài” của cả 2 đội, Bùi Anh Tuấn là một trong những thí sinh được chờ đợi nhất. Từng gây sốt với bản hit Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh, Bùi Anh Tuấn nhanh chóng được phong danh hiệu “hot boy” của The Voice năm nay. Song càng vào sâu, cũng giống như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn liên tiếp gặp nhiều scandal và tai tiếng không đáng có. Nhiều người cho rằng vòng loại trực tiếp sẽ là một cơ hội tốt để Bùi Anh Tuấn lấy lại phong độ và hình ảnh của mình trong mắt khán giả. Tuy vậy, dường như Bùi Anh Tuấn đã để vụt mất có hội này khi có phần thể hiện gây nhiều tranh cãi và bị nhiều khán giả cũng như cư dân mạng ném đá tơi tả.

Bùi  Anh Tuấn là một trong những thí sinh được mong đợi nhất của The Voice

Trong đêm liveshow 3, Bùi Anh Tuấn tiếp tục thể hiện một ca khúc tiếng Việt, vốn là sở trường của anh (Hoang mang). Ngay từ khi mới xuất hiện trên sân khấu, Bùi Anh Tuấn đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ phía khán giả.

Nhiều người cho rằng lựa chọn hit này của Hồ Quỳnh Hương là một sự đánh đổi và đầy dũng cảm của Bùi Anh Tuấn. Nếu thành công, nó sẽ tiếp tục “đốn ngã” được không ít fan nữ và giúp anh thẳng tiến vào vòng trong. Tuy vậy, nếu không thoát ra được khỏi cái bóng của đàn chị họ Hồ thì Bùi Anh Tuấn rất dễ trở nên nhạt nhòa, bị so sánh và ném đá.

Ngoại hình của Bùi Anh Tuấn tối qua cũng khiến nhiều fan thất vọng

Tuy nhiên, phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn lại nhận được những ý kiến trái chiều. Nhờ có giọng cao trời phú nên Bùi Anh Tuấn đã xử lí khá tốt những nốt cao và có những đoạn phiêu linh khá thành công. Bùi Anh Tuấn cũng nhận được nhiều đánh giá tốt khi chọn một ca khúc có quãng rộng, lên tông nhiều lần.

Nhưng đôi khi, nếu không làm chủ ưu điểm thì nó sẽ trở thành khuyết điểm. Việc xử lý ca khúc theo hướng mới khiến nhiều người nhận xét Bùi Anh Tuấn làm biến dạng hit của Hồ Quỳnh Hương. Nhiều khán giả không còn nhận ra một Hoang mang da diết và có sức lay động lòng người như Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện. Đó là chưa kể đến việc hát theo phong cách acoustic đã làm mất cái hay của ca khúc này.

Một số nhận xét của khán giả dành cho Bùi Anh Tuấn

Phần ngoại hình của Bùi Anh Tuấn đêm qua cũng bị ném đá khá nặng nề. Lựa chọn một bộ vest xanh nhạt cùng áo len, Bùi Anh Tuấn đánh mất hoàn toàn vẻ hot boy trong các tập trước. Thay vào đó là vẻ “lụ khụ và chậm chạp như một ông già" (nhận xét của khán giả Nam Giang). Mái tóc bù xù, rối rắm và che hết mặt của Bùi Anh Tuấn vẫn là điểm trừ lớn nhất về ngoại hình của chàng trai này. “Đêm nay người mà tôi muốn cạo đầu nhất là Bùi Anh Tuấn” - một cư dân mạng nhận xét về mái tóc hot boy đội Hồ Ngọc Hà.

Xem lại màn trình diễn của Bùi Anh Tuấn

Công bằng mà nói, phần thể hiện của Bùi Anh Tuấn trong vòng loại vừa qua cũng đã khá thành công và có sự sáng tạo. Bên cạnh những ý kiến chê thì vẫn có nhiều độc giả lên tiếng ủng hộ anh chàng. Nếu so về tuổi đời và tuổi nghề, thật không công bằng nếu mang phần thể hiện của Bùi Anh Tuấn "cân đo đong đếm" với giọng ca của đàn chị Hồ Quỳnh Hương. Vẫn còn không ít khiếm khuyết khiến cho phần thi của Bùi Anh Tuấn chưa thực sự hoàn hảo, nhưng rõ ràng phần thể hiện Hoang Mang là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của liveshow 3 The Voice.

Lý do Bùi Anh Tuấn vẫn bị ném đá, một phần do khán giả đã quá kì vọng vào anh, một phần là Nơi tình yêu bắt đầu trong vòng Giấu mặt vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Hơn nữa, The Voice đang bị "ghẻ lạnh" vì những scandal không đáng có nên người hâm mộ sẽ ngày càng khó tính hơn trong nhận xét các tiết mục biểu diễn. Hi vọng rằng, nếu được đi tiếp vào vòng trong, Bùi Anh Tuấn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa bộc lộ bản thân, xứng đáng với kì vọng của khán giả dành cho.

Tiin.vn