NHẠC » Tin tức

Vì sao thí sinh của Mỹ Linh bị 'thất sủng' ở vòng Đối đầu?

Thứ tư, 14/08/2013 10:43

Không một thí sinh nào từ đội của nữ ca sĩ "Tóc ngắn" được các huấn luyện viên còn lại cướp, điều này cho thấy huấn luyện viên đã gặp khó khăn ở khâu chọn bài và cách ghép cặp.

Sau 5 tập của vòng Đối đầu của Giọng hát Việt 2013, trật tự của 4 đội đã được thiết lập lại với nhiều gương mặt phải ra đi, cũng như nhiều thành viên mới được gia nhập gia đình mới nhờ vào quyền cướp thí sinh.

Team Mỹ Linh không có thí sinh nào được cứu.

Có một điều khá thú vị là trong tất cả 8 thí sinh được cứu, không có bất cứ thành viên nào đến từ đội của Mỹ Linh. Thực tế, thứ tự trình diễn của các cặp thi đấu thí sinh không đúng như những gì phát sóng trên TV, nên nhiều trường hợp về cuối các huấn luyện viên không còn quyền cứu, dẫn đến để vuột mất những giọng ca tốt. Về phía đội Mỹ Linh, thí sinh không may mắn này có thể kể đến là Trần Hoàng (bị Dương Hoàng Yến đánh bại).

Tuy nhiên, xét ở khía cạnh khác, điều này cũng phần nào chứng tỏ cách huấn luyện, ghép cặp, lựa chọn bài hát của Mỹ Linh không thật sự giúp thí sinh tỏa sáng và đủ sức để khiến các huấn luyện viên khác phải quyết có cho bằng được.

Mỹ Linh mặc dù từng chia sẻ rằng cô muốn tìm những giọng ca cá tính, nhưng đến thời điểm này, người ta vẫn thấy đa số các thí sinh trong đội này được đóng khung như huấn luyện viên của mình với dòng nhạc pop ballad chứ hoàn toàn chưa có sự bứt phá. Trường hợp đáng tiếc nhất vẫn là Trần Hoàng. Nếu chàng trai này được bắt cặp thi đấu cùng Hoàng Tôn, cơ hội vào sâu cho cả hai là rất rộng mở.

Cách ghép cặp và chọn bài hát của Mỹ Linh thường bị nhận xét là nghiêng hẳn về một bên, điều này khiến những thí sinh còn lại lâm vào tình trạng lép vế và rất khó để thể hiện được hết khả năng. Dẫn đến việc họ không tài nào gây được ấn tượng mạnh mẽ với 3 huấn luận viên còn lại để có thêm một cơ hội vào vòng sau. Trong khi đó, cả Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung lại làm khá tốt điều này.

Việc team Mỹ Linh bị thất sủng lại càng giúp team của Hồng Nhung được nâng cánh, bởi 3 trong 8 thí sinh của Hồng Nhung đã được cứu. Chỉ số này càng đáng giá hơn khi các thí sinh được cứu của Hồng Nhung không phải là những cái tên gây sóng gió ở vòng Giấu mặt như của Mr Đàm (Cát Tường, Hà Linh, Diễm Hương). Ba thí sinh được cứu của Hồng Nhung là My Hoàn, Thanh Trúc và Khánh Duy, được cướp nhờ biết cách tỏa sáng trên sân khấu.

Sau vòng Đối đầu, với việc mỗi huấn luyện viên được quyền cướp 2 thí sinh không được chọn từ các team còn lại, nhiều thí sinh “đáng giá” đã được chuyển sang đội khác khiến trật trự của các đội phần nào đã được sắp xếp lại.

Sao vòng Đối đầu, thứ tự mạnh - yếu của các đội đã được xếp lại.

Với việc cướp được hai cô gái được đánh giá là mạnh nhất cuộc thi và Vũ Cát Tường và Hà Linh, cùng các học trò khác với nhiều màu sắc khác nhau, team Hồng Nhung hiện đang được đánh giá là mạnh nhất. Mr Đàm dù mất hai ngựa chiến về tay Hồng Nhung nhưng cũng đã kịp chiêu mộ được hai giọng ca nam cá tính từ team Quốc Trung là Nguyễn Quân và Nguyễn Văn Viết để thêm chút gia vị đậm đà cho đội của mình. Bên cạnh đó, anh còn có cô gái 17 tuổi Ngọc Trâm, cô gái 16 tuổi Thảo My và chiến binh Song Tú.

Quốc Trung cướp được hai gương mặt từ đội Hồng Nhung là My Hoàn và Khánh Duy. Đây là hai thí sinh có giọng ca tinh tế và có cá tính không trộn lẫn hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong vòng sau.

Còn huấn luyện viên Mỹ Linh cũng cướp được Diễm Hương của team Đàm và Thanh Trúc của Hồng Nhung. Tuy nhiên, thí sinh mạnh nhất của đội nữ ca sĩ Tóc ngắn vẫn là Dương Hoàng Yến và Hoàng Tôn.

Các thí sinh đang chạy nước rút cho vòng Đo ván.

Sau vòng Đối đầu, hiện mỗi team đang có 10 thí sinh. Trong vòng Đo ván, một nét mới của chương trình năm nay, những gương mặt này sẽ tiếp tục bước vào cuộc đấu đôi của những thí sinh cùng đội.

Tuy nhiên đến khi đêm thi chính thức diễn ra, huấn luyện viên mới thực hiện việc bắt cặp, điều này sẽ giúp các thí sinh thoải mái hơn trong việc bộc lộ và khẳng định mình.

Trong vòng Đo ván, hai thí sinh được chọn cặp với nhau nhưng mỗi thí sinh sẽ hát riêng một ca khúc tùy chọn theo sở trường và sau phần thi, huấn luyện viên sẽ lựa chọn lại giọng ca phù hợp để đi tiếp vào vòng Liveshow. Kết thúc vòng Đo ván, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh mạnh nhất.

Vòng thi này tiếp tục là vòng thi “làm khó” các huấn luyện viên, không chỉ trong việc chọn cặp đấu mà còn lấy đi của họ không ít nước mắt với việc phải chia tay một số thành viên sau quãng thời gian dài gắn bó. Còn với các thí sinh, đây là vòng thi cực kỳ khốc liệt, họ vừa phải thể hiện sự tiến bộ cùng cá tính riêng nhưng cũng phải cạnh tranh với những đồng đội của mình để giành “tấm vé” cuối cùng cho vòng Biểu diễn trực tiếp.

Đêm thi đấu đầu tiên của vòng Đo ván đã cận kề và các thí sinh đang hoàn thiện bài hát của mình cùng các huấn luyện viên trong không khí khẩn trương và gấp rút. Những cặp đấu đầu tiên sẽ được các Huấn luyện viên chọn trong tập 1, được phát sóng lúc 21h10 ngày 18/8.

Theo Tri Thức