NHẠC » Tin tức

Việt Hương - Hoài Linh bùi ngùi nhớ về thuở đầu lập nghiệp

Thứ sáu, 25/04/2014 08:54

(Ngoisao.vn) – Vợ chồng Sáu bảnh là Việt Hương – Hoài Linh đã xúc động khi nhắc về thuở mới đầu đi lập nghiệp của mình.

Đối đầu với vợ chồng sáu bảnh trong tập 5 của “Người bí ẩn” là cơn sốt một thời của cộng đồng mạng, diễn viên - ca sỹ Don Nguyễn. Anh chàng này từng nổi lên như một hiện tượng của giới trẻ khi thể hiện khả năng “hát nhép”, “nói nhép” theo các bái hát, vở hài kịch... Và người đồng hành cùng Don Nguyễn là mỹ nhân Việt kiều của màn ảnh rộng, Kathy Uyên.

     

Như thường lệ, Việt Hương và Hoài Linh sẽ có màn chào đầu và giới thiệu 2 nhân vật khách mời theo cách riêng của họ. Nhiệm vụ của họ là cùng nhau tìm ra 5 người bí ẩn, bao gồm: một nhà sưu tầm tem, một “siêu nhân” có khả năng nhai nuốt bóng đèn, một nghệ nhân làm bong bóng, một vũ công hiphop và 1 tài năng hát dân ca.

Trong tập 5 này, các nghệ sỹ sẽ có những phút giây hoài niệm về nghề hát nhạc dân ca. Đây cũng chính là cái nôi của Hoài LinhViệt Hương ngày trước. Trong một vòng đấu giữa 2 đội để tìm ra người hát nhạc dân ca, nghệ sỹ Hoài Linh đã bùi ngùi chia sẻ: “Tui nghe tui rất là buồn. Tui nói thật. Thật sự ra là tui không biết các bạn nói dối tôi hay là các bạn thật lòng nhưng khi nghe nhạc dân ca mình mà chỉ toàn đi hát hội chợ thì tôi rất là buồn. Chính bản thân tui, tui cũng từng đi hát hội chợ”.

Danh hài tiếp tục chia sẻ: “Anh em tui đi hát là vầy nè, đi gần 10 cây số, nhìn ở bên này là núi bên kia là thung lũng. Đi hoài không thấy một bóng đèn nào. Rồi tới một lúc nào thấy 1 cái đèn như cái hột vịt thì chúng tui mừng vì, à có đèn rồi!.”. Tiếp tục nhắn nhủ đến các thế hệ nghệ sỹ trẻ. Các em phải phấn đấu để cái nghề này phát triển hơn, để đúng tầm với dòng nhạc dân ca chứ đừng để người khác chê bai mình”.

Hoài niệm của nam danh hài cũng đã “chạm vào trái tim” của một nửa còn lại. Việt Hương rơm rớm nước mắt kể lại: “Ngày xưa Việt Hương đi hát ở Cà Mau. Hông có đèn chứ đừng nói là 1 cây đèn. Chèo 1 cái xuồng, gọi là giỏ lải, dài thòong dầy nè. Rồi Hương leo lên đó, chạy dài dô dọc hai bên sông sau đó xuất hiện một số người ở rất xa rọi cái đèn pin dô mặt sáng trưng. Rồi Hương hát, hát mà không có micro luôn. Cho nên là khi bạn xúc động cũng làm cho Hương xúc động, cái nghề của mình mà. Mình cũng phải ráng để từ từ tiến lên thôi...”.

Qua những tâm sự của các nghệ sỹ, cũng có thể thấy rằng dòng nhạc này rất thịnh hành trong giai đoạn trước. Khán giả say mê còn nghệ sỹ thì hát bất kể nơi đâu và điều kiện thế nào. Cũng trong tập 5 này, một “siêu nhân” nữa đến từ đoàn xiếc Minh Tân cùng một tài năng hát dân ca sẽ được giới thiệu đến công chúng một cách đầy bất ngờ. Họ là ai? Tất cả có trong tập phát sóng 21h chủ nhật tuần này (27.4) trên HTV7 và 30 phút sau đó trên Hà Nội 1. 

Sơn Trí
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới